เครื่องกรองน้ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ หรือ น้ำขวด แบบไหน คุ้มค่าที่สุด


เครื่องกรองน้ำ หรือ น้ำขวด ต่างก็เป็นน้ำ ที่จำเป็น อย่างมาก สำหรับ ร่างกาย ของมนุษย์ โดยใน ร่างกายของเรา จะมีน้ำอยู่ ประมาณ 60% ของน้ำหนักตัว ดังนั้น ไม่ว่าคุณ จะอยู่ที่ไหนก็ตาม การดื่มน้ำ ให้เพียงพอ สำหรับ ร่างกาย เป็นสิ่งที่ ขาดไม่ได้

ทุกวันนี้ เรามีตัวเลือก ในการ บริโภคน้ำ ได้หลากหลายวิธี เช่น การซื้อน้ำขวด มาบริโภค ทั้งแบบแพ็ค ขวดเล็ก ขวดใหญ่ ถังแกลลอน หรือ จะเป็น การใช้ เครื่องกรองน้ำ ในการกรอง น้ำประปา เพื่อนำมาดื่ม มาใช้ แต่ไม่ว่า จะเลือก วิธีไหนก็ตาม สิ่งที่ตามมา นั่นก็คือ ค่าใช้จ่าย แต่ว่า แบบไหนล่ะ ที่จะคุ้มค่า และ ประหยัดเงิน ในกระเป๋าตังค์ เรามากที่สุด

 

ถ้าหากเรา เลือกซื้อ น้ำแบบขวด จะคำนวณดู จากปริมาณน้ำ ที่ร่างกาย ต้องการ ในแต่ละวัน จะพบว่า ปริมาณน้ำ จะอยู่ที่ 1.5 ลิตร ต่อวัน โดยเฉลี่ย ซึ่งเปรียบเทียบ ได้เท่ากับน้ำ 1 ขวดใหญ่ หากเรา บริโภคน้ำ 1 ขวดใหญ่ต่อวัน เราจะต้อง ซื้อน้ำ มาดื่ม ประมาณ 365 ขวด ต่อปี ดังนั้น เราจะมี ค่าใช้จ่าย สำหรับน้ำ 365 ขวด อยู่ที่ ประมาณ 3,600 บาทต่อปี แล้วแต่ราคา หรือ ยี่ห้อ ที่เราเลือกซื้อด้วย

 

ข้อดี ของการ ดื่มน้ำขวด

1) น้ำแบบขวด ไม่ต้อง ลงทุนเยอะ เพราะสามารถ ซื้อเท่าที่ ต้องการบริโภค

2) น้ำแบบขวด สะดวก เหมาะสำหรับ การดื่ม การใช้คนเดียว

3) น้ำแบบขวด เป็นพลาสติก สามารถ รวบรวม และ นำไปขาย เป็นรายได้เสริมได้

4) น้ำแบบขวด หาซื้อง่าย และ สะดวก มีขายตามห้าง หรือ ร้านสะดวกซื้อทั่วไป

 

ถ้าหากเรา เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ ราคามาตรฐาน จะมีราคา อยู่ในช่วง ตั้งแต่ หลักพัน จนถึง หลักหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับ คุณภาพของ เครื่องกรองน้ำ และ อายุการใช้งาน ซึ่งถ้าหาก เป็นเครื่องกรองน้ำ ที่ราคา เริ่มต้นที่ หลักพัน อาจจะต้อง มีการเปลี่ยนไส้กรอง บ่อยมากกว่า เครื่องกรองน้ำ ที่ราคาสูงขึ้น ดังนั้น การเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ จะต้องคำนึง ถึงค่าใช้จ่าย ในส่วนนี้ด้วย ซึ่งโดยเฉลี่ยแล้ว ไส้กรองทั่วไป สามารถใช้กรองน้ำ ได้ตั้งแต่ 3,000-5,000 ลิตรต่อปี  ซึ่งหากเปรียบเทียบ กับน้ำขวด 1.5 ลิตรแล้ว จะเทียบได้ กับน้ำขวด ประมาณ 2,000 ถึง 3,000 ขวดเลย โดยราคา ของไส้กรอง จะอยู่ที่ 4,000-5,000 บาท ต่อไส้กรอง หนึ่งชิ้น และ หากคิดราคา ต่อลิตรแล้ว จะมีค่าใช้จ่าย เฉลี่ยอยู่ที่ ลิตรละประมาณ 1 บาทเท่านั้น

 

ข้อดีของ เครื่องกรองน้ำ

1) ลงทุนซื้อ เครื่องกรองน้ำ ครั้งเดียว จะสามารถ ใช้น้ำสะอาด ได้ตลอด

2) เครื่องกรองน้ำ ใช้ได้นาน เหมาะสำหรับ ทุกคนในบ้าน

3) เครื่องกรองน้ำ มีความสะอาด และ ปลอดภัย

4) เครื่อวกรองน้ำ ช่วยลด การใช้ ขวดน้ำพลาสติกได้

5) เครื่องกรองน้ำ สามารถใช้น้ำ มาประกอบอาหารได้

 

การเลือกซื้อ น้ำแบบขวด หรือ เครื่องกรองน้ำ ต่างมีประโยชน์ และคุ้มค่าทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ การตัดสินใจเลือกซื้อ ของแต่ละครอบครัวด้วย ว่าแบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่ากัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ให้ เหมาะสมกับการใช้งาน

เครื่องกรองน้ำ สะอาดจริง หรือไม่


Tag :