เครื่องกรองน้ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

5 ประโยชน์ดี ๆ ของ เครื่องกรองน้ำ


เครื่องกรองน้ำ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เป็นสิ่งสำคัญ และจำเป็น อย่างมาก สำหรับ ผู้ดื่มน้ำ ผู้ใช้น้ำประปา และ น้ำจากแหล่ง ธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะใช้ ด้วยวิธี การต้ม การกรอง การกลั่น เพื่อที่จะ คัดสารเจือปน และ สิ่งตกค้างต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำ ให้ออกไป

 

ซึ่งเครื่องกรองน้ำ จะช่วยกลั่นกรองน้ำ ให้สะอาด และมีความบริสุทธิ์ มากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น บทความนี้ จะพา เพื่อน ๆ ทุกคน มารู้จักกับ 5 ประโยชน์ดี ๆ ของ เครื่องกรองน้ำกัน

1. เครื่องกรองน้ำ กรองสิ่งปนเปื้อน ที่เจือปน มาจากในน้ำได้

ชุดไส้กรอง ของเครื่องกรองน้ำ มีความสามารถ ในการกรอง ที่ละเอียด ได้มากถึง 0.001 ไมครอน เหมาะกับ ทุกพื้นที่ สามารถ กรองสิ่งสกปรก ฝุ่น ตะกอน หินปูน แบคทีเรีย เชื้อไวรัส และ กลิ่นสีของน้ำ เพื่อทำให้ ได้น้ำที่สะอาด ปราศจากสิ่งเจือปน ที่ยังคงไว้ด้วย แร่ธาตุที่สำคัญ ต่อร่างกาย และ ยังสามารถ นำไปใช้ ประโยชน์ต่าง ๆ ได้อย่างมั่นใจ ทั้งดื่ม ทำอาหาร ล้างจาน และ ซักผ้า เป็นต้น

 

2. เครื่องกรองน้ำ สามารถ ใช้กรองน้ำ ได้หลายชนิด ทั้งน้ำประปา และ น้ำบาดาล

เครื่องกรองน้ำ สามารถกรอง สิ่งเจือปน ในน้ำประปา และ น้ำจากธรรมชาติได้ โดยสามารถ กรองทั้ง คลอรีน สิ่งสกปรกต่าง ๆ เช่น ฝุ่น ตะกอนในน้ำ หินปูน รวมไปถึง ช่วยในเรื่องกลิ่น ของน้ำ ได้เป็นอย่างดีด้วย

 

3. เครื่องกรองน้ำ ทำให้น้ำ มีความสะอาด และ ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น

เครื่องกรองน้ำ แบบทั่วไป จะช่วยกรอง สิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ออกจากน้ำไปได้ แต่ถ้าหาก เป็นเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง จะมีความพิเศษ ที่ช่วยเสริม ในเรื่องของ การผลิตน้ำ ที่มีไอออน และ ค่า pH ที่ต่างกัน เหมาะสมกับ แต่ละกิจวัตรประจำวัน และ ทำให้มีสุขภาพ ที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การดื่มน้ำ การนำน้ำ ไปทำอาหาร ที่สามารถ แทรกซึม เข้าสู่เนื้อสัตว์ ได้ดีกว่า น้ำประเภทอื่น หรือ ว่าการล้างหน้า ชำระล้างร่างกาย ที่มีค่าความเป็นด่าง จะอ่อนโยน ต่อผิวมากกว่า ซึ่งจะช่วย ลดอาการ ของผู้ที่มี อาการแพ้น้ำ เป็นผื่นคัน หลังจาก อาบน้ำได้

 

4. เครื่องกรองน้ำ ช่วยลดการเกิด คราบหินปูน

เนื่องจาก ในน้ำประปา และ น้ำจากธรรมชาติต่าง ๆ ที่ยังไม่ผ่านการกรอง จะมีหินปูน ติดมาด้วย ซึ่งทำให้สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ก๊อกน้ำ หัวฉีด ฝักบัว และ สายชำระ มีคราบหินปูน เกาะติดอยู่ เมื่อใช้งาน ไปในช่วงระยะ เวลาหนึ่ง เมื่อมีคราบหินปูน เกาะยึดแน่น อาจทำให้ รูฉีดตัน ไม่สามารถใช้งานได้ และ จำเป็น ต้องซื้ออุปกรณ์ใหม่ ก่อนเวลาอันควร

 

5. เครื่องกรองน้ำ สามารถดูแล รักษาง่าย

ในปัจจุบัน เครื่องกรองน้ำ ถูกออกแบบมา ให้ใช้งาน ได้ง่าย มากขึ้น ติดตั้งได้ง่าย มีขนาดเหมาะสม กับการติดตั้ง ในบ้าน  และ ยังสามารถ เปลี่ยนไส้กรองได้ ด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้ง่าย ต่อการดูแลรักษา และ ทำความสะอาด

 

ประโยชน์ของ เครื่องกรองน้ำ นี่ดีมาก ๆ เลยนะคะ ช่วยทำให้น้ำที่ เราดื่ม เราใช้ ให้สะอาด มีความบริสุทธิ์แล้ว ยังทำให้ สุขภาพดีขึ้นอีก สำหรับบ้านไหน ที่ยังไม่มี เครื่องกรองน้ำ ติดไว้สักเครื่อง ก็รีบไปหาซื้อไว้เลยนะ เพราะเครื่องกรองน้ำ ถือเป็นเครื่องใช้ ชนิดหนึ่ง ที่สำคัญ กับชีวิตคุณ และ สมาชิกในครอบครัว อย่างมากเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ ลดโลกร้อน

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตัวช่วยแก้ปัญหาน้ำไม่สะอาด


Tag :