เครื่องกรองน้ำ ลดโลกร้อน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ ลดโลกร้อน


ปัจจุบัน การแหล่งน้ำดื่ม น้ำที่สะอาด เป็นเรื่องที่สำคัญ อย่างมาก ต่อชีวิตประจำวันของเรา ถ้าหากเรา ดื่มน้ำที่ไม่สะอาด เป็นระยะเวลานาน ๆ จะส่งผลเสียต่อรร่างกายของเราได้

 

น้ำเป็นสิ่ง ที่จำเป็น มาก ๆ สำหรับร่างกาย เพราะ ร่างกายของเรา ไม่สามารถ ขาดน้ำได้ เนื่องจาก ร่างกายของเราน้ำ มีน้ำอยู่ในร่างกาย ประมาณ 60% ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เราก็ควรที่จะ ดื่มน้ำสะอาด และ ต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ ตามที่ร่างกายเราต้องการ ในปัจจุบัน เรามีทางเลือก การเลือกน้ำดื่มหลายทาง ไม่ว่าจะเป็น การซื้อน้ำดื่ม แบบขวด 1.5 ลิตร ขวดใหญ่ ขวดเล็ก แกนลอน หรือ เครื่องกรองน้ำ ที่มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบ 2ท่อ 3ท่อ หรือ แบบอื่น ๆ ที่เราสามารถ หาซื้อได้ตามท้องตลาด ทั่วไป ไม่ว่า เพื่อน ๆ จะเลือกน้ำแบบไหนก็ตาม สิ่งที่ตามมาก็คือ ค่าใช้จ่าย และ จำนวนขวด ที่เป็นขยะนั่นเอง

เลือกดื่มน้ำขวด

หากเราคำนวณ ดูจากปริมาณน้ำ ที่ร่างกาย ต้องการในแต่ละวัน จะพบได้ว่า ปริมาณน้ำ จะอยู่ที่ 1.5 ลิตร ต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับ การที่เราต้องดื่มน้ำ 1 ขวดใหญ่ ต่อวัน ดังนั้น เราจะต้องซื้อน้ำดื่ม 356ขวดต่อ 1 ปี ถ้าหากคิดเป็นราคาน้ำแร่ ราคา 20 บาท เราจะมีค่าใช้จ่ายในการดื่มน้ำ อยู่ที่ปีละ 7,300 ต่อปี และ เพิ่มขยะให้กับโลก ปีละ 365 ชิ้น จากการดื่มน้ำขวด หากในหนึ่งวัน เรามีการดื่มน้ำ วันละ 2 ขวด หรือ ในบ้านอยู่กันหลายคน ก็จะเพิ่ม จำนวนรายจ่ายขึ้นไปอีก และ เพิ่มจำนวนขยะขึ้นไปอีก 

ข้อดี ของการดื่มน้ำขวด

- ไม่ต้องลงทุนเยอะ หรือ จ่ายแพงในครั้งเดียว

- สะดวก สำหรับพกพา    

- ขวดน้ำที่ซื้อมมาดื่ม เมื่อดื่มเสร็จแล้ว สามารถสะสมแล้วนำไปขายได้ ( เป็นรายได้ )

- หาซื้อง่าย สะดวก มีขายตามห้างสรรพสินค้า และ ร้านสะดวกซื้อทั่วไป

 

ดื่มน้ำจากเครื่องกรองน้ำ

การใช้เครื่องน้ำ อาจจะดูเหมือนไม่จำเป็น เพราะ คิดว่าใช้ไม่คุ้ม และ มีราคาที่สูง แต่จริง ๆ แล้ว เครื่องกรองน้ำ มีหลายราคา ตั้งแต่หลักพัน ไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับคุณภาพ ของเครื่องกรองน้ำนั้น ๆ และอายุไข ของเครื่องกรองน้ำนั้น ๆ หากเครื่องกรองน้ำ ที่ราคาหลักพัน ก็อาจจะกรองน้ำได้น้อยกว่า เครื่องกรองน้ำราคา หลักหมื่น และ อายุการใช้งานน อาจจะสั้นกว่า ตามราคา ของเครื่องกรองน้ำ การเลือกซื้อเครื่องน้ำ นอกจากจะคำนวน เรื่องค่ายใช้จ่ายแล้ว เรายังช่วยลด ปริมาณขยะได้ เนื่องจาก เรามีการ ใช้ขวดที่น้อยลง หรือ แทบจะไม่ได้ใช้เลย

หากเปบรียบเทียบ ปริมาณการกรองน้ำ ของเครื่องกรองน้ำ กับน้ำขวด เนื่องจาก เครื่องกรองน้ำสามารถ กรองน้ำได้ 3,000 – 5,000 ลิตรต่อปี  ซึ่งหากเปรียบเทียบกับน้ำขวด 1.5 ลิตร เท่ากับน้ำขวดประมาณ 2,000 – 3,000 ขวด หากเทียบราคา ราคาน้ำที่ได้จากเครื่องกรองน้ำนั้น จะอยู่ที่ลิตรละบาท น้ำขวดจะอยู่ที่ลิตรละ 15 ต่อขวด

 

ข้อดีของเครื่องกรองน้ำ

- ลงทุนซื้อครั้งเดียว สามารถใช้ได้นาน และ ประหยัดเงินในกระเป๋า

- ทุกคนในบ้านสามารถใช้ได้

- ได้น้ำที่สะอาด และ ปลอดภัย

- ช่วยลดการใช้ขวดพลาสติก ที่เป็นสาเหตุ ของภาวะโลกร้อน

- ใช้ประกอบอาหาร และ ล้างผักผลไม้ได้

 

หากเพื่อน ๆ ได้ลองเปรียบเทียบราคา เครื่องกรองน้ำ และ น้ำขวดดูแล้ว เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่า เครื่องกรองน้ำนั้น มีราคา ที่ประหยัดกว่า การเลือกดื่มน้ำขวด และ การเลือกใช้เครื่องกรองน้ำ ยังทำให้เราได้น้ำที่สะอาด และ ปลอดภัย ต่อร่างกายของเราอีกด้วย และยังได้แร่ธาตุที่จำเป็น ต่อร่างกาย ของเราอีกด้วย

 

ดังนั้น การเลือกใช้เครื่องกรองน้ำ จึงคุ้มค่า คุ้มราคากว่า การที่เรา เลือกซื้อน้ำขวด มาดื่ม อีกทั้ง การใช้เครื่องกรองน้ำ ยังทำให้เรา สามารถ ช่วยลด ภาวะโลกร้อนได้ เรียกได้ว่า ปลอดภัย ต่อตัวเอง และ ปลอดภัย ต่อสิ่งแวดล้อม หรือ เพื่อน ๆ บางคน อยู่คอนโด ก็จะได้ไม่ต้องทนแบกน้ำหนัก ๆ อีกต่อไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) มีประโยชน์กว่าที่คิด

เครื่องกรองน้ำ Water ionizer ประหยัด คุณภาพดี


Tag :