การเลือกดื่มน้ำ ด้วย เครื่องกรองน้ำด่าง ของ หญิงตั้งครรภ์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

การเลือกดื่มน้ำ ด้วย เครื่องกรองน้ำด่าง ของ หญิงตั้งครรภ์


หญิงตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำเท่าไหร่ แล้วนอกจากน้ำเปล่าแล้ว ยังสามารถ ดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีแร่ธาตุ และ ประโยชน์หลากหลาย ได้อีกด้วย วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ การเลือกดื่มน้ำ ด้วย เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer )

 

หญิงตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำวันละกี่ลิตร

หญิงตั้งครรภ์ บางคน ไม่รู้ว่าควรดื่มน้ำ เพิ่มขึ้นมากน้อยแค่ไหน คนทั่วไปจะต้องดื่มราว ๆ 1.5 ลิตร หรือ 6 – 8 แก้ว ต่อวัน น้ำนั้นอยู่ในอาหาร ผัก ผลไม้ ที่รับประทานเข้าไป ซึ่งหญิงตั้งครรภ์ควรศึกษา และ คำนึงถึงในส่วนนี้ด้วย แต่ในวันที่ไม่ได้รับน้ำจากผัก หรือ ผลไม้ชนิดอื่น ๆ เลย หญิงตั้งครรภ์ควรดื่ม น้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อย่างน้อย 8 แก้ว ต่อวัน และ ในวันที่อากาศร้อน ๆ ก็ควรดื่มน้ำให้มากขึ้น ได้แต่ไม่จำเป็น ต้องดื่มทีละเยอะ ๆ ควรค่อย ๆ จิบทีละนิด เพื่อให้ร่างกาย ได้รับน้ำอย่างเพียงพอ แต่ในวันที่ดื่มน้ำชนิดอื่น ๆ ก็ลดปริมาณ น้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้ แต่เมื่อรวม ๆ แล้วควรดื่มน้ำอยู่ที่ 1.5 ลิตร แต่ห้ามดื่มเกิน วันละ 2 ลิตรต่อวันนะคะ

 

 

หญิงตั้งครรภ์ ควรดื่มน้ำ เย็น หรือ น้ำอุ่น

การดื่ม น้ำเย็น หรือ ของเย็น นั้นไม่ได้เป็นข้อห้าม ทางการแพทย์ หญิงตั้งครรภ์ สามารถดื่มน้ำเย็น รับประทานของเย็นได้ น้ำอัดลมเย็น ๆ ดื่มแก้กระหายก็ดื่มได้ แต่ไม่แนะนำให้ดื่มบ่อย เพราะในน้ำอัดลม มีแก๊ส และ คาเฟอีน ที่จะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ ของคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ หากต้องการดื่มน้ำเย็น ๆ แนะนำให้ดื่มเป็น น้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำผลไม้ ผลไม้ที่ปั่น หรือ คั้นจากผลไม้สด ๆ กินได้เย็นชื่นใจ และ ยังได้ วิตามิน แร่ธาตุ จากผลไม้ หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) อีกด้วย

 

ส่วนน้ำอุ่นนั้น จะช่วยให้ หลอดเลือด ขยายตัว ส่งผลดีสำหรับ การเตรียมพร้อม ที่ให้นมแม่หลังคลอด การได้ดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ ในตอนก่อนเข้า นอนหรือตอนเช้า เช่น นมอุ่น ๆ น้ำอุ่น ๆ จะช่วยให้ สบายท้อง และ เลือดไหลเวียนดี

 

 

ดื่มน้ำมาก ๆ ช่วยลดความเสี่ยง การคลอดก่อนกำหนด

สิ่งสำคัญอีกอย่าง ของการดื่มน้ำ สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ หากคุณแม่ดื่มน้อยไป จะเสี่ยงต่อการคลอดก่อนกำหนดได้ หากหญิงตั้งครรภ์ขาดน้ำมาก ๆ อาจะทำให้เกิดภาวะ เลือดมีความเข้มข้น

ส่งผลให้การหลั่ง ฮอร์โมน ออกซิโทซิน ( Oxytocin ) มีปริมาณมากเกินไป และ อาจส่งผลให้หญิงตั้งครรภ์ คลอดก่อนกำหนดได้ ทำให้อาจมีผลกระทบ ต่อเด็กในครรภ์ได้

 

 

ประโยชน์ ของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ต่อหญิงตั้งครรภ์

1. การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้เพียงพอ ทำให้การทำงานของน้ำ ที่เป็นตัวกลาง ในการลำเลียง สารอาหาร และ แร่ธาตุ จากหญิงตั้งครรภ์ ไปสู่ทารกในครรภ์

2. ทำให้ผิวพรรณ ของหญิงตั้งครรภ์ สุขภาพดี ไม่แห้งแตก ช่วยลดความร้อน ในร่างกายหญิงตั้งครรภ์ได้

3. ป้องกัน อาการที่เกิดขึ้นได้ ระหว่างตั้งครรภ์ เช่น ป้องกันอาการปวดหัว ป้องกันการเกิด ตะคริว และ ป้องกัน อาการท้องผูก

4. เป็นการเพิ่ม ออกซิเจน ที่สามารถช่วยคืน ความสดชื่น แก่ร่างกายหญิงตั้งครรภ์ได้

5. น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ทำให้หญิงตั้งครรภ์รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า และ ควบคุมอาการบวมได้

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 


Tag :