เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) จำเป็นขนาดไหน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) จำเป็นขนาดไหน


แน่นอนว่า น้ำ จำเป็นที่ต้องได้รับเข้าสู่ร่างกายอย่างมาก และวันนี้เราจะ มาพูดถึง เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ที่จะเป็น เครื่องทำน้ำด่าง กันค่ะ แต่เจ้าเครื่องนี้จะจำเป็นมากน้อยแค่ไหน มาดูกัน

 

            ก่อนที่เราจะไปทำความ รู้จักกับ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) เรามาทำความรู้จักกับ น้ำด่าง กันก่อนดีกว่า ว่ามันคือน้ำอะไร และมัน ต่างกันอย่างไร กับน้ำ ธรรมดา ๆ เราจะมา อธิบายให้เข้าใจกันก็คือ สำหรับ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มันจะ เป็นน้ำ ที่ จะถูก การผ่านกระบวนการแยก องค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ ที่จะ เป็นการ ใช้ไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ “ อิเล็กโทรลิซิส ” ทำให้ได้ น้ำที่มีประจุลบ และมีแร่ธาตุที่มีสภาพเป็นด่าง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนี้

 

  • สามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย ยกตัวอย่างเช่น กระแสเลือด และ รวมไปถึง ผนังเซลล์ ได้ง่ายขึ้น และมัน จึงสามารถนำสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกายสามารถรับสารอาหารได้ดีขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากขึ้น
  • สามารถ ที่จะไป ช่วย ในเรื่องของการ ขับล้าง สารพิษ ออกจาก เซลล์ ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ได้ง่ายขึ้น เนื่องจาก กลุ่มโมเลกุลของ น้ำ ที่มันจะ มีขนาดเล็ก และ มัน จึงซึมเข้าสู่เซลล์ได้ง่าย และ ก็ยัง สามารถ ออกจากเซลล์ ได้ง่ายเช่นกัน และ รวมไปถึง มันยัง สามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์เผาผลาญขับล้างออกจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และขจัดออกทางไต
  • แถมมันยัง มีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ - 300 อาจไปจนถึง 700  มิลลิโวลต์ และ จึงบ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้าน อนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น และ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ นั้น มันจะ สามารถไป ช่วยใน เรื่องของ การชะลอวัย ( Anti – aging ) และ แถมสามารถไป ช่วยในเรื่องของการ ลดความเสื่อมของร่างกาย ของเรา และ รวมไปถึง ยังไปช่วยในเรื่อง ของการ ลดไขมัน ( คอเรสเตอรอล ) ในเลือด และ แถมยัง เป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถลดกรดในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้
  • มันยัง ให้ความชุ่มชื้นที่ ดีกว่า เพราะ มัน มีโมเลกุลน้ำที่เล็กลง มันจึง ไปทำให้ดื่มง่าย และ แถมยัง มีมากขึ้น น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ยัง สามารถ มีรสชาติดี ด้วยกลุ่มโมเลกุลเล็กลงจึงไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้นได้ดีขึ้น ส่งผลให้ร่างกายได้รับความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค

 

สำหรับ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ จะเป็น น้ำ ที่จะถูก ผลิตได้จาก เครื่องทำน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มัน จะมีโมเลกุลของน้ำที่เล็ก และ เนื่องจาก ผ่านกระบวนการอิเล็คโทรลิซิส ( Electrolysis )  ที่จะสามารถไป ทำให้กลุ่ม โมเลกุล ในน้ำ ที่จะ สามารถไปลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เท่านั้น และ ซึ่งมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าน้ำธรรมดาทั่วไป เมื่อ เราทำการ ดื่ม น้ำ เข้าสู่ ร่างกาย จองเราแล้ว จึงดูดซึมได้ง่าย  เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนัง ทำให้ รู้สึกสดชื่นดีกว่าเดิม เพราะ มีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญ ได้เร็วยิ่งขึ้น และช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา ซึ่งเป็นการช่วย ขับของเสียออกจากร่างกาย นั่นเอง 

 

เป็นยังไงกันบ้าง พอจะเข้าใจกันหรือยังว่า น้ำด่าง มันดีต่อร่างกาย ของเราได้มากมายขนาดไหน แต่ถึงอย่างไร ก็ขึ้นอยู่ที่ร่างกาย ของแต่ละคนด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้น ถึงจะดื่มน้ำ รับประทานอาหาร ที่ดีต่อร่างกาย ของเราแล้วก็ อย่างลืม ออกกำลังกาย และ พักผ่อน ให้เพียงพอ เพื่อให้เรามีสุขภาพ ที่ดี ในทุก ๆ วัน

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ Water ionizer ประหยัด คุณภาพดี

เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) มีประโยชน์กว่าที่คิ


Tag :