เครื่องกรองน้ำ ประเภทไหนเหมาะกับการทำน้ำดื่ม	สำหรับ ใครกำลังมองหาว่าจะซื้อ เครื่องกรอกน้ำ ประเภทไหนดี แล้วควรเลือกแบบไหน ที่ให้เหมาะกับการใช้งาน และวันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องกรองน้ำ ที่เหมาะกับการทำน้ำดื่ม ไปดูกันผ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ ประเภทไหนเหมาะกับการทำน้ำดื่ม


สำหรับ ใครกำลังมองหาว่าจะซื้อ เครื่องกรอกน้ำ ประเภทไหนดี แล้วควรเลือกแบบไหน ที่ให้เหมาะกับการใช้งาน และวันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องกรองน้ำ ที่เหมาะกับการทำน้ำดื่ม ไปดูกัน

 

            ก่อนที่เราจะเลือก ซื้อเครื่องกรอกน้ำ นั้นสิ่งแรกที่เราควรนึกถึงก็คือ การที่เราจะเอา เครื่องกรองน้ำ มาใช้ทำอะไรหรือ เราจะใช้น้ำประเภทไหน เพราะ เครื่องกรอกน้ำ จะแบ่ง ออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ นั้นก็คือ เครื่องกรองน้ำ สำหรับ กรองน้ำใช้ แล้วอีก แบบก็คือ เครื่องกรองน้ำ สำหรับ การกรองน้ำดื่ม

 

  • สำหรีบ เครื่องกรองน้ำ ประเภทกรองน้ำใช้ เป็นเครื่องกรองน้ำ ที่จะใช้กรอง น้ำประปา หรือ กรองน้ำบาดาลก่อนเข้าสู่ระบบ ท่อน้ำดีในบ้าน เพื่อคัดกรองแร่ธาตุ และสิ่งสกปรก ต่าง ๆ ที่อาจเข้าสู่ระบบน้ำดีภายในบ้าน และมันอาจ ทำให้ท่ออุดตัน และขึ้นสนิม ได้นั้นเองและ มักใช้คู่กับปั๊มน้ำ และ ถังเก็บน้ำดี เป็นต้น
  • สำหรับ เครื่องกรองน้ำดื่ม ประเภท เครื่องกรองน้ำคุณภาพสูงขึ้น ด้วยไส้กรอง ที่จะมีด้วยกันหลายชั้น คัดกรองอนุภาค และ สิ่งสกปรก ได้มากกว่าปกติ และ สำหรับ เครื่องกรองน้ำ บางรุ่นมีคุณสมบัติ ที่สามารถ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ ใช้ต่อกับน้ำประปาเพื่อกรองน้ำดื่มภายในครัวเรือน

 

สำหรับ เครื่องกรอกน้ำ ที่เราจะเอามาแนะนำ สำหรับท่านใดที่ คิดจะซื้อ นั้นก็คือ เครื่องกรองน้ำ ประเภท กรองน้ำดื่ม ที่จะเป็นเครื่องกรองน้ำ ใช้สำหรับ ทำน้ำดื่ม หรือ การกรองน้ำ มาใช้ในการ บริโภคโดย จะเป็นเครื่องกรองน้ำ ที่ต้องสามารถ กำจัดสิ่งปนเปื้อน ออกจากน้ำ ได้เป็นอย่างดี เช่น สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่มากับน้ำประปา ซึ่ง เครื่องกรองน้ำ ที่ใช้สำหรับการทำน้ำดื่ม มีด้วยกันอยู่ 3 ประเภท หลักๆ ด้วยกัน ดังนี้

 

เครื่องกรองน้ำดื่ม UV ( Ultra Violet )

 

สำหรับ เครื่องกรองน้ำ ประเภทแรก ที่เราเอามาแนะนำ จะเป็นเครื่องกรองน้ำดื่ม ที่จะเป็นระบบ ในรูปแบบ UV ( Ultra Violet ) ที่จะเป็น ระบบการกรอง ในการ นำน้ำ มาผ่านประจุ อัลตราไวโอเลต ( Ultra Violet ) ที่เข้มข้น เพื่อ ทำการฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรีย ( Bacteria ) ไวรัส ( virus ) หรือรวมไปถึง เชื้ออื่น ๆ ที่สามารถ ปนเปื้อน มากับน้ำ เพื่อที่จะทำให้ เครื่องกรองน้ำ ที่ใช้ ระบบ UV ( Ultra Violet )   สามารถกรอกสิ่งสกปรก และ สามารถ ฆ่าเชื้อโรค ได้พร้อมกันในตัว แต่ในการกรองก็ยังคงเหลือ แร่ธาตุที่จำเป็น และแถมยัง มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ไว้อยู่ ไม่ว่าจะเป็น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม ( Mg ) และฟลูออไรต์ ( F- ) เป็นต้น

 

เครื่องกรองน้ำดื่ม UF ( Ultra Filtration )

 

            มาถึง เครื่องกรองน้ำ ดื่มอีกหนึ่งประเภท นั้นก็คือ เครื่องกรองน้ำ ที่เป็นระบบ UF ( Ultra Filtration ) ที่จะ เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่ได้มีการพัฒนา มาจาก เครื่องกรองน้ำ ในรูปแบบ ระบบ UV ( Ultra Violet ) โดย เครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ นั้นจะ มีการกรองอยู่ด้วยกันอยู่ที่ประมาณ 3 - 4 ขั้นตอน เลยทีเดียว และแถมยัง สามารถกรอง เชื้อจุลินทรีย์ ไวรัส แบคทีเรีย และ โปรโตซัว ได้ทุกเกือบชนิด สำหรับการกรอง และในแต่ละชั้น ยังสามารถ กรองคลอรีน สารเคมีต่าง ๆ และ สารโลหะหนัก ที่อาจปนเปื้อน อยู่ในน้ำ ได้เป็นอย่างดี อีกด้วยนั้นเอง

 

เครื่องกรองน้ำดื่ม RO ( Reverse Osmosis )

 

            มาถึงเครื่องกรองน้ำ ประเภทสุดท้าย ที่บอกเลยว่า เป็นเครื่องกรองน้ำดื่ม ที่ได้รับความนิยมอย่างกมาก โดนจะเป็น ระบบในรูปแบบ RO ( Reverse Osmosis ) ที่จะ เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่มีประสิทธิภาพการกรอกที่สูงอย่างกมาก  เพราะ เนื่องจากมีการกรองแบบ 5 ขั้นตอน กันเลยทีเดียว และแถมยัง ระบบมีหลักการทำงาน โดยใช้แรงดันน้ำ ผ่านไส้กรองเมมเบรน ที่จะมีความสะสูง เพื่อที่จะไปทำให้กรองได้ละเอียดที่สุด จึงสามารถ กรองสิ่งสกปรก ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แบคทีเรีย ไวรัส และ สารปนเปื้อนอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี แล้วยัง รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย ของเราออกไปได้ ทำให้ได้น้ำที่ มีความสะอาด และ บริสุทธิ์อย่างมาก มันจึงเป็นเครื่องกรองน้ำ ประเภท ที่ได้รับความนิยม อย่างมาก นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

ทำน้ำด่างดื่มเองได้ ด้วย เครื่องทำน้ำด่าง

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วย กรองน้ำในบ้าน ให้สะอาดอยู่เสมอ

 

 

 

 


Tag :