ระบบการทำงาน ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ระบบการทำงาน ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )


เคยสงสัยกันไหมคะว่า เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มี ระบบการทำงาน และ ขั้นตอนการผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) มาให้เราดื่มได้อย่างไร ? วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ แล้วในบทความนี้ ตามมาอ่านกันได้เลยค่ะ

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) คือ อะไร

น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) คือ น้ำที่มีค่า pH สูงกว่า น้ำดื่มทั่วไป ( Regular water )

 

กระบวนการ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

ครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) โดยมีกระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า เข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือ ที่เป็น กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) เป็นการทำด้วยวิธีที่ซับซ้อน โดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงลงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวกจะได้ น้ำอะซิดิก ( Acetic Water ) ที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่าง คือ แร่ธาตุ

 

น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) ที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มีแร่ธาตุอะไรบ้าง

  • น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง อาทิเช่น แคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) และ โพแทสเซียม ( K )
  • น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) ก็มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด อาทิเช่น คลอไรด์ ( Cl ) ซัลเฟอร์ ( S ) ฟลูออไรด์ ( F ) และ ฟอสฟอรัส ( P )

 

ในระหว่าง กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) นั้น เป็นการทำให้กลุ่ม โมเลกุลในน้ำจะลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม ให้ลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำเท่านั้น นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) มีขนาดโมเลกุลเล็กกว่า น้ำธรรมดาทั่วไปมาก ทำให้เมื่อดื่มเข้าไปแล้ว น้ำอัลคาไลน์ หรือ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water )  จะสามารถดูดซึมน้ำ เข้าไปยังเซลล์ได้ดีมาก ทำให้ร่างกาย ได้รับความชุ่มชื้นดีกว่าเดิม เพราะมีตัวพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อเผาผลาญได้เร็วยิ่งขึ้น และ ช่วยให้เซลล์ ขับของเสียออกมา ซึ่งเป็นการช่วย ขับของเสีย ออกจากร่างกายนั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จำเป็นจริงไหม

พิจารณาก่อนทำการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :