เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวเลือกของ คนออกกำลังกาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวเลือกของ คนออกกำลังกาย


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นเครื่องผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีทั้ง วิตามิน เกลือแร่ และ อาหารต่าง ๆ อีกมากมาย จึง เหมาะกับเป็นตัวเลือกของ คนออกกำลังกาย

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยชดเชยน้ำ ที่เสียไปทางเหงื่อ

อาจมีคำถามว่า จำเป็นหรือไม่ ที่นักกีฬา หรือ คนออกกำลังกาย ควรดื่ม เครื่องดื่มประเภท Sports Drink หรือ เครื่องดื่มเกลือแร่ ( Sports Drinks ) ในช่วงที่กระหายน้ำ โดยข้อเท็จจริง ตามหลักฐาน จากการวิจัยพบว่า เหงื่อประกอบด้วยน้ำ 99% และ อีก 1 % เป็น อิเล็กโทรไลต์ ( Electrolyte ) การดื่มน้ำเย็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะให้ผลดีที่สุด

 

เนื่องจากเครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาล และ เกลือแร่ ( Mineral ) โดยเฉพาะ ในความเข้มข้นสูง ๆ ของเหลวจะไหลผ่าน กระเพาะอาหารช้าลง ดึงน้ำจากหลอดเลือด เข้าสู่กระเพาะอาหาร และ ลำไส้มากขึ้น จึงเป็นผลเสีย แก่นักกีฬา หรือ คนออกกำลังกาย ทำให้เกิด ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) เพิ่มขึ้นส่งผลทำให้ สมรรถภาพ ทางกายลดลง

 

ถ้าถามว่าน้ำอะไร ที่ดื่มแล้วดีต่อร่างกาย ของ นักกีฬา คนออกกำลังกาย หรือ คนธรรมดา ที่ใช้ชีวิตประจำวัน ก็คงตอบว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เพราะสามารถเพิ่ม ออกซิเจน ( Oxygen ) ในเลือดได้อีกด้วย เหมาะกับผู้ที่ ออกกำลังกาย หรือ คนที่เสียเหงื่อ มากระหว่างวัน ใช้แรงเยอะ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วยผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ลดการอ่อนเพลีย จากการทำงาน หรือ ออกกำลังกายได้ เพราะน้ำดื่มทุกชนิด ที่สะอาดจะเพิ่มความ สดชื่น ให้ร่างกายรู้สึก อ่อนเพลียน้อยลง เพราะสาเหตุอย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิด อาการอ่อนเพลีย เกิดจาก ภาวะขาดน้ำ ( Dehydration ) การที่เราเพิ่มน้ำให้ร่างกาย จึงเป็นการแก้ไข ที่ตรงจุดมากที่สุด

 

 

ปกติค่า ความเป็นกรด เป็นด่าง หรือ pH ในร่างกายของ คนมีสุขภาพดีจะอยู่ที่ 7 - 8 ซึ่งมีความเป็นด่างอ่อน ๆ ดังนั้น เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ผลิตน้ำมีค่าเป็นด่าง หรือ ค่า pH ใกล้เคียงกัน จะดูดซึม แร่ธาตุ ( Mineral ) ได้ดี

 

ปัจจุบันมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นเครื่องผลิตน้ำที่มีไอออนสูง ถูกนำเสนอผ่านสื่อทั่วไป ว่ามีสรรพคุณ ช่วยบรรเทา อาการกรดเกิน ในกระเพาะอาหาร ท้องผูก เบาหวาน รูมาตอยด์ ( Rheumatoid Arthritis ) กระดูกพรุน ( Osteoporosis ) ภูมิแพ้ผิวหนัง ( Atopic dermatitis ) ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด แต่คุณสมบัติดังกล่าวของ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังเป็นหัวข้อ ที่ถกเถียงกันอยู่ ในหลายประเทศ

 

อึกทั้งควรพิจารณา ให้ละเอียดก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เพราะพบว่ามี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ซึ่งมีค่า pH สูงเกินมาตรฐาน เทียบเท่ากับโซดาไฟ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายได้ หากซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ไม่ได้มาตรฐาน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  เครื่องกรองน้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จำเป็นจริงไหม

พิจารณาก่อนทำการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :