เลือก น้ำดื่ม ที่ใช่เลือก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลือก น้ำดื่ม ที่ใช่เลือก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


ในกระบวนการผลิต น้ำดื่ม ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water lonizer ) ที่สามารถผลิตได้ทั้ง น้ำดื่ม แบทั่วไป และ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่สามารถเลือกดื่ม น้ำดื่มที่ใช่ ที่เราต้องการได้

Fitness girl listening to a music drinks water

เครื่องกรองน้ำ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ช่วย กรองน้ำ ให้สะอาด บริสุทธิ์ และปราศจากสิ่งปนเปื้อน ใน น้ำดื่ม ซึ่งในปัจจุบัน มีหลายครัวเรือน ที่เลือกใช้งานกัน เป็นอย่างมาก โดยการทำงาน ของ เครื่องกรองน้ำ ที่มีหน้าที่ กรองน้ำ ผ่านการทำงาน ของ ไส้กรอง ชั้นต่าง ๆ ที่อยู่ภายใน เครื่องกรอง ชั้นกรอง ในแต่ละชั้น ซึ่งจะช่วย กำจัดสิ่งปนเปื้อน อาทิเช่น สารแขวนลอย, สารเคมี, คลอรีน, กลิ่น, รสชาติ, สี หรือ สิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์ ที่ลอยมากับ น้ำประปา ได้ และการใช้ เครื่องกรองน้ำ เพื่อนำน้ำ มาบริโภค จึงจะช่วยสร้าง ความมั่นใจ ในการ ดื่มน้ำ ของผู้ใช้งาน ได้

 

โดย ประโยชน์ หลักของ เครื่องกรองน้ำ หลาย ๆ คน ก็คงทราบกันดีว่า การผลิต น้ำดื่ม ที่เราต้องบริโภค ในแต่ละวัน ภายในบ้าน ให้มี ความบริสุทธิ์ และ ความสะอาด มากยิ่งขึ้น โดยหากเรา เลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง ก็จะทำให้เราสามารถ กรองน้ำดื่ม ให้สะอาด ขึ้นได้ และยังสามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ไว้ใช้ดื่ม ภายในบ้าน ได้ดี อีกด้วย

 

การเลือกประเภท ของ น้ำดื่ม

 

สำหรับการใช้งาน ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง ที่ผู้ใช้งาน สามารถเลือกผลิต น้ำดื่ม ทั่วไป หรือ น้ำอัลคาไลน์ ได้ โดยใน ขั้นตอนแรก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถ กรองน้ำดื่ม ให้สะอาด บริสุทธิ์ ได้ด้วยการ กรอง สิ่งที่ไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายใน น้ำ ที่รวมไปถึง สี กลิ่น และรสของ น้ำ ได้ โดยใน ไส้กรอง ภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะมีความละเอียด ในการ กรอง ถึง 0.4 - 07. ไมครอน จึงสามารถช่วย กรองแบคทีเรีย และ กรองเชื้อโรค ต่าง ๆ ได้

 

หลังจากการ กรองน้ำ โดยผ่าน ไส้กรอง ที่มีความละเอียดสูง น้ำ ที่ได้ก็จะ ถูกนำไปผ่าน กระบวนการ การแยก กรด - ด่าง ด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส  ( Electrolysis ) ที่ทำให้ได้ น้ำ ที่มีค่าเป็น กรด หรือ น้ำอะซิดิส ( Acidic Water) และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีสภาพ ความเป็น ด่าง ที่มี ค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 - 10.5 ที่สามารถเลือกใช้ ได้ตาม ความเหมาะสม และยังมี ค่า ORP ที่เป็นลบสูง ที่ช่วย ต้านสารอนุมูลอิสระ ใน ร่างกาย ได้ 

 

ถ้าหากเรา ต้องการเลือกดื่ม น้ำเปล่า แบบเดิม ให้กดปุ่ม Purified เมื่อเลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำ จากทั้ง ท่อบน และท่อล่าง ก็จะถูก กรอง โดยไม่ผ่าน กระบวนการ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า แต่ถ้าหาก ต้องการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ให้กดปุ่ม Alkaline ตามระดับ ที่เราต้องการ ได้นั่นเอง

 

การผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ผู้ใช้งาน ยังสามารถเลือก ระดับความเข้มข้น ของ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า จึงทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีความเข้มข้น ได้ 3 ระดับ โดยการ เลือกปุ่ม  Alkaline 1 , Alkaline 2 , และ , Alkaline 3 ตามระดับ ความเข้มข้น ของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ต้องการ สำหรับผู้ที่ ยังไม่เคยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ก็ควรเลือกดื่ม ใน ระดับแรกก่อน เพื่อให้ ร่างกาย มีความคุ้นเคย และมี การปรับตัว หากไม่มีความผิดปกติ ใด ก็สามารถ เพิ่มความเข้มข้น ของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ได้

 

ดังนั้น เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จึงถือได้ว่า เป็นทางเลือก ของ เครื่องกรองน้ำ ที่ดี ที่จะทำให้ ผู้ใช้งาน สามารถเลือกดื่ม น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ปราศจากเชื้อโรค และสามารถ เลือกดื่มแบบ น้ำดื่มทั่วไป หรือ น้ำอัลคาไลน์ ได้ ตามต้องการ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สุดยอด คุณประโยชน์ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่ทุกบ้านควรมี

น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

 


Tag :