เครื่องกรอกน้ำ สามารถแบ่งได้กี่ประเภทกันนะ?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรอกน้ำ สามารถแบ่งได้กี่ประเภทกันนะ?


ในปัจจุบัน นั้นได้มีการผลิต เครื่องกรอกน้ำ ออกมามากมายหลากหลายยี่ห้อ หลากหลายระบบการทำงานจนเราไม่รู้ว่าเราควรเลือกซื้อแบบไหนดี แต่วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังว่า เครื่องกรอกน้ำ แต่ละประเภทนั้นสามารถแบ่งได้กี่แบบ

 

                สำหรับ เครื่องกรอกน้ำ ใครๆ หลายๆ ท่านคงรู้กันดีอยู่แล้วว่า เป็น เครื่องที่สามารถ ใช้ในการ กรอกน้ำสะอาด ที่จะไปทำหน้าที่ ช่วยไปกำจัดสิ่งปนเปื้อน ให้กับน้ำ ของเรา เช่น การไปกำจัด สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ ต่างๆ ที่จะมากับน้ำประปา หรือ น้ำต่างๆ โดยระบบ การกรอง นั้นจะเป็นการ กรอก ผ่านไส้กรองของ เครื่องกรองน้ำ ไปยังชั้นต่าง ๆ ภายในเครื่อง เพื่อให้ น้ำประปา หรือ น้ำ ธรรมดาทั่วไป ถูกนำมาใช้ในการบริโภคได้อย่างสะอาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

                และไอ เจ้าเครื่องกรอกน้ำ ก็ยังมีหลากหลายรูป แบบ หลากหลายระบบ ในการกรอก และแต่ละ ระบบ หรือ แต่ละประเภท ก็จะมีความแตกต่างกัน ออกไป ดังนั้น วันนี้เราจะมา อธิบาย ให้ฟังว่ เครื่องกรองน้ำ นั้นสามารถ แบ่งได้ทั้งหมด กี่ประเภท ในการทำงานไปดูดีกว่า ว่าจะมีประเภท อะไรกันบ้าง

 

เครื่องกรอกน้ำ ที่ใช้สำหรับการทำน้ำดื่มสามารถแบ่งได้ 3 ประเภท

 

  1. เครื่องกรองน้ำดื่ม UV ( Ultra Violet )

 

ถือว่า เป็น เครื่องกรอกน้ำ จะเป็นการใช้ ระบบการกรอง ที่นำน้ำ ไปผ่านประจุแสง อัลตราไวโอเลต ( Ultra Violet ) ที่เข้มข้น สูงมาก เพื่อที่จะไป ทำการ ฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ทั้งแบคทีเรีย ( Bacteria ) ไวรัส ( virus ) และ เชื้อ อื่น ๆ ที่เป็นอันตราย หรือ ที่ปนเปื้อน มากับน้ำประปา หรือ น้ำธรรมดา นั้นทำให้ เครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ สามารถกรอก สิ่งสกปรก และ ฆ่าเชื้อโรค ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี และแถม ได้พร้อมกันในตัว แต่ในการกรองก็ยังคงเหลือ แร่ธาตุในน้ำที่จำเป็น และ มีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา ไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม ( Mg ) และฟลูออไรต์ ( F- ) และสำหรับ เครื่องกรอกน้ำ ประภทนี้ นั้นถือว่ามีข้อดี นั้นก็คือ สามารถ กรอกน้ำ ได้อย่างรวดเร็ว และแถมเรายังสามารถ เปลี่ยน ใส้กรอกได้เองอีกด้วย ก็ถือว่าเป็น เครื่องกรอกน้ำ ที่เป็นประเภท ที่เราอยากแนะนำ สำหรับคนที่ชอบความรวดเร็ว และ สะดวกในการ ดูแล 

  1. เครื่องกรองน้ำ ระบบ UF ( Ultra Filtration )

เครื่องกรองน้ำ ประเภทที่สองที่เราอยากนำก็คือ นั้นก็คือ เครื่องกรองน้ำ ที่จะเป็น ระบบ UF ( Ultra Filtration ) ที่ได้ถูกพัฒนามากจา เครื่องกรองน้ำที่เป็นประเภท UV ( Ultra Violet ) โดยสำหรับ เครื่องกรองน้ำ นั้น จะชนิดนี้ มีการกรองอยู่ด้วยกัน 3 - 4 ขั้นตอน และยัง สามารถกรอง เชื้อจุลินทรีย์ ไวรัส แบคทีเรีย และ โปรโตซัว ได้ทุกชนิด ในการกรอง แต่ละชั้น ได้เป็นอย่างดี และยัง รวมไปถึงสามารถ กรองคลอรีน สารเคมีต่าง ๆ และ สารโลหะหนัก ที่อาจปนเปื้อน มาในน้ำประปาได้ โดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าในการกรอง นั้นเอง และก็ยังเป็นเครื่องกรอกน้ำ อีกหนึ่ง ประเภทที่เราอยากแนะนำเช่นเดียวกัน เพราะด้วยความสะอาด ในการกรอกน้ำ ก็ถือว่ามีมาตฐาน เลยทีเดียว

  1. เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO ( Reverse Osmosis )

มาถึงเครื่องกรอกน้ำ ประเภทสุดท้าย นั้นก็คือ เครื่องกรองน้ำ ที่จะเป็นระบบ RO ( Reverse Osmosis ) สำหรับ ไอเจ้าเครื่องกรอกน้ำ ประเภทนี้นั้น ถือได้ว่า จะเครื่องกรองน้ำ ที่สามารถ กรอกได้อย่างละเอียด เพรา เนื่องจาก เป็นเครื่องกรองน้ำ ที่มีที่กรอก มากถึง 5 ขั้นตอนกันเลยทีเดียว และแถม ด้วยยังมี ระบบมีหลักการทำงาน โดยการ ใช้แรงดันน้ำ ที่จะทำการ ผ่านไส้กรองเมมเบรน ที่มีความสะสูง พอควรที่จะไป ทำให้กรองได้ละเอียดที่สุด จึงสามารถ กรองสิ่งสกปรก แบคทีเรีย ไวรัส และ สารปนเปื้อนอื่น ๆ ได้ รวมถึงแร่ธาตุต่างๆ ได้เป็นอยางดีนั้นเอง ด้วยเครื่องกรอกน้ำ ประเภท นี้นั้นเป็น เครื่องกรอกน้ำ ที่สามารถ กรอกน้ำ ได้อย่างละเอียด และสะอาดอย่างมาก มันจึงทำให้ มีราคา ที่สูง ไปด้วยนั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

เครื่องกรองน้ำ สามารถ กรองน้ำ แต่ละประเภท ได้จริงหรือไม่

เลือกน้ำดื่มให้ตัวเอง ด้วย เครื่องกรองน้ำด่าง ( อัลคาไลน์ )


Tag :