เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ใช้อย่างไรให้เหมาะสม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ใช้อย่างไรให้เหมาะสม


เครื่องใช้ไฟฟ้า แทบจะทุกชนิด การเก็บรักษาถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก และ รวมไปถึง เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer )  ก็ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ วิธีการดูเเลรักษาอย่างไรให้เหมาะสม

 

            เราต้อง ทำความเข้าใจกันก่อนว่า เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ถือว่า เป็นเครื่องที่ สามารถไปช่วย ในการกรองน้ำ ให้เกิดความสะอาด และ  แถมมันยัง  สามารถ ไป ช่วย ในเรื่องของการ ไปกำจัด สิ่งที่ตกค้างในน้ำ หรืออาจะ รวมถึง กลิ่นตกค้าง ของคลอรีน และ ไม่ว่าจะมีกลิ่น รวมถึงมันยังไปช่วย กรองสารหนัก แขวนลอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สารตะกั่ว สนิม รวมถึงเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มันก่อนให้เกิด อันตรายต่อร่างกาย ของเรา และซึ่งเมื่อร่างกาย ได้ดื่มน้ำสะอาด ก็จะทำให้ไตที่มีหน้าที่ กรองสิ่งต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราสามารถ ทำให้ ไต ทำงานได้น้อยลง อีกด้วยนั่นเอง และ ซึ่งการ เครื่องกรอกน้ำ มันมีประโยชน์ อย่างมาก ต่อการ ทำให้เราได้ดื่มน้ำ สะอาด ๆ เข้าสู่ร่างกาย แต่สำหรับ ใครที่มี เครื่องกรองน้ำ อยู่แล้วแต่ไม่รู้วิธีการดูแล รักษาที่ถูกวิธี วันนี้เราจะเอามา แนะนำให้ฟังกัน ไปดูกันเลย 

 

            และสำหรับ วิธีการใช้งาน และ รวมไปถึงการ รักษาตัว เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) การที่เราจะเอามา บอกวิธีการใช้งาน เราก็อยากแนะนำ นั้น  เครื่องกรองน้ำ ที่ดี กรอกได้ทั้งน้ำธรรมดา และ ทั้งน้ำด่าง นั้นก็คือ เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) ตราแมนเนเจอร์  ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) ที่มันสามารถ ทำน้ำ ด่าง ที่มีชคุณภาพน้ำ และ รวมไปถึง แรงดันไฟฟ้า ที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศสำหรับ ตัวเครื่องติด ตั้งจอ LCD ขนาด ในปริมาณ 3.5 นิ้ว ที่ทันสมัย เพื่อ ให้ใช้สำหรับแสดงผล  มันถึง สามารถแถมยังมีการแสดงผลข้อ มูลแบบ Real - Time และแป้นกดแบบกระจก ดูหรูหรา และ เหมาะ สมกับผู้ใช้งาน และ ข้อสำคัญ ก็คือความสามารถที่ยอดเยี่ยม ในการแยกน้ำด้วยกระแสไฟฟ้า และเราจะมา อธิบายวิธีการดูและรักษาเครื่อง รวมไปถึง วิธีการใช้งาน ให้เข้าใจ ได้ง่าย ๆ ไปดูกัน

 

1. ก่อนอื่น ให้เรา เปิดก๊อกน้ำแล้ว ทำการ ปล่อยให้น้ำไหลเข้าไปยัง ตัวเครื่อง และ เมื่ออัตราการไหล น้ำ ถึงระดับประมาณ 0.8 L / นาที หน้าจอจะติด และ ทำให้เครื่องจะเข้าสู่สภาวะการคัดแยก น้ำด้วยไฟฟ้า

 

2. ต่อไป Alkaline ให้เรา เลือกปุ่ม  Alkaline 1 , Alkaline 2 ,  และ , Alkaline 3 , และมัน สามารถ เลือกความเข้มข้นของการ แยกน้ำด้วยระบบ ไฟฟ้า และ น้ำด่างจะถูกส่ง ออกมาจากท่อน้ำ ด้วย ด้านบนของเครื่องและ ในขณะที่น้ำที่มีความเป็นกรดจะไหลออกจากท่อระบายน้ำด้านล่าง

 

3. Purified เมื่อ เราทำการ เลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำ จากทั้งท่อบน รวมไปถึง ล่างจะถูกกรองโดย มันจะไม่ผ่าน กระบวนการ การแยกน้ำด้วย ไฟฟ้า

 

4. Acidicกดปุ่ม  Acidic น้ำ ที่จะที่มีความเป็นกรด จะถูกส่งขึ้นไปยังท่อ ด้านบน และรวมไปถึง น้ำด่างจะไหลออกมาทาง ท่อระบายน้ำด้านล่าง  นั่นเอง

 

5. Heating (  จะสามารถใช้ได้เฉพาะรุ่นที่มีระบบทำความร้อน )

 

  • 5.1 ในขณะที่เครื่องทำงาน กดปุ่ม Heating จะทำให้ อุณหภูมิของน้ำขา ออกจะเพิ่มสูงขึ้น โดยสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 45องศา กันเลยทีเดียว หรือโดยทั่วไปจะสูงขึ้นประมาณ 12องศา จากอุณหภูมิขาเข้า
  • 5.2 ให้เราทำการ กดปุ่ม  Heating  อีกครั้ง หรือ ทำการปิดน้ำ เพื่อออกจากสภาวะการทำความร้อน ( การทำความร้อน มันจะเกิดขึ้นเมื่ออัตราการไหลไม่น้อยไปกว่าประมาณ 1.8 L / นาที )

 

6. Cleaningในขณะที่เครื่องทำงาน กดปุ่ม “Cleaning” เพื่อเข้าสู่โหมดการทำความ สะอาดตัวเครื่องเป็นเวลา 1 นาที แล้วจะกลับ เข้าสู่สภาวะปกติโดยอัตโนมัติ

7. Powerกดปุ่ม “Power” เพื่อเปิดและปิดเครื่อง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ Water ionizer ประหยัด คุณภาพดี

เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) มีประโยชน์กว่าที่คิด


Tag :