เพิ่มคุณภาพของ น้ำดื่ม ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เพิ่มคุณภาพของ น้ำดื่ม ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


การดื่มน้ำในแต่ละวันของคนเรา เป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก คุณจึงต้อง เลือกดื่มน้ำที่มีคุณภาพ ซึ่งคุณสามารถผลิต น้ำดื่ม ที่มีคุณภาพได้ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water Ionizer )

 

ในยุคปัจจุบัน หลายครัวเรือน ได้เลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ เพื่อใช้ผลิตน้ำดื่มภายในบ้าน โดยเครื่องกรองน้ำ จะทำการกรองน้ำประปา ให้มีความสะอาด และบริสุทธิ์ขึ้น ซึ่งเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็เป็นอีกหนึ่ง เครื่องกรองน้ำ ที่สามารถทำน้ำดื่ม ได้เช่นกัน และมีดีไม่แพ้กับ เครื่องกรองน้ำทั่วไป และ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ผลิตมาจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ยังเป็นน้ำดื่มที่มีคุณภาพ จากคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

 

น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำดื่มที่สะอาด บริสุทธิ์

 

น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำที่ได้ผ่าน กระบวนการ แยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้าช่วย หรือกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ที่เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถทำได้ ซึ่งเป็นกรรมวิธีที่สะอาดอย่างแน่นอน

 

รวมไปถึง ความสามารถในการกรองของเครื่องกรอง ที่มีไส้กรองความละเอียดสูง ถึง 0.4 - 0.7 ไมครอน จึงสามารถกรองแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างได้ ดังนั้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงจัดว่าเป็น น้ำดื่มบริสุทธิ์ ใส สะอาดไม่มีสี และไม่มีกลิ่น

 

น้ำอัลคาไลน์ มีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ

 

ความเป็นกรดด่าง เป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของน้ำ ที่สามารถบ่งบอกถึงคุณภาพของน้ำดื่มได้ นอกจาก สีและกลิ่น ซึ่งน้ำดื่มที่คนเราเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จะต้อมีความเป็นกรดด่าง เป็นค่ากลาง ไปจนถึงระดับด่างอ่อน ๆ น้ำอัลคาไลน์ ที่ได้มาจาก กระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่สามารถผลิตน้ำอัลคาไลน์ ที่มีความเป็นกรดด่างอยู่ที่ค่า pH 8.5-10.5 (เป็นด่างอ่อน ๆ) จึงเป็นน้ำดื่มที่มีความเหมาะสมต่อร่างกาย คุณสมบัติความเป็นด่างอ่อน ๆ ของน้ำดื่มอัลคาไลน์ จะช่วยปรับสมดุล ความเป็นกรดด่าง ภายในร่างกายได้ดี ในการลดความเป็นกรด ภายในร่างกายของผู้ดื่มได้

 

การผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถเลือกระดับความเข้มข้นของการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้น้ำอัลคาไลน์ที่มีความเข้มข้นได้ 3 ระดับ ทำให้ได้ระดับความเป็นด่างของ น้ำอัลคาไลน์ ที่แตกต่างกันไป สำหรับ ผู้ที่ยังไม่เคยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ควรเลือกดื่มในระดับแรกก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นเคย และมีการปรับตัว หากดื่มแล้วไม่มีความผิดปกติใด สามารถ เพิ่มความเข้มข้นได้ใน 2 สัปดาห์ต่อไป

 

น้ำอัลคาไลน์ เป็นน้ำดื่มที่มีแร่ธาตุ

 

จากกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis ) ภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่เกิดการแยกด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ และเกิดแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง จากกระบวนการทำด้วย แร่ธาตุเหล่านั้น ได้แก่ แคลเซียม (Ca) , โซเดียม (Na) , แมกนีเซียม (Mg) และโพแทสเซียม (K) ล้วนแต่เป็นแร่ธาตุที่มี ความจำเป็นต่อ ร่างกายของมนุษย์

 

น้ำอัลคาไลน์ มีค่า ORP เป็นลบสูง

 

ค่า ORP หรือ Oxidation Reduction Potential คือ การวัดเพื่อหาค่าความต่างศักย์ของไฟฟ้าว่ามีประจุบวกหรือลบ มีหน่วยวัดเป็น มิลลิโวลต์ ค่าบวกลบ ของมิลลิโวลต์ จะบ่งบอกถึง ระดับการให้ อิเล็กตรอน หรือกระบวนการ ออกซิเดชั่น  และการรับอิเล็กตรอน หรือกระบวนการ รีดักชั่น ซึ่งค่า ORP นี้สามารถบ่งบอกความสามารถในการต้านอนูมูลอิสระ ที่อยู่ในอาหาร หรือน้ำดื่ม ที่เราบริโภคอยู่ได้

 

ซึ่ง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มมีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ เป็นค่า ORP ที่ติดลบมาก หมายถึง มีอิเล็กตรอนมาก หรือค่าประจุลบมาก จึงบ่งบอกได้ว่า น้ำอัลคาไลน์ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วย ในการ ชะลอวัย ( Anti - aging ) , ลดความเสื่อมของร่างกาย , ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด และเป็นผลดีต่อ ระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถ ลดกรดใน กระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้

 

จากคุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เหล่านี้ ที่สามารถทำได้จาก เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ผู้ที่เลือกใช้เครื่องกรองน้ำชนิดนี้ จะสามารถมั่นใจได้ว่า น้ำดื่มที่ได้ดื่มในแต่ละวัน มีความสะอาด บริสุทธิ์ และปลอดภัย อย่างแน่นอน แถมยังได้ประโยชน์ดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์ ที่มีฤทธิ๋เป็นด่างอ่อน ๆ มีแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นองค์ประกอบ และน้ำดื่ม มีค่า ORP เป็นลบสูง จึงช่วยต้านอนุมูลอิสระ ภายในร่างกายได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ ประเภทไหนเหมาะกับการทำน้ำดื่ม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วย กรองน้ำในบ้าน ให้สะอาดอยู่เสมอ


Tag :