ไส้กรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ มันมีกี่ประเภทกันนะ ?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ไส้กรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ มันมีกี่ประเภทกันนะ ?


เครื่องกรองน้ำ ที่สะอาด เครื่องกรองน้ำที่ดี ใคร ๆก็ต้องบอกว่าให้ดูที่ ไส้กรอง เพราะมัน ถือเป็นหัวใจ หลักของเครื่องกรองน้ำ เลยก็ว่าได้ สำหรับ ไส้กรองน้ำ และวันนี้เราจะพาไปดู ไส้กรองน้ำ แต่ละประเภท ของเครื่องกรองน้ำ

 

            สำหรับ แม่บ้าน คนไหนที่กำลังศึกษา หรือกำลังคิดว่า จะซื้อ เครื่องกรองน้ำ แต่ยังไม่รู้ว่า เครื่องกรองน้ำ แบบไหนดี แบบไหนเหมาะ แต่วันนี้เราจะมา ทำความรู้จักกับ หัวใจหลัก ของ เครื่องกรองน้ำ นั้นก็คือ ส่วน ของไส้กรอง ที่มันจะสามารถบ่งบอกได้เลยว่า เครื่องกรองน้ำ ประเภทนี้ เหมาะกับเรา หรือ คู่ควรแก่การซื้อหรือไม่

 

ไส้กรองน้ำ ใน เครื่องกรอง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )           

 

ไส้กรอง ประเภท Fiber Carbon Filter

 

            สำหรับ ไส้กรอง ประเภท Fiber Carbon Filter นี้นั้นมันจะ  มีความสามารถสูง ในการกำจัดคลอรีน ( Chlorine ) และรวมไปถึง สิ่ง ที่ตกค้างในน้ำ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุด จากประเทศญี่ปุ่น ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนสุดท้าย ที่คุณจะมั่นใจได้ว่าจะได้น้ำดื่มที่มีออกซิเจนสูง ถูกหลักอนามัย และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังงาน สำหรับน้ำดื่มที่สะอาด เพิ่มจำนวนออกซิเจนมากขึ้นเป็น 3 เท่าของน้ำปกติ การดื่มน้ำ O2 ถือเป็นการเพิ่มปริมาณ O2 ให้แก่ร่างกายโดยตรง นอกเหนือจาก การหายใจ เพราะเป็นการใช้เทคนิคการละลาย O2 ไม่ใช่การอัดก๊าซ เซลล์ในร่างกายจึง สามารถดูดซึม O2 ได้ทันที เพิ่มความสามารถ ในการเผาผลาญสารอาหาร ( Metabolism ) และ ช่วยให้เซลล์ในร่างกาย ขับของเสียออกได้ง่ายขึ้น เพราะมี ออกซิเจน เป็นตัวนำพา สารอาหาร และของเสียเข้าสู่ และนำออกจากเซลล์ โดยปกติแล้วน้ำดื่มที่มี ออกซิเจน นั้น เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัย และกับคนทีต้องการดูแลสุขภาพ คนที่ต้องการลดน้ำหนักนั้น น้ำดื่มที่มีออกซิเจนก็มีส่วนช่วย เพราะว่าจะช่วยลดอาการอยากอาหาร และเป็นตัวช่วยล้างพิษ โดยการช่วยกำจดของเสีย และสารพิษออกจากร่างกาย น้ำดื่มที่มีออกซิเจนนั้น มีประโยชน์อย่างยิ่ง ในนักกีฬาเพราะเมื่อร่างกายของคุณ ได้รับออกซิเจนจากน้ำมากขึ้น ก็จะทำให้กล้ามเนื้อมีกำลังมากขึ้น เพิ่มการไหลเวียนของโลหิต และเพิ่มสมรรถภาพของกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยให้ระยะเวลา ของอัตราการเต้นของหัวใจ กลับมาเต้นในอัตราปกติลดลง 60 เปอร์เซ็นต์ เพียงแค่คุณดื่มน้ำก่อนออกกำลังกาย ระหว่างออกกำลังกาย และหลังออกกำลังกาย ก็จะทำให้ร่างกายของคุณ สมารถควบคุมการสร้าง แลคติก ( Lactic Acid ) ในกล้ามเนื้อได้ จึงสามารถช่วยลดตะคริว และช่วยให้หายเหนื่อยเร็วขึ้น

 

ไส้กรอง ประเภท  Active Carbon Filter

 

            ไส้กรอง Active Carbon Filter มันจะ มีความสามารถ ในการกำ สิ่งต่าง ๆ จากน้ำ ไม่ว่า จะเป็น กำจัดกลิ่น สี สารพิษ ความขุ่น และ รวมไปถึง สารพิษโลหะ หนักทุกชนิด และมัน ถือยัง เป็นถ่านที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิที่สูง แล้วมีการอัดแก๊สออกซิเจนเข้าไปทำให้เกิดรูเล็ก ๆ จำนวนมาก ทำให้มีคุณสมบัติในการดูดซึม สิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ สูง และมีประสิทธิภาพ โดยเพาะสารอินทรีย์ และโลหะหนัก ที่มากับน้ำ ขัดรสและกลิ่น ขจัดคลอรีน และสารอินทรีย์ ขจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำ ซึ่งโลหะหนัก คือ ธาตุที่มีน้ำหนักมากกว่าน้ำ 5 เท่า บางชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่บางชนิดก็เป็นพิษ และการนำสารเหล่านี้ เข้าสู่ร่างกายโดยการรับประทานเป็นช่องทางที่นำเข้าสู่ร่างกาย ได้มากที่สุดสำหรับน้ำดื่ม สามารถปนเปื้อนได้จากภาชนะ ในขั้นตอนการผลิตน้ำดื่ม หรือ แหล่งน้ำที่มีการปนเปื้อน โลหะหนักที่พบในน้ำดื่ม

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไมต้องมี เครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำ สามารถ กรองน้ำ แต่ละประเภท ได้จริงหรือไม่

 

 


Tag :