ทำน้ำด่างดื่มเองได้ ด้วย เครื่องทำน้ำด่าง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทำน้ำด่างดื่มเองได้ ด้วย เครื่องทำน้ำด่าง


น้ำด่าง หรือน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในยุคนี้ และสามารถหาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อชั้นนำ โดยคุณเอง สามารถทำน้ำด่างไว้ดื่มเองได้ หากมี เครื่องทำน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ไว้ใช้ภายในบ้าน

 

ประโยชน์ของ น้ำด่าง

 

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการแยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ “ อิเล็กโทรลิซิส ” ( Electrolysis ) ทำให้ได้ น้ำดื่มที่มีคุณสมบัติ คือ ความเป็นกรดด่างของน้ำ มีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ มีค่า pH อยู่ที่ 8.0 -9.0 และมีแร่ธาตุที่มีสภาพเป็นด่าง แคลเซียม (Ca) โซเดียม (Na) แมกนีเซียม (Mg) และโพแทสเซียม (K) คุณสมบัติของ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้ จึงเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ​ มีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ มีค่า pH อยู่ที่ 8.0 -9.0  จึงสามารถสร้างสมดุลความเป็นกรด - ด่างในร่างกาย ทำให้ร่างกาย ไม่ต้องไปดึงแร่ธาตุอัลคาไลน์ที่เก็บสะสมไว้ เช่น ในกระดูก และฟัน เพื่อมาทำการปรับสมดุลกรดของเสียในร่างกาย

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีแร่ธาตุอัลคาไลน์ในรูปประจุอิออน ซึ่งช่วยให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้จาก กระบวนการอิเล็คโทรลิซิส จะมีโมเลกุลเล็กลงกว่าน้ำดื่มทั่วไป ทำให้ร่างกายดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย และขับถ่ายของเสียออกจากร่างกายได้ดี เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ จึงบ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยในการชะลอวัย ( Anti - aging ) ลดความเสื่อมของร่างกาย ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด และเป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถลดกรดในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )  จะช่วยให้ผิวของเราดีขึ้น เพราะมีปริมาณของซิลิกาสูง สามารถเสริมสร้างการฟื้นฟูของเซลล์ที่ช่วยในการชะลอริ้วรอย

 

คุณสมบัติของ เครื่องทำน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer )

 

เครื่องทำน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ไม่ใช่เพียงแค่เปลี่ยน น้ำดื่มให้เป็นน้ำด่างเท่านั้น แต่ เครื่องทำน้ำด่าง  ( Alkaline Water Ionizer ) ยังสามารถกรองน้ำดื่มให้มีความสะอาด บริสุทธิ์ขึ้นได้  เครื่องกรองน้ำ และผลิตน้ำด่าง จะทำหน้าที่ขจัดกลิ่น ดูดซับสี และสารแขวนลอย ที่อยู่ภายในน้ำได้ โดยเครื่องกรองน้ำ และผลิตน้ำด่าง มีความละเอียดในการกรองสูงถึง 0.4-0.7 ไมครอน จึงสามารถกรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์อย่าง แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ภายในน้ำได้ เป็นอย่างดี

 

ในกระบวนการ ทำน้ำด่างของ เครื่องทำน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ผู้ใช้งาน สามารถเลือกระดับความเข้มข้น ของการแยกน้ำ ด้วยไฟฟ้า เพื่อทำน้ำด่างได้ถึง 3 ระดับ โดยการเลือก กดปุ่ม “Alkaline 1” , “Alkaline 2” และ “Alkaline 3” เรียงตามระดับ ความเข้มข้นของน้ำด่าง โดยน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ได้จากการทำของ เครื่องทำน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) จะมีค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 - 10.5 สามารถเลือกใช้ น้ำด่างในช่วงต่าง ๆ ได้ตามวัตถุประสงค์ ดังนี้

 

  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 7.5 สำหรับ ชงนมเด็ก
  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 8.5 สำหรับ ดื่มทั่วไป
  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 9 สำหรับ หุงข้าว
  • น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ค่า pH 9.5 สำหรับ ดื่มหลัง ออกกำลังกาย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คุณสมบัติของ เครื่องกรองน้ำ แต่ละประเภท

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กับ ประโยชน์ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้


Tag :