ป้องกันน้ำสกปรกด้วย เครื่องกรองน้ำด่างเพิ่มน้ำสะอาด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ป้องกันน้ำสกปรกด้วย เครื่องกรองน้ำด่างเพิ่มน้ำสะอาด


ป้องกันน้ำสกปรกด้วย เครื่องกรองน้ำด่างเพิ่มน้ำสะอาด นั้นเป็นสิ่งสำคัญ ในชีวิตของคุณ เครื่องสร้าง ไอออนของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ ด้วยการใช้ กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ทำให้ น้ำดื่ม มีค่าเป็น น้ำด่าง ที่สะอาดมากขึ้น กว่าการไม่ใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง

เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องสร้างไอออนของน้ำ เป็นอุปกรณ์ ที่ออกแบบมา เพื่อปรับระดับ pH ของน้ำ และ ผลิตน้ำอัลคาไลน์ ที่แตกตัวเป็น ไอออน ผ่านกระบวนการ ที่เรียกว่า อิเล็กโทรไลซิส (Electrolysis) นอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำด่าง จะใช้เพื่อ ประโยชน์ต่อสุขภาพ เป็นหลัก และ มีส่วนช่วยในการ แก้ปัญหา น้ำที่ไม่สะอาด หรือ น้ำสกปรก โดยอ้อม ผ่านคำอธิบาย ดังต่อไปนี้

  • การปรับค่า pH

เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถเพิ่ม ระดับค่า pH ของน้ำ ทำให้เป็น ด่าง มากขึ้น ทฤษฎีเบื้องหลัง คือ การบริโภค น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วย ปรับสมดุล ค่า pH ของร่างกาย ซึ่งมีส่วนช่วยในการ สนับสนุนสุขภาพ โดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญ คือ ต้องสังเกตว่า ร่างกายมนุษย์ มีกลไกตามธรรมชาติ ในการควบคุม ระดับค่า pH ที่ไม่เท่ากัน และ หากคุณ มีความกังวลต่อ ผลกระทบจาก น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ต่อสุขภาพ ที่มีความเปราะบาง ต่อ ระดับค่า pH ที่ต่างจากบุคคลทั่วไป ขอแนะนำให้ ปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญ ด้านสุขภาพ

water

 

  • การกรอง สารปนเปื้อน

เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จำนวนมาก มีตัวกรอง ในตัวที่ออกแบบมา เพื่อขจัด สิ่งสกปรก ออกจากน้ำ ตัวกรองเหล่านี้ สามารถช่วยลด สิ่งปนเปื้อนทั่วไป เช่น คลอรีน , ตะกอน , โลหะหนัก  และ สารเคมีบางชนิด โดยประสิทธิภาพ ของ ระบบการกรอง อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับ รุ่นเฉพาะ และ คุณภาพของ ตัวกรอง

  • กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส

โดยทั่วไปแล้ว เครื่องกรองน้ำด่าง จะมีช่องสองช่อง คั่นด้วย พังพืด หรือ เมมเบรน (Membrane) น้ำประปา จะไหลเข้าสู่ เครื่องสร้างประจุไอออน และ กระแสไฟฟ้า จะถูกส่งไปยัง น้ำ ในช่องอิเล็กโทรลิซิส กระบวนการนี้ ทำให้ น้ำ เกิดการแตกตัวเป็น ไอออน แยกออกเป็น สองกระแส ได้แก่ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง และ น้ำที่เป็นกรด

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญ คือ ต้องเข้าใจว่า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ อาจไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา ที่ครอบคลุม “ทั้งหมด” สำหรับ การทำน้ำที่ปนเปื้อน หรือ ไม่สะอาด ให้บริสุทธิ์ อย่าง 100 % เพราะ เแม้ว่า จะให้การกรอง ในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้ ออกแบบมาเพื่อ กำจัดสิ่งปนเปื้อน “ทุก ๆ ชนิด” เช่น แบคทีเรีย , ไวรัส หรือ สารเคมี จากโรงงาน บางชนิด

เพื่อแก้ไขปัญหา น้ำไม่สะอาด ขอแนะนำให้ ใช้ระบบบำบัดน้ำเฉพาะ ซึ่งออกแบบมา สำหรับ การบำบัดน้ำ โดยเฉพาะ ซึ่งขึ้นอยู่กับ คุณภาพของแหล่งน้ำ และ สารปนเปื้อนเฉพาะ ที่มีอยู่ใน บริเวณที่อยู่อาศัย วิธีการทำ น้ำให้บริสุทธิ์ ที่แตกต่างกัน อาจจำเป็น ต้องใช้ วิธีการทำ น้ำให้บริสุทธิ์ทั่ว ๆ ไป ได้แก่ รีเวอร์สออสโมซิส (Reverse osmosis) , การกรองด้วย ถ่านกัมมันต์ (Activated carbon filtration) , การฆ่าเชื้อโรค ด้วยแสงยูวี (UV disinfection) และ การกลั่น (Distillation)

ก่อนที่จะลงทุน ในระบบ บำบัดน้ำใด ๆ สิ่งสำคัญ คือ ต้องทำการ ทดสอบน้ำ เพื่อระบุ สารปนเปื้อน ที่อาจเกิดขึ้น เฉพาะในบริเวณ บ้าน หรือ ที่อยู่อาศัยของคุณ หรือ หากคุณไม่มั่นใจ สามารถปรึกษากับ ทางเว็บไซต์ แมนเนเจอร์ ที่เรามีสินค้า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ กรองน้ำอัลคาไลน์ สิ่งนี้ จะช่วยกำหนด วิธีการทำให้ น้ำบริสุทธิ์ , สะอาด , มีความเหมาะสม และ มีประสิทธิภาพที่สุด สำหรับ ความต้องการเฉพาะ ของคุณ

โดยสรุป แม้ว่า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์มากมาย อย่างไม่น่าเชื่อ และ สามารถมีส่วนช่วย ในการปรับปรุงคุณภาพ ของ น้ำให้สะอาด แต่ก็ไม่ใช่วิธี แก้ปัญหา ที่ครอบคลุม สำหรับ การบำบัดน้ำ ที่ไม่สะอาดเกินไป เช่น แหล่งน้ำที่ขุ่น จนเป็นสีน้ำตาล  เพื่อการทำให้บริสุทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ ขอแนะนำให้ใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง ยี่ห้อแมนเนเจอร์ ที่ช่วงนี้กำลังลดราคา ที่มีระบบ บำบัดน้ำ และ กรองน้ำ ที่ออกแบบมา เพื่อกำจัด สิ่งปนเปื้อน ประเภทต่าง ๆ และ ขอแนะนำให้ ศึกษา หาข้อมูลของ เครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้ , ทำการค้นคว้าอย่างละเอียด , เปรียบเทียบรุ่นต่างๆ และ พิจารณาความต้องการ และ งบประมาณ ซึ่งทาง เครื่องกรองน้ำด่าง ของเรานั้น กำลังลดราคาเหลือ 22,900 บาท จากปกติ ราคา 25,000 บาท

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อดีของการ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำด่าง ไว้ที่บ้าน

ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้


Tag :