ทำไม เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จึงเหมาะกับคุณ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทำไม เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จึงเหมาะกับคุณ


มนุษย์เรา ต้องได้รับ น้ำสะอาด ประมาณ 1 - 2 ลิตรต่อวัน เพื่อเพื่มความชุ่มชื่นให้แก่ร่างกาย โดยวันนี้เราจะมาแนะนำ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ที่จะช่วยประหยัด ค่าใช้จ่าย น้ำ ให้คุณอีก และบอกว่ามีประโยชน์กว่า น้ำดื่ม ปกติยังไง มาดูกันเลย

 

 

น้ำ เป็นส่วนประกอบหลักของ ร่างกาย หมายความว่า น้ำ ที่เรา ดื่ม เข้าไปย่อมมีผลที่สำคัญต่อร่างกายของคนเราแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น น้ำ ดีหรือไม่ ก็จะส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเราเป็นอย่างมาก การเลือก ดื่มน้ำ ก็สามารถซื้อน้ำขวดมาดื่ม หรือสามารถ ใช้ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ซึ่งก็เป็นทางเลือกต่อผู้บริโภคอย่างเรา โดยการใช้ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( water purifier alkaline )มีข้อดีอย่างไรบ้างมาดูกัน

 

1. ความคุ้มค่า

การซื้อ น้ำดื่ม มาดื่มเป็นประจำอาจจะมองว่าคุ้มค่า โดยเราก็จ่ายเป้นรายครั้งอยู่แล้ว แต่ถ้ามาลองคำนวณจากการซื้อ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( water purifier alkaline )ที่เราต้องจ่ายครั้งเดียว โดยระยะเวลารวมแล้ว ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่าการซื้อ น้ำดื่ม แบบรายครั้งเป็นอย่างมาก ยกตัวอย่างการเปรียบเทียบ ราคา น้ำดื่ม ทั่วไปที่มีราคาประมาณ 10 บาท ต่อน้ำหนึ่งลิตร แต่ถ้าเราคำนวณจาก ราคา เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ก็จะได้ น้ำ ที่มีราคาต่อลิตร ที่ต่ำกว่า 10 บาท ทำให้เราสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

 

2. ความสะอาด มั่นใจได้ 100%

นอกจาก ราคา ที่คุ้มค่าแล้ว เรายังได้รับความสะอาดที่มากขึ้น ซึ่งการ ดื่มน้ำ จาก น้ำประปา เราอาจจะไม่มั่นใจใน น้ำประปา มากนัก ซึ่งคนไทยก็ไม่ค่อยนิยมที่จะดื่ม น้ำประปา เพราะกังวลว่า น้ำ จะไม่สะอาดเท่าที่ควร การมี เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์  ก็จะช่วยให้เรามั่นใจได้มากกว่าในเรื่องของความสะอาด ด้วยระบบการ กรองน้ำ ของเครื่องที่มีการกรองหลายชั้น ทำให้ น้ำ ที่เราจะ ดื่ม ก็สะอาดตามไปด้วย มั่นใจได้มากกว่าในความสะอาด ดีต่อสุขภาพของเรา และคนที่รักด้วย

 

3. หมดปัญหา กวนใจ

ปัญหาจะหมดไป สำหรับใครที่ต้องการ ดื่มน้ำ แต่ว่า น้ำ เราหมดพอดี ปัญหานี้คงเกิดขึ้นกับหลาย ๆ ครอบครัว และจะยิ่งเป็นปัญหามากยิ่งขึ้น ถ้าเกิดว่าร้านน้ำที่ซื้อประจำ อยู่ไกลบ้านเรามากขึ้นไปอีก การมี เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ มาติดตั้งอยู่ที่บ้าน ก็จะช่วยแก้ไขปัญหาข้างต้นได้ อีกอย่างการมีขวดพลาสติกเยอะ ก็อาจจะทำให้รกบ้านด้วย

 

คำนวณ ราคา น้ำดื่ม

ถ้าเราลองมาคำนวณค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อ น้ำดื่ม ในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน หรือ 1 ปี เราจะเสียค่าใช้จ่าย น้ำดื่ม ไปประมาณเท่าไหร่ และการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( water purifier alkaline )ไว้ที่บ้าน จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้ประมาณเท่าไหร่ ลองมาคำนวณราคาแบบคร่าว ๆ กันดังนี้

 

1. ถ้าเรา ดื่มน้ำ อย่างน้อยประมาณ 2 ลิตร ถ้าซื้อ น้ำดื่ม แบบขวดต้องซื้อ น้ำขวด ประมาณวันละ 4 ขวด ราคา น้ำดื่ม ขวดละประมาณ 7 บาท รวมเป็นเงิน 28 บาท ถ้าลองมาคำนวณใน 1 เดือน โดยการเอา 28 บาท x 30 วัน ก็จะได้ราคาต่อเดือนที่ 830 บาท ถ้าคำนวนเป็น 1 ปี ก็คำนวณโดยการใช้ 28 บาท x 365 วัน ก็จะได้ค่าใช้จ่ายต่อปี อยู่ที่ 10,220 บาท ยังไม่รวมค่าส่ง ค่าน้ำมัน หรือค่าอื่น ๆ อีก

 

2. เราคำนวณจากการ ซื้อ น้ำดื่ม ไปแล้ว มาลองดูกันว่าถ้าใช้ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( water purifier alkaline )จะอยู่ที่เท่าไหร่ โดยเมื่อคิดรวมค่า น้ำ ทั้งหมด รวมทั้งน้ำทิ้งแล้ว เราจะใช้น้ำรวมทั้งหมด 200 ลิตร/เดือน หรือประมาณ 2,400 ลิตร/ปี โดยคิดราคาอยู่ที่ 30 บาท  ส่วนค่าใช้จ่ายอื่นๆ อย่างเช่นค่าไฟก็จะอยู่ที่ประมาณ 240 บาท ค่าให้ซ่อมบำรุงประมาณ 2 ปี/ครั้ง อยู่ที่ ราคา 480 บาท เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็จะตัดสินใจได้ว่าการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ มีความคุ้มค่ายังไง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องต้องรู้ก่อน ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำด่าง สะอาด ดื่มง่าย ปลอดภัย


Tag :