วิธี เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำดื่ม ให้ถูกใจมากที่สุด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

วิธี เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำดื่ม ให้ถูกใจมากที่สุด


ปัจจุบัน เครื่องกรองน้ำ กลายเป็นสิ่งจำเป็นในหลายครัวเรือน เพราะช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย และยังได้ น้ำดื่ม ที่มีคุณภาพอีกด้วย มาดูกันว่าวิธีเลือกซื้อยังไง

 

วิธี เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำดื่ม ให้ถูกใจมากที่สุด

น้ำประปาสามารถ ดื่ม ได้โดยไม่ต้องต้ม เป็นคำที่การประปาได้กล่าวไว้ แต่คนส่วนใหญ่ ก็ยังไม่มีความมั่นใจที่จะดื่มกันแบบตรง ๆ ซึ่งการมี เครื่องกรองน้ำ ( water purifier )  ช่วยในการกรอง ถึงจะน่าดื่มมากยิ่งขึ้น เนื่องจากนี้น้ำประปายังมีกลิ่นของคลอรีนอีกด้วย ทำให้ไม่น่าดื่มซักเท่าไหร่ เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญให้กระบวนการ กรองน้ำ ที่ได้ทั้งความสะอาด และสามารถทำให้น้ำดื่มปราศจากกลิ่น สี และ สารเจือปนต่าง ๆ อีกด้วย ดังนั้นการมี เครื่องกรองน้ำ ติดบ้านไว้ซักเครื่อง ไม่ใช่เรื่องไร้สาระเลย

 

ในปัจจุบันมี เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) มีให้เลือกมากมายหลายชนิด หลากหลายยี่ห้อ แต่ละชนิดมีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับผู้บริโภค และแบรนด์ เครื่องกรองน้ำ ถือเป็นทางเลือกที่ดีในการบริโภคน้ำ ทั้งได้น้ำที่สะอาดในราคาที่ถูกกว่าน้ำแพ็คอีกด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้ เราสามารถตัดสินใจเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ได้ตรงตามความต้องการ สำหรับการใช้งานของเราได้

เครื่องกรองน้ำ ที่ดีควรมีทั้งคุณภาพการใช้งานที่ดี และราคาที่ไม่แพง มากเกินกว่างบประมาณของเรา เพราะ เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) มีทั้งราคาที่จับต้องได้ และ แบบที่มีราคาแพง อยู่ที่เราจะเลือกใช้

 

การใช้งาน เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ก็ขึ้นอยู่กับสภาพน้ำที่ใช้อยู่

- น้ำประปา หรือน้ำบาดาลด้วย หากเป็นน้ำประปาทั่วไป แนะนำให้ใช้ เครื่องกรองน้ำ แบบระบบกรอง (RO) REVERSE OSMOSIS เพราะน้ำที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ระบบ RO จะเป็นน้ำที่ปราศจากแร่ธาตุ และในขณะเดียวกันก็จะได้ น้ำ ที่ปราศจากสารปนเปื้อนที่เป็นพิษต่อร่างกายเราอีกด้วย สามารถขจัดสารพิษได้ถึง ๙๕ % เนื่องจากประสิทธิภาพของ เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ระบบ RO ต้องการให้ได้ น้ำดื่ม บริสุทธิ์เท่านั้น

- เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ระบบกรอง (UF) Ultra Filtration อัลตราฟิลเทรชั่น เครื่องกรองน้ำ ระบบการกรองนี้ น้ำจะไหลผ่านเส้นใยสังเคราะห์ มีลักษณะคล้ายกับสายเบ็ดตกปลา โดยมีเส้นใยขดเป็นวงอยู่ในกระบอก ไส้กรอง หลายพันเส้น ซึ่งเส้นใยเหล่านี้จะมีรูพรุนอยู่รอบ ๆ ความละเอียด ในการกรองของระบบกรอง UF นี้สามารถดักจับ สิ่งสกปรก และเชื้อแบคทีเรียที่ปะปนมากับน้ำดื่มได้ เส้นใยนี้ ขนาดของรูพรุนดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ ๐.๐๑ ไมครอน ปัจจุบันมีการนำเอาระบบการ กรอง ดังกล่าวนี้ไปใช้ในงานด้านต่าง ๆ ของอุตสาหกรรมด้วย เช่น อุตสาหกรรมด้านอาหารเช่น ใช้ในกระบวนการกรองนม หรือใช้ในกระบวนการผลิตชีส , อุตสาหกรรมเครื่องดื่ม , ใช้กรองน้ำมันไบโอดีเซล (biodiesel)

- เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ระบบ lonizer เป็น เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ที่มีคุณสมบัติ 1.ปรับสมดุลกรดเกินในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคร้าย 2.ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ สาเหตุของโรคต่าง ๆ 3.ช่วยปรับสมดุลกรด ยูริคเกินในข้อที่ก่อให้ เกิดโรคเก๊าท์ 4.มีโมเลกุลเล็ก ดูดซึมง่าย มีประจุลบสูง ช่วยเพิ่มออกซิเจน 5.ช่วยปรับระบบเผาผลาญ ลดคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด 6.ป้องกันการเกิด โรคข้อเสื่อม และกระดูกพรุนในผู้สูงอายุ 7.สามารถปรับ สมดุลกรด เกินในกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นสาเหตุของ โรคกรดไหลย้อน

 

การเลือก เครื่องกรองน้ำ ( water purifier )

- เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ต้องมีราคา ต้องไม่แพงจนเกินไป เหมาะสมกับคุณภาพ มีอะไหล่เปลี่ยนตลอด เครื่องกรองน้ำ

- เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) ต้องมีการรับประกันต่าง ๆ

- รูปทรงต่าง ๆ เลือกให้เหมาะกับสภาพการใช้งานในบ้าน ซึ่งอาจมีผลกับพื้นที่ภายในบ้าน ถ้าเครื่องใหญ่ไปก็ไม่ดี หรือมีรูปแบบตัวเครื่องที่แปลกไม่เข้ากับบ้านก็คงไม่เหมาะสม

- การบริการหลังการขาย มีการบริการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ ( water purifier ) เปลี่ยนไส้กรอง หรือมี ไส้กรอง ขายให้หลังจากซื้อเครื่องแล้วการให้ บริการถึงที่บ้าน การเช็คคุณภาพ น้ำ ให้ทุกครั้งหลังจากการเปลี่ยน ไส้กรอง หรือเข้าไปรับบริการ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยสำคัญ ให้คุณมี คุณภาพชีวิตดี ๆ ได้

น้ำดื่ม เพื่อ สุขภาพ น้ำดื่มสะอาด ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

 

 


Tag :