เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวช่วยให้ ดื่มน้ำได้เพียงพอต่อวัน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวช่วยให้ ดื่มน้ำได้เพียงพอต่อวัน


เพื่อน ๆ คนไหนที่มีปัญหา ดื่มน้ำน้อย เพราะน้ำที่บ้าน มีรสชาติ หรือ กลิ่นไม่พึงประสงค์บ้างคะ หากมีปัญหานี้เราขอแนะนำ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่มาช่วยให้เพื่อน ๆ ดื่มน้ำได้เพียงพอต่อวัน หรือ มากขึ้นกันค่ะ

 

ความสำคัญ ของการดื่มน้ำ

น้ำ ( Water ) มีความสำคัญ กับการดำรงชีพของมนุษย์ เป็นอย่างมาก เนื่องจากร่างกายของเรา มีน้ำเป็นส่วนประกอบ อยู่ประมาณ 70% ของร่างกายเลยทีเดียว โดยน้ำถือเป็นส่วนประกอบของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย จึงมีความสำคัญต่อการเสริมสร้าง และ การทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ทั่วทั้งร่างกาย หากร่างกายขาดน้ำ หรือ ได้รับน้ำไม่เพียงพอต่อวัน จะส่งผลต่อระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ทำงานได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ และแย่ลงได้ ทำให้อาจส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมของคุณ

 

คุณประโยชน์ของ น้ำ สามารถช่วย ดับกระหาย คลายร้อน หรือเพิ่มความชุ่มชื่น น้ำ จึงมีความสำคัญมาก การติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ไว้ที่บ้านก็สามารถทำให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้น โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องของ ความสะอาด สี หรือ กลิ่น ไม่พึงประสงค์ เป็นต้น เพื่อให้ร่างกายได้ ดื่มน้ำ ให้เพียงพอแค่เรา ดื่มน้ำสะอาด ปราศจากสิ่งปนเปื้อน ก็เป็นการรักษาสภาวะ ในร่างกายให้อยู่ในสภาพปกติได้แล้วค่ะ

 

 

การดื่มน้ำในแต่ละวัน เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย แต่หลายคนอาจขาด ความการใส่ใจในการดื่มน้ำ บางคนอาจดื่มน้ำเฉพาะ ตอนร่างกายรู้สึกกระหายเท่านั้น ซึ่งอาจส่งผลให้ดื่มน้ำได้ไม่เพียงพอต่อวัน เราจึงควรใส่ใจการดื่มน้ำมากขึ้น เพื่อทำให้ดื่มน้ำได้เพียงพอต่อวัน แต่การดื่มน้ำ ไม่ได้สามารถดื่มทีเดียวครั้งละมาก ๆ แล้วจึงนับว่าดื่มครบได้ การดื่มน้ำ ต้องมีการดื่มอยู่เรื่อย ๆ ในระหว่างวัน เพราะร่างกายมีการใช้น้ำอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจึงมาแนะนำเทคนิค ที่จะทำให้คุณดื่มน้ำได้ตลอดวัน และ มีปริมาณที่เพียงพอต่อร่างกาย

 

1. พกขวดน้ำ ติดตัวไว้ตลอด

ไม่ว่าคุณจะไปเรียน ทำงาน หรือทำกิจกรรมข้างนอก ควรพกขวดน้ำ หรือภาชนะใส่น้ำของคุณติดกระเป๋าไว้ หากคุณมีกระเป๋าสะพายที่มีช่องสำหรับใส่ขวดน้ำโดยเฉพาะ จะทำให้คุณสามารถพกพาน้ำติดตัวไว้ได้ตลอด ดดยไม่ต้องถือ ข้อดีของการพกขวดน้ำติดตัวไปตลอด จะทำให้คุณสามารถหาน้ำดื่มได้ทันทีที่กระหายหรือนึกถึง

 

