เครื่องกรองน้ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำ จำเป็นต้องมีไหม


เครื่องกรองน้ำ ช่วยกำจัด สิ่งที่ปนเปื้อน ที่มากับ น้ำประปา ทำให้ สามารถ นำน้ำ ที่ผ่าน เครื่องกรองน้ำ มาใช้ในการ อุปโภค และ บริโภคได้  หากน้ำประปา ที่นำมาใช้ ได้มี การผ่าน เครื่องกรองน้ำ ก็จะช่วย ทำให้ น้ำสะอาด เหมาะสม กับการใช้งาน

 

เครื่องกรองน้ำ เป็นสิ่ง ที่สำคัญ และ จำเป็น สำหรับ ผู้ดื่ม และ ผู้ใช้ น้ำประปา และ น้ำจาก แหล่งธรรมชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะใช้ ด้วยวิธี การต้ม กรอง กลั่น ก็ตาม เพื่อที่จะกรอง สารเจือปน และ ตกค้างต่าง ๆ ให้ออกไป

ประโยชน์ของ เครื่องกรองน้ำ ที่ควรรู้ ว่าจำเป็น ต้องมีไหม

 

1. ช่วยกรอง สิ่งเจือปน ได้มากถึง 5 ไมครอน

เพราะสามารถ กรองสิ่งเจือปน ขนาดเล็กต่าง ๆ ได้มากถึง 5 ไมครอน จึงช่วยลด สิ่งเจือปนต่าง ๆ ที่มา กับน้ำบาดาล หรือ น้ำประปาได้ เช่น ฝุ่น ตะกอน หินปูน คลอรีน ความขุ่น ของน้ำ กลิ่น และ สี ช่วยให้ น้ำที่ใช้ มีความสะอาด มากขึ้น และ สามารถ นำไปใช้ ประโยชน์ต่าง ๆ ได้ อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ ชำระล้างร่างกาย ใช้ประกอบอาหาร ใช้ปรุงอาหาร ใช้ล้างผัก ใช้รดน้ำต้นไม้ ซักผ้า ล้างจาน และ อื่น ๆ

 

2. สามารถ ใช้กรองได้ ทั้งน้ำประปา และ น้ำบาดาล

เครื่องกรองน้ำ สามารถ ใช้กรอง สิ่งเจอปน ได้ทั้ง น้ำประปา และ น้ำบาดาล โดยจุดเด่น ในการกรอง น้ำประปา คือ ช่วยกรอง คลอรีน และ กลิ่น ของน้ำได้ ส่วนจุดเด่น ของการ กรองน้ำบาดาล จะช่วยกรอง ตะกอน ฝุ่น และ หินปูน ได้ดี

 

3. ช่วยลด การเกิด คราบหินปูน

คราบหินปูน เป็นอีกหนึ่ง ศัตรูร้าย ที่มากับน้ำ ที่ไม่ได้ ผ่านการกรอง โดยจะทำให้ สุขภัณฑ์ต่าง ๆ นั้น มีคราบหินปูน ติดอยู่ เมื่อใช้งาน ไปนาน ๆ เช่น ก๊อกน้ำ หัวฉีด สายฉีด เมื่อมี คราบหินปูน ติดเยอะขึ้น จะทำให้ ก๊อกน้ำ หรือ รูที่หัวฉีด ตันได้ และ ต้องเปลี่ยนชิ้นใหม่ ก่อนเวลา

 

4. ช่วยให้ได้น้ำ ที่สะอาด มากขึ้น ไม่ทำให้เกิด การแพ้

หลาย ๆ คน มีอาการคัน หรือ เป็นผื่น หลังจาก ที่อาบน้ำ โดยเกิด จากการ แพ้น้ำ เนื่องจาก น้ำประปา หรือ น้ำบาดาล ไม่สะอาด และ มีสิ่งเจือปน อยู่เยอะ ทำให้ มีอาการแพ้ เกิดขึ้น หลังการ อาบน้ำได้ สำหรับใคร ที่ผิวแพ้ง่าย หรือ มีอาการ แพ้บ่อย ๆ การติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้ที่บ้าน ก็จะช่วย กรองน้ำ ให้สะอาดขึ้น และ ช่วยลด อาการแพ้ ลงได้

 

5. เปลี่ยนไส้กรองง่าย ไม่ยุ่งยาก

เครื่องกรองน้ำ ที่ใช้ใน ปัจจุบันนี้ ออกแบบมา ให้ใช้งาน ได้ง่ายขึ้น มีขนาด ไม่ใหญ่มาก ติดตั้งง่าย และ สามารถ เปลี่ยนไส้กรองเองได้ ไม่ยุ่งยาก

 

ทีนี้ก็รู้แล้วนะคะ ว่าทำไมที่บ้านของเรา ถึงจำเป็นต้องมี เครื่องกรองน้ำ ถ้าบ้านไหนยังไม่มี ก็ลองไปศึกษา และ หาซื้อ เครื่องกรองน้ำ ที่เหมาะกับ ครอบครัวของคุณ ดูนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ หรือ น้ำขวด แบบไหน คุ้มค่าที่สุด

เลือก เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ให้ เหมาะสมกับการใช้งาน


Tag :