แนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง สำหรับมือใหม่
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง สำหรับมือใหม่


วันนี้เราจะมา แนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สำหรับ มือใหม่ ที่อยากจะติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ ไว้ใช้ในครัวเรือน เพื่อความสะดวก สะอาด ปลอดภัย และยังมี ประโยชน์ ในอีกหลาย ๆ ด้าน ฉะนั้นแล้วควรติดตั้ง เครื่องกรองน้ำด่าง

 

ทำไมเราควรใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )?

 

เพราะ น้ำประปา ที่ใช้ในการบริโภคนั้นหากปนเปื้อนสารเคมี โลหะหนัก หรือเชื้อจุลินทรีย์ ที่ไม่มี ประโยชน์ อาจส่งผลต่อผิวหนัง จะทำให้ผิวหนังแห้งลอกได้ แต่ถ้าหารเราติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ เอาไว้ที่บ้าน เราจะได้ใช้ น้ำ ( Water ) ที่ผ่านการกรองจน สะอาด หมดจด และปราศจากกลิ่นสารเคมี โลหะหนัก รวมถึงจุลินทรีย์ ที่ไม่มี ประโยชน์ และไม่ส่งผลต่อผิวหนัง ทั้งยังช่วยให้ ผิวพรรณ ชุ่มชื้น เพราะ น้ำประปา ที่ผ่านการกรองจน สะอาด จะมีความกระด้างน้อย

 

แนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง สำหรับมือใหม่ ควรเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ แบบไหนดี?

 

  • ก่อนที่จะซื้อ เครื่องกรองน้ำ เราต้องพิจารณาสภาพของ น้ำ ที่จะนำมา กรอง

 

ซึ่ง น้ำ ( Water ) ที่จะใช้ในครัวเรือนแต่ละพื้นที่นั่นมีความแตกต่างกัน ฉะนั้นก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำ เราจึงควรพิจารณาแหล่ง น้ำ และรวมไปถึงสภาพของ น้ำ ที่จะใช้ กรอง ว่าเป็น น้ำประปา น้ำบาดาล หรือ น้ำฝน เพราะ สิ่งที่ปนเปื้อนใน น้ำ แต่ละชนิดนั้นมีความแตกต่างกันออกไป อย่างเช่น ถ้าหากบ้านของเราใช้ น้ำบาดาล ซึ่งมีสิ่งปนเปื้อนเยอะกว่า น้ำประปา และ น้ำฝน เราก็ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ และ ไส้กรอง ประสิทธิภาพสูง ที่สามารถ กรอง สิ่งเจือปนได้มากกว่า

 

แต่โดยทั่วไปแล้วการ กรองน้ำประปา สำหรับใช้ อุปโภค บริโภค ในครัวเรือน เราสามารถใช้ได้ทั้ง เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO และ เครื่องกรองน้ำ ระบบ UF เพราะถือเป็นระบบของ เครื่องกรองน้ำ ที่ออกแบบมาสำหรับใช้ กรองน้ำประปา โดยตรง

 

  • เราควรพิจารณาขนาดของ เครื่องกรองน้ำ

 

เพราะขนาดของ เครื่องกรองน้ำ เราควรเลือกให้สัมพันธ์กับปริมาณการใช้ น้ำ และ จำนวนสมาชิกในครอบครัว ซึ่งหากในแต่ละวันมีการใช้ น้ำ ไม่มาก และจำนวนสมาชิกใน ครอบครัว น้อย หรือใช้เฉพาะ กรองน้ำดื่ม เราก็ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ ขนาดเล็ก หรือ ขนาดปานกลาง เพื่อไม่ให้สิ้นเปลือง น้ำ โดยเปล่า ประโยชน์ และไม่ให้ เครื่องกรองน้ำ ทำงานหนัก แถมยังช่วยลดค่าไฟได้ แต่ถ้าเราอยู่กันเป็น ครอบครัว ใหญ่ หรือใช้ เครื่องกรองน้ำ สำหรับ บริโภค และ อุปโภค เราก็สามารถเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ ขนาดใหญ่ได้ เพราะจะช่วยผลิต และ กรองน้ำ สะอาด ได้มากกว่า

 

  • เลือกจากประเภทของ เครื่องกรองน้ำ

 

เครื่องกรองน้ำ มีหลายประเภท ซึ่งแต่ละประเภทก็ใช้ระบบการ กรอง การติดตั้ง และรวมไปถึงการดูแลรักษาที่ต่างกัน ซึ่งก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำ เราควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วน รอบคอบ และเลือกให้ตอบโจทย์ตามความต้องการของเรามากที่สุด

 

  • เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ ที่มีมาตรฐานรับรอง

สุดท้าย คือ การเลือก เครื่องกรองน้ำ ที่ผ่านกรารับรองมาตรฐาน ISO 9001 ที่เป็นการรับรองในส่วนกระบวนการผลิต เพื่อให้ได้ เครื่องกรองน้ำ ที่มีคุณภาพ และนอกจากนั้นอาจเลือก เครื่องกรองน้ำ ที่ผ่านการรับรองอื่น ๆ อย่างเช่น Water Quality Association (WQA) ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมคุณภาพ น้ำดื่ม ( Water Drink ) ของสหรัฐอเมริกา หรือการรับรองมาตรฐานจากประเทศไทย ( Thailand Trusted Mark ) หรือที่มีตราสัญลักษณ์ NFS ที่ใช้ในการรับรองผลิตภัณฑ์ อุปโภค และ บริโภค ที่ตรงตามมาตรฐานสากล

 

เราก็ได้ข้อมูลและความรู้เกี่ยวกับ เครื่องกรองน้ำ แล้วหวังว่าจะเป็น ประโยชน์ และช่วยให้ทุก ๆ คน ตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ ที่ตรงใจและตอบโจทย์ให้กับทุกคนในทุกครัวเรือนนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คิดก่อน เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

ทำไม เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จึงเหมาะกับคุณ

 


Tag :