มารู้จัก ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

มารู้จัก ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์


ไส้กรอง ของ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในการที่จะช่วย กรองน้ำ ที่มีคุณภาพให้กับ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ซึ่ง ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปตามประเภทของแต่ละชนิด ไส้กรอง

คุณสมบัติของ ไส้กรองน้ำ ใน เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )  ชนิดต่าง ๆ

 

ไส้กรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นสิ่งสำคัญที่สุดใน เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ เป็นตัว เครื่องกรอง ที่ทำหน้าที่เป็นโครง แต่คุณสมบัติการ กรอง จะขึ้นอยู่กับ ไส้กรองน้ำ ซึ่ง ไส้กรองน้ำ แต่ละแบบก็จะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่ามันบรรจุด้วยสารอะไร หรือมีความสามารถในการ กรอง ขนาดไหน ซึ่งหลักการทำงานของ ไส้กรอง มี 2 แบบ คือ แบบ กรอง โดย น้ำ ต้องทะลุผ่าน ไส้กรอง เช่น กรองหยาบ ( PP ) และแบบที่ น้ำ ผสมทำปฏิกิริยากับสาร กรอง เช่น เรซิ่น โดยหน่วยความสามารถในการ กรอง เราเรียกว่า ไมครอน ยิ่งถ้า ไส้กรอง ที่มี ไมครอน น้อย แสดงว่า กรอง ได้ละเอียดช่น ไส้กรองเซรามิค กรอง ได้ 0.3 ไมครอน, ไส้กรอง RO Membrane กรอง ได้ 0.0001 ไมครอน แสดงว่า ไส้กรอง RO Membrane กรอง ได้ สะอาด กว่านั่นเอง

 

  •  ไส้กรองหยาบ ( PP )

 

ไส้กรอง PP ที่ทำมาจากเส้นใย ( Polypropylene ) ที่มีขนาดเล็ก ที่พันกันจนมีความสามารถในการ กรอง และขนาดที่ต้องการ ที่มีความละเอียดของรู ที่นิยมสำหรับ น้ำดื่ม อยู่ที่ 1 ถึง 10 ไมครอน ที่นิยมมากที่สุด คือ  5 ไมครอน มักจะถูก น้ำ มา กรอง ที่ขึ้นตอนแรก เพื่อทำการ กรอง ผงฝุ่น สารแขวงลอย สนิมเหล็ก และสิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่มากับ น้ำ เป็น ไส้กรองที่สำคัญมากอีกไส้กรองหนึ่ง เพราะจะทำการ กรอง เบื้องต้นให้ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ และลดการอุดตันของ ไส้กรอง

 

  • ไส้กรองน้ำ คาร์บอนบล็อก CTO

 

ไส้กรองน้ำ คาร์บอนบล็อก CTO เป็นการนำเอาคาร์บอนมาอัดแท่ง แล้วพันด้วยตาข่าย เพื่อเพิ่มความสามารถในการ กรองน้ำ โดยคาร์บอนมีคุณสมบัติในการ ดูดซับกลิ่น สี สารเคมี คลอรีน และสิ่งสกปรกต่าง ๆ โดยคาร์บอนบล็อก จะช่วย กรอง และทำหน้าที่ของสารคาร์บอนด้วยในตัว คาร์บอนถือว่าเป็นสาร กรอง ที่มีความสำคัญที่สุดในระบบ กรอง  ปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นระบบไหน รุ่นไหน ยี่ห้ออะไร ก็จะต้องมีคาร์บอนในส่วนประกอบของ เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ทุกชนิด

 

  •  ไส้กรองน้ำ เกร็ดคาร์บอน GAC

 

ไส้กรองน้ำ เกร็ดคาร์บอน GAC เป็น ไส้กรอง ที่บรรจุคาร์บอนไว้ในกระบอกแต่ไม่ได้อัดแท่ง คุณสมบัติเด่น ๆ เลยคือ ทำให้พื้นผิวของคาร์บอนสัมผัสกับ น้ำ ได้มากขึ้น เพราะเกร็ดคาร์บอนจะคลุกเคล้าข้ากับ น้ำ ทำให้ความสามารถของคาร์บอนได้ทำหน้าที่เต็มที่ ในการดูดซับคลอรีน สี สารเคมี ต่าง ๆ แต่ความสามารถในการ กรอง จะสู้คาร์บอนบล็อกไม่ได้ เหมาะกับบ้านที่ต้องการลดปัญหากลิ่นของคลอรีนได้

 

  • ไส้กรองน้ำ เรซิ่น

 

ไส้กรองน้ำ เรซิ่น ที่จะช่วยเรื่องการลดปริมาณ คราบหินปูน ช่วยให้ น้ำ ไม่กระด้าง โดยหลักการทำงาน คือ แลกเปลี่ยนประจุ โดยทำหน้าที่ เป็นตัวกลางในการดูดสารละลาย จำพวก คราบหินปูน แล้วจะทำการปล่อยประจุที่เป็น โซเดียม ให้กับ น้ำ ทำให้ น้ำ มีปริมาณ คราบหินปูน ลดลง ลดการเกิดนิ่ว ทำให้ น้ำ ไม่กระด้างและผลทางอ้อมคือ ทำให้ น้ำ มีรสชาติหวาน และมีความนุ่มนวลในการ ดื่ม เรซิ่น มีความจำเป็นสำหรับ น้ำดื่ม ที่เป็นน้ำกระด้าง เช่น น้ำบาดาล น้ำกร่อย เพื่อช่วยลดปริมาณหินปูนในระบบ การดูแลรักษาเรซิ่น คือการล้างเรซิ่น ด้วยน้ำเกลือ

 

ถ้าเรามี เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็จะทำให้เรา ดื่มน้ำ ที่ สะอาด มีคุณภาพ ที่จะส่งผลดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเราและครอบครัวได้ เพราะ ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จะช่วย กรองน้ำ ที่ดีให้กับเราและครอบครัวของเราได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง สำหรับมือใหม่

คิดก่อน เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

 


Tag :