น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


หากใครต้องการดื่ม น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่เป็นตัวเลือกที่ดี ที่ช่วยให้คุณดื่ม น้ำสะอาด ในราคาที่ประหยัด

น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นน้ำที่มีการผ่าน กระบวนการแยก องค์ประกอบเคมีของน้ำ โดยจะใช้ไฟฟ้า หรือเรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ที่จะทำให้ได้ น้ำที่มีประจุลบ และยังมีแร่ธาตุที่มีสภาพกลายเป็นด่าง ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังต่อไปนี้

 

- จะมีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน ๆ โดยมีระดับค่า pH อยู่ที่ 8.0 - 9.0 ความเป็นด่างจะช่วยกำจัดล้างพิษของความเป็นกรด และจะช่วยเป็นตัวกันชน (Buffer) ให้แก่ร่างกาย เพื่อจะสร้างความสมดุลให้แก่ร่างกาย โดยเฉพาะ ช่วยปรับสมดุล กรดด่างให้กับเลือดในร่างกาย

- ช่วยกำจัดขับล้างสารพิษออกจากเซลล์ได้ง่ายมากขึ้น เนื่องจาก กลุ่มโมเลกุลน้ำมีขนาดเล็ก จึงสามารถซึมเข้าสู่เซลล์ได้ง่าย และสามารถออกจากเซลล์ ได้ง่ายเช่นเดียวกัน และยังสามารถนำเอากรดของเสีย ที่เซลล์นั้นเผาผลาญขับล้างออกไปจากเซลล์เข้าสู่กระแสเลือด และกำจัดออกทางไต

- สามารถดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย อย่างเช่น กระแสเลือด และผนังเซลล์ ได้ง่ายขึ้น สามารถนำสารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระ เข้าสู่เซลล์ ได้รวดเร็ว ทำให้ร่างกายรับสารอาหารได้ดีมากขึ้น เผาผลาญอาหารได้มากยิ่งขึ้น

- จะมีค่า ORP เป็นลบ อยู่ที่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ ที่บ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยชะลอวัย (Anti - aging) ลดความเสื่อมร่างกาย ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด และยังเป็นผลดีต่อระบบย่อยอาหาร เพราะว่าสามารถลดกรดภายในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และช่วยลดกรดไหลย้อนได้

- ให้ความชุ่มชื้นที่ดีกว่า เพราะว่า มีโมเลกุลเล็กลง ทำให้ดื่มง่าย และดื่มมากยิ่งขึ้น น้ำอัลคาไลน์ มีรสชาติดี ด้วยกลุ่มโมเลกุลเล็กลง จึงไปกระตุ้นปุ่มรับรสบนลิ้น ได้ดีขึ้น ส่งผลให้ ร่างกายได้รับ ความชุ่มชื้น ทำให้ร่างกายทำงานดีขึ้น แข็งแรง มีภูมิต้านทานโรค

น้ำสะอาด ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ที่ผลิตได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะมีโมเลกุลน้ำที่เล็ก เนื่องจาก ผ่านกระบวนการ อิเล็คโทรลิซิส ทำให้ กลุ่มโมเลกุลภายในน้ำ จะลดลง จากปริมาณ 11 - 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม เหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มน้ำ เพียงเท่านั้น ซึ่งจะมีขนาดโมเลกุลเล็กกว่าน้ำทั่วไป

 

เมื่อเราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าสู่ร่างกายแล้ว จึงดูดซึมได้อย่างง่าย  ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้กับผิวหนัง ทำให้รู้สึกสดชื่น ดีขึ้นกว่าเดิม เพราะว่า จะมีตัวนำพาสารอาหาร เข้าสู่เซลล์เพื่อช่วยเผาผลาญ ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และช่วยทำให้เซลล์ ขับของเสียออกมาได้ ซึ่งเป็นการช่วย กำจัดและขับของเสียออกจากร่างกาย นั่นเอง

 

นอกจากนี้ ภายในกระบวนการ แยกน้ำด้วยไฟฟ้าของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ยังสามารถทำให้น้ำที่ได้ เกิดแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง อย่างเช่น แคลเซียม  โซเดียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม  ซึ่งจะเป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกายมนุษย์อย่างมาก  เพื่อทำให้ระบบภายในร่างกาย มีการทำงานที่ดีขึ้น ระบบการเผาผลาญ ภายในร่างกายดีขึ้น ช่วยรักษา ความสมดุลของน้ำ ของเหลว ภายในร่างกาย และยังช่วยป้องกัน โรคร้ายต่าง ๆ ได้อย่างดี ทั้งโรค ที่เกี่ยวข้องกับ กระดูก ไต หัวใจ รวมถึง หลอดเลือด

 

ในการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะทำให้คุณ สามารถมั่นใจได้เลยว่า น้ำดื่มที่ควรดื่มในแต่ละวัน จะมีทั้งความสะอาด บริสุทธิ์ และปลอดภัย อย่างแน่นอน แถมยังได้รับประโยชน์ดี ๆ จากน้ำอัลคาไลน์ ที่มีแร่ธาตุที่จำเป็น ต่อร่างกายมนุษย์ เป็นองค์ประกอบ และ ยังสามารถช่วยปรับสมดุล กรดและด่าง ภายในร่างกายได้ เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ปริมาณน้ำที่ควรดื่มต่อวัน ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับคุณสมบัติน้ำดื่ม โดยมนุษย์เรา ควรดื่มน้ำอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน หรืออย่างน้อยประมาณ 2,000 มิลลิลิตรต่อวัน จึงจะมีความเพียงพอ ต่อความต้องการ การใช้งานของร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปรับสมดุล ร่างกาย ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำดื่ม ไม่ใช่แค่สะอาด แต่ต้อง เป็นน้ำจาก เครื่องกรองน้ำด่าง


Tag :