2. วางขวดน้ำ ไว้ในที่ประจำ

กิจวัตรประจำวันของแต่ละคน มักมีที่ประจำที่เราทำกิจกรรมนั้น  ๆ อยู่แล้ว เช่น เมื่อคุณไปทำงาน คุณก็มีโต๊ะทำงานของตนเอง ให้นำขวดน้ำไว้อยู่บนโต๊ะทำงานของคุณ เพื่อให้สังเกตได้ง่าย หยิบมาดื่มได้ทันที

 

3. ดื่มน้ำ ทุกครั้ง ก่อนรับประทานอาหาร

ในทุกมื้ออาหาร โดยเฉลี่ย 3 ครั้งต่อวันควร ดื่มน้ำ ก่อนทานอาหารเป็นสิ่งคู่กัน เพราะ น้ำ จะต้องถูกใช้ในการทำงาน ของระบบย่อยอาหาร และระบบการขับถ่าย หลังจากที่เรา ทานอาหารไปนั่นเอง ดังนั้น ก่อนรับประทานอาหาร ควรกำหนดตนเอง ให้ ดื่มน้ำ อย่างน้อย 1 แก้วต่อมื้อให้ติดเป็นนิสัยไว้ รวมไปถึงหลังอาหารด้วย เพื่อช่วยให้อาหารผ่านไปย่อยในส่วนต่าง ๆ ได้คล่องขึ้น

 

4. ดื่มน้ำ ทุกครั้ง หลังจากขับของเสีย

ในทุกวัน ร่างกายมีการขับของเสียออกจากร่างกายทั้งในรูปแบบ อุจจาระ ปัสสาวะ หรือเหงื่อ ซึ่งของเสียเหล่านี้มีน้ำเป็นองค์ประกอบ จึงหมายความว่า ร่างกายของเรามีปริมาณของน้ำที่ลดลงไปด้วย ดังนั้น หลังจากที่เราปัสสาวะ อุจจาระ หรือทำกิจกรรมที่สูญเสียเหงื่อมาก ๆ ก็ควรดื่มน้ำในทันที เพื่อชดเชยปริมาณน้ำที่สูญเสียไปจากการขับถ่ายของเสียเหล่านั้น

 

5. ใช้แอปพลิเคชัน สำหรับการ ดื่มน้ำ เป็นตัวช่วย

ในยุคดิจิทันเช่นนี้ แน่นอนว่าหลายคนต้องพกโทรศัพท์ติดตัวก็อยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถใช้ประโยชน์จากแอปพลิเคชันในโทรศัพท์ได้มากมาย เพื่อสร้างความสะดวกสบาย ให้กับชีวิตประจำวันของเรา ไม่เว้นแม้แต่เรื่องการ ดื่มน้ำ ที่มีแอปพลิเคชันที่สามารถ แจ้งเตือนให้เรา ไม่ลืม ที่จะดื่มน้ำ ได้ตามเวลาที่กำหนด ตัวอย่างแอปพลิเคชัน เช่น Hydro Coach ,  Aqualert , Water Time Gold เป็นต้น ที่จะทำให้คุณไม่ลืม ดื่มน้ำ ระหว่างวันได้แน่นอน และแต่ละแอปพลิเคชัน ก็ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกด้วย

 

การดื่มน้ำ ตลอดวัน โดยทำตามทั้ง 5 เทคนิคเหล่านี้ จะทำให้คุณดื่มน้ำได้เพียงพอต่อวันได้ ในปริมาณอย่างน้อย 8 แก้ว หรืออย่างน้อย 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน หากคุณพก ขวดน้ำดื่ม ก็สามารถคำนวณจากปริมาณการจุของน้ำได้ง่ายว่าดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่

 

นอกจาก การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อวันแล้ว เราควรใส่ใจกับประเภทน้ำที่ดื่มด้วย โดยควรดื่มน้ำที่มี ความสะอาด มีสภาพ กรด - ด่าง ของน้ำเป็นกลางไปจนถึงด่างอ่อน อย่างน้ำจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เพื่อให้ร่างกายได้รับน้ำที่ดี ซึ่งมีผลต่อการทำงานในระบบต่าง ๆ ของร่างกายอีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water pH 8.5+ By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จำเป็นจริงไหม

พิจารณาก่อนทำการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :