วิธีการดูเเลรักษา เครื่องกรอกน้ำ ที่เราควรรู้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

วิธีการดูเเลรักษา เครื่องกรอกน้ำ ที่เราควรรู้


ในปัจจุบันมี เครื่องกรองน้ำ ออกมาว่างขายมากมาย หลากหลายยี่ห้อ แต่สำหรับท่านใดที่มี เครื่องกรองน้ำ อยู่แล้ว แต่ยังไม่รู้วิธีการ ใช้งาน วิธีการดูแลรักษาที่ถูกต้อง วันนี้เราจะเอามาอธิบาย ให้ฟังกัน

 

            เครื่องกรองน้ำ ถือว่า เป็นเครื่องที่ สามารถไปช่วย ในการกรองน้ำ ให้เกิดความสะอาด แถมยัง ยังช่วยไปกำจัด สิ่งที่ตกค้างในน้ำ รวมถึง กลิ่นตกค้าง ของคลอรีน ไม่ว่าจะมีกลิ่น รวมถึงมันยังไปช่วย กรองสารหนัก แขวนลอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สารตะกั่ว สนิม รวมถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มันก่อนให้เกิด อันตรายต่อร่างกาย ของเรา และซึ่งเมื่อร่างกาย ได้ดื่มน้ำสะอาด ก็จะทำให้ไตที่มีหน้าที่ กรองสิ่งต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราสามารถ ทำให้ ไต ทำงานได้น้อยลง ซึ่งการ เครื่องกรอกน้ำ มันมีประโยชน์ อย่างมาก ต่อการ ทำให้เราได้ดื่มน้ำ สะอาด ๆ เข้าสู่ร่างกาย แต่สำหรับ ใครที่มี เครื่องกรองน้ำ อยู่แล้วแต่ไม่รู้วิธีการดูแล รักษาที่ถูกวิธี วันนี้เราจะเอามา แนะนำให้ฟังกัน ไปดูกันเลย

 

วิธีการใช้งาน และ รักษาตัว เครื่องกรองน้ำ

 

            เครื่องกรองน้ำ ที่เราจะเอามา บอกวิธีการใช้งาน เราก็อยากแนะนำ เครื่องกรองน้ำ ที่ดี กรอกได้ทั้งน้ำธรรมดา ทั้งน้ำด่าง นั้นก็คือ เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water lonizer By ManNature) ที่มันสามารถ ทำน้ำ ด่าง ที่มีชคุณภาพน้ำ และ รวมไปถึง แรงดันไฟฟ้า ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศสำหรับ ตัวเครื่องติด ตั้งจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ที่ทันสมัย เพื่อใช้สำหรับแสดงผล แถมยังมีการแสดงผลข้อ มูลแบบ Real - Time และแป้นกดแบบกระจก ดูหรูหรา และ เหมาะ สมกับผู้ใช้งาน และ ข้อสำคัญ ก็คือความสามารถที่ยอดเยี่ยม ในการแยกน้ำด้วยกระแสไฟฟ้า และเราจะมา อธิบายวิธีการดูและรักษาเครื่อง รวมไปถึง วิธีการใช้งาน ให้เข้าใจ ได้ง่าย ๆ ไปดูกัน

 

  • 1. ก่อนอื่น ให้เรา เปิดก๊อกน้ำแล้ว ทำการ ปล่อยให้น้ำไหลเข้าไปยัง ตัวเครื่อง และ เมื่ออัตราการไหล น้ำ ถึงระดับประมาณ 0.8 L / นาที หน้าจอจะติด และ ทำให้เครื่องจะเข้าสู่สภาวะการคัดแยก น้ำด้วยไฟฟ้า
  • 2. ต่อไป Alkaline ให้เรา เลือกปุ่ม  Alkaline 1 , Alkaline 2 ,  และ , Alkaline 3 , และมัน สามารถ เลือกความเข้มข้นของการ แยกน้ำด้วยระบบ ไฟฟ้า และ น้ำด่างจะถูกส่ง ออกมาจากท่อน้ำ ด้วย ด้านบนของเครื่องและ ในขณะที่น้ำที่มีความเป็นกรดจะไหลออกจากท่อระบายน้ำด้านล่าง
  • 3. Purified เมื่อ เราทำการ เลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำ จากทั้งท่อบน รวมไปถึง ล่างจะถูกกรองโดย มันจะไม่ผ่าน กระบวนการ การแยกน้ำด้วย ไฟฟ้า
  • 4. Acidicกดปุ่ม  Acidic น้ำ ที่จะที่มีความเป็นกรด จะถูกส่งขึ้นไปยังท่อ ด้านบน และรวมไปถึง น้ำด่างจะไหลออกมาทาง ท่อระบายน้ำด้านล่าง  นั่นเอง
  • 5. Heating (  จะสามารถใช้ได้เฉพาะรุ่นที่มีระบบทำความร้อน )
  • 5.1 ในขณะที่เครื่องทำงาน กดปุ่ม Heating จะทำให้ อุณหภูมิของน้ำขา ออกจะเพิ่มสูงขึ้น โดยสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 45องศา กันเลยทีเดียว หรือโดยทั่วไปจะสูงขึ้นประมาณ 12องศา จากอุณหภูมิขาเข้า
  • 5.2 ให้เราทำการ กดปุ่ม  Heating  อีกครั้ง หรือ ทำการปิดน้ำ เพื่อออกจากสภาวะการทำความร้อน ( การทำความร้อน มันจะเกิดขึ้นเมื่ออัตราการไหลไม่น้อยไปกว่าประมาณ 1.8 L / นาที )
  • 6. Cleaningในขณะที่เครื่องทำงาน กดปุ่ม “Cleaning” เพื่อเข้าสู่โหมดการทำความ สะอาดตัวเครื่องเป็นเวลา 1 นาที แล้วจะกลับ เข้าสู่สภาวะปกติโดยอัตโนมัติ
  • 7. Powerกดปุ่ม “Power” เพื่อเปิดและปิดเครื่อง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ได้นะ

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ และ ส่งผลดีต่อร่างกาย จริงหรือ


Tag :