คำแนะนำ ในการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คำแนะนำ ในการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


หากใครที่กำลังสนใจ หรือพึ่งเริ่มใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ในการผลิต น้ำอัลคาไลน์ วันนี้เรามี คำแนะนำ ในการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ มาฝากกันครับ

 

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จากการผลิตด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) อาจเป็นเรื่องใหม่ สำหรับหลาย ๆ คน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องจะเข้าใจได้ยาก เพราะ แค่ชื่อก็บ่งบอกได้แล้วว่า เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ ไว้ดื่มในครัวเรือนได้ แถมยังสามารถผลิต น้ำเปล่า ดื่มได้ตามปกติ

 

สำหรับ ขั้นตอนก่อน น้ำจะกลายมาเป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้ น้ำเหล่านี้ จะถูกกรองความสะอาดผ่านไส้กรองชั้นต่าง ๆ ผ่านในเครื่อง และกลายมาเป็น น้ำเปล่าทั่วไป ซึ่งหากคุณเลือกทำ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) น้ำเปล่า ที่ได้หลังจากการกรอง เหล่านั้น จะถูกนำมาผ่าน กระบวนการแยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า เข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ซึ่งเป็นการทำด้วย วิธีที่ซับซ้อน โดยการปล่อยกระแสไฟฟ้าตรงลงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) ที่มีประจุลบ ที่มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง ได้แก่ แคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) และ โพแทสเซียม ( K )

 

คำแนะนำ ในการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

 

ช่วงแรกของการดื่ม น้ำอัลคาไลน์

 

ในช่วงแรก หากผู้ใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ยังไม่เคยดื่ม น้ำอัลคาไลน์มาก่อน ควรเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่มีค่า pH น้อย ๆ ในช่วงแรก โดยการใช้งาน  เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ให้กดปุ่ม Alkaline 1 ที่เป็นค่าของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีความเข้มข้น ต่ำที่สุด นั่นเอง

 

ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ แทนน้ำเปล่าได้เลย

 

หากคุณดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในช่วงสัปดาห์แรกแล้ว ไม่มีผลข้างเคียง หรืออาการผิดปกติใด คุณสามารถดื่ม น้ำอัลคาไลน์ แทนน้ำเปล่าทั่วไปได้ ตลอดวัน ตามคำแนะ ปริมาณของน้ำดื่ม ดังนี้

 

  • ดื่มน้ำตอนเช้า หลังจากตื่นนอน ควรดื่มน้ำให้ได้ 1-2  แก้ว เนื่องจาก ช่วงเวลาหลังตื่นนอน เป็นช่วงที่ร่างกายขาดการเติมเต็มน้ำเข้าสู่ร่างกาย จากการนอนหลับพักผ่อนไป 7-10 ชั่วโมง ช่วงหลังตื่นนอน จึงเป็นช่วงที่มีความเข้มข้น ของเลือดสูง ร่างกาย และเลือด จะมีลักษณะขาดน้ำ  และเพื่อกระตุ้นระบบขับถ่าย จึงควรดื่มน้ำในปริมาณที่ได้ให้คำแนะนำ

 

  • ช่วง 15 นาที ก่อนอาหาร ระหว่างทานอาหาร และหลังทานอาหาร 30 นาที ทั้ง 3 เวลานี้ ควรดื่มน้ำ รวมกันทั้งหมด ไม่ควรเกิน ครึ่งแก้ว เพราะหากดื่มน้ำ มากเกินไประหว่าง ทานอาหารจะทำให้ น้ำย่อยในกระเพาะ เจือจางลง ส่งผลต่อระบบ การย่อยอาหาร ร่างกายย่อยอาหาร ได้ไม่ดี

 

  • ช่วงเวลาประมาณ 9 -10 โมงเช้า ควรดื่มน้ำให้ได้ 2 แก้ว ช่วงนี้เป็นช่วง ที่มีของเสียเกิดขึ้น เพราะร่างกายได้ทํางาน ไประยะหนึ่งแล้ว ควรดื่มน้ำเพื่อมา ชําระของเสีย เหล่านั้นออกไป

 

 

  • ตลอดทั้งวัน ดื่มน้ำทีละนิด แบบจิบทีละ 2 – 3 อึก จิบบ่อยๆ ดีกว่าการดื่มน้ำ ครั้งละมาก ๆ เพราะเป็นการเพิ่มภาระ ให้กับระบบย่อยอาหาร และระบบขับถ่าย

 

  • ก่อนนอน ให้ดื่มน้ำอีก 1 - 2 แก้ว ให้มากกว่า 250 มิลลิลิตร ( 250 ml ) เพื่อให้น้ำที่ดื่มไหลเวียน ชะล้างสิ่งตกค้าง ในลําไส้ และกระเพาะอาหาร ถ้าเป็นน้ำอุ่น จะยิ่งช่วยให้ หลับสบายยิ่งขึ้น

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   น้ำดื่มอัลคาไลน์ (น้ำด่าง) ตราแมนเนเจอร์ (Alkaline Water pH8.5+ By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ให้ เหมาะสมกับการใช้งาน

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวช่วยแก้ปัญหาน้ำไม่สะอาด


Tag :