คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท ดีอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท ดีอย่างไร


ในปัจจุบัน ที่มี เครื่องกรองน้ำ เกิดขึ้น อย่างมากมาย หลากหลายยี่ห้อ ซึ่งผู้ที่ต้องการซื้อ เครื่องกรองน้ำ ก็จะต้องรู้จัก คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท กันก่อน ก่อนการ เลือกซื้อ ว่าแต่ละประเภท นั้น ดีอย่างไร เรามาดูกันเลย

คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท ดีอย่างไร

ในปัจจุบันนี้ ที่สภาพแวดล้อม รอบ ๆ ตัว ของเรานั่น มักจะมีสิ่ง ที่ไม่พึ่งประสงค์ ต่าง ๆ อย่างเช่น เชื้อโรค, แบคทีเรีย, หรือ ไวรัส และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะสามารถ เข้ามาปะปน อยู่ในอากาศ และ ภายในน้ำ ได้ซึ่ง การดื่มน้ำ ที่มี ความสะอาด และบริสุทธิ์ ปราศจาก สิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์ นับว่าเป็น สิ่งที่สำคัญ เป็นอย่างมาก เพื่อให้ ร่างกาย ของเรานั้น ได้รับน้ำที่มี ประโยชน์ เข้าไป จึงทำให้หลาย ๆ บ้านเรือน เลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ ในการผลิต และ กรองน้ำดื่ม เพื่อให้เรา และ คนในครอบครัว มีน้ำดื่ม ที่สะอาด ได้ดื่มกัน

 

คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ ที่มี การทำงานผ่าน ไส้กรอง ชั้นต่าง ๆ ที่จะช่วย กรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ที่ปนเปื้อน อยู่ในน้ำ ออกมาได้ ซึ่ง คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท ต่างก็จะมี ชนิดของไส้กรอง ที่แตกต่าง กันออกไป ดังนั้นมาดู คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ ที่แบ่งออกได้ ดังนี้ กันเลย ว่ามีอะไรบ้าง

1. คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ : เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO

ซึ่งเป็น เครื่องกรองน้ำ ที่จะมี ประสิทธิภาพใน การกรองที่สูง เนื่องจากว่า มีการกรอง ในแบบ 5 ขั้นตอน จึงมีระบบของ หลักการทำงาน ที่ใช้แรงดันน้ำ โดยผ่าน ไส้กรองเมมเบรน ที่มี ความละเอียดสูง จึงทำให้ กรองได้ ละเอียดที่สุด และสามารถที่จะ กรองสิ่งสกปรก, แบคทีเรีย, หรือ ไวรัส และ สารปนเปื้อน ชนิดอื่น ๆ ได้ รวมไปถึง แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อ ร่างกาย ของเราออกไป ได้เช่น ฟีนอล, ซีลีเนียม, หรือ เงิน เป็นต้น จึงทำให้ได้น้ำดื่มที่มี ความสะอาด บริสุทธิ์ อย่างมาก

 

ซึ่งข้อเสีย ของ คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ ก็คือ จะมีราคา ที่ค่อนข้างสูง และมีการบำรุงรักษา ที่ค่อนข้างยาก การกรองแร่ธาตุ อาจจะนำ แร่ธาตุ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อร่างกาย ออกไปด้วย อย่างเช่น สังกะสี, แมงกานีส, หรือ ธาตุเหล็ก เป็นต้น รวมไปถึง การทำงานของ เครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ ที่จะมีการใช้ แรงดันน้ำ ในการทำงาน ทำให้ต้องใช้ ปั๊มน้ำช่วย ในการกรอง จึงทำให้ ต้องมีการติดตั้งไฟฟ้า ที่เพิ่มเติม อีกด้วย

2. คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ : เครื่องกรองน้ำ ระบบ UF

ซึ่งเป็น เครื่องกรองน้ำ ที่ได้มี การพัฒนามาจาก เครื่องกรองน้ำ อย่างระบบ UV  โดยที่ คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ จะมี การกรอง ด้วยกัน 3 ถึง 4 ขั้นตอน จึงสามารถ กรองเชื้อจุลินทรีย์, ไวรัส, หรือแบคทีเรีย และ โปรโตซัว ได้ในทุกชนิด ซึ่งใน การกรอง แต่ละชั้น ที่รวมไปถึง สามารถที่จะ  กรองคลอรีน หรือสารเคมี ต่าง ๆ และ สารโลหะหนัก ที่อาจจะ ปนเปื้อนมาใน น้ำประปาได้ โดยที่ไม่ต้อง ใช้ ไฟฟ้า ในการ ช่วยกรอง

3. คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ : เครื่องกรองน้ำดื่ม UV

ซึ่งเป็นระบบ การกรองที่ นำน้ำผ่านประจุแสง อัลตราไวโอเลต ที่เข้มข้น ที่สามารถใช้ ปรับปรุงคุณภาพน้ำ ทางจุลินทรีย์ เนื่องจากว่า แสงอัลตราไวโอเลต หรือว่าแสงยูวี จะสามารถช่วย กำจัดเชื้อจุลินทรีย์ ในชนิดต่าง ๆ ที่เราสามารถพบ ในน้ำดื่มได้ ไอย่างเช่น แบคทีเรีย, ไวรัส, หรือโปรโตซัว และ เชื้อชนิดอื่น ๆ ที่ปนเปื้อน มากับน้ำประปาได้ คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ ที่สามารถช่วย กรองสิ่งสกปรก และ ฆ่าเชื้อโรค ได้พร้อมกัน และในการกรอง ที่ยังคงเหลือ แร่ธาตุ ในน้ำ ที่มีความจำเป็น และยังมี ประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราไว้อยู่

4. คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ : เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

สำหรับ คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ อย่าง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องทำน้ำด่าง ที่เป็นเครื่องกรองน้ำ ที่จะมี ความละเอียด ในการกรอง ที่สูงถึง 0.4 - 0.7 ไมครอน ที่จะสามารถ กรองแบคทีเรีย และเชื้อโรค ชนิดต่าง ๆ ได้ อีกทั้งยังมี คุณสมบัติที่มากกว่า  เครื่องกรองน้ำ ชนิดอื่น ๆ ก็คือ สามารถที่จะ ปรับเปลี่ยนคุณสมบัติของ ความเป็นกรด - ความเป็นด่าง ของน้ำได้นั่นเอง

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะมีความสามารถ ในการ แยกน้ำด้วย กระแสไฟฟ้า หรือเรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ที่จะช่วยทำให้ ได้น้ำดื่ม ที่มีสภาพ ความเป็นด่าง และมี ค่า pH อยู่ที่ 8.0 ถึง 9.0 ซึ่งเรียกว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alklaine Water ) หรือ น้ำด่าง ที่จะช่วย ป้องกันการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ และยังช่วย ในการ ดูดซึมเข้าไปเพื่อ ดักจับไขมันส่วนเกิน และ โลหะหนัก ภายใน ร่างกาย ของเราได้ดี มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ได้ผ่าน กระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง ที่มีโมเลกุลของน้ำดื่ม ที่เล็กลง จึงช่วยให้ร่างกาย สามารถที่จะ ดูดซึมได้ง่าย และยัง ขับถ่ายของเสีย ออกจากร่างกาย ได้ดี ช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น ให้กับผิวหนัง ทำให้เรา รู้สึกสดชื่น เมื่อได้ดื่ม น้ำด่าง หลาย ๆ คน ก็คงได้เห็นถึง คุณสมบัติเครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภทกันแล้ว ก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน แต่หากใครที่สนใจ เครื่องกรองน้ำด่าง สามารถสั่งซื้อได้ที่เว็บไซต์ ของเราได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

บอกต่อเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ไอเท็มสำคัญ ที่ทุกบ้านควรมี

เครื่องกรองน้ำด่างทำน้ำอัลคาไลน์ เหมาะกับใครบ้าง


Tag :