ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้


ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้ มีดังนี้คือ เป็นเครื่องสร้าง ไอออนของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ ที่เรียกว่า เครื่องกรองน้ำด่าง โดยเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่เปลี่ยนระดับ ค่า pH ของน้ำ ทำให้ น้ำดื่ม มีค่าเป็น ด่าง มากขึ้น และช่วยให้ น้ำสะอาด กว่าปกติ

โดย เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะทำงาน ด้วยการใช้ กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส เพื่อแยก น้ำดื่ม ออกเป็น องค์ประกอบที่เป็น กรด และ ด่าง ซึ่งต่อไปนี้ เป็นข้อมูล ที่เกี่ยวกับ เครื่องกรองน้ำด่าง

  • กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส

โดยทั่วไปแล้ว เครื่องกรองน้ำด่าง จะมีช่องสองช่อง คั่นด้วย พังพืด หรือ เมมเบรน (Membrane) น้ำประปา จะไหลเข้าสู่ เครื่องสร้างประจุไอออน และ กระแสไฟฟ้า จะถูกส่งไปยัง น้ำ ในช่องอิเล็กโทรลิซิส กระบวนการนี้ ทำให้ น้ำ เกิดการแตกตัวเป็น ไอออน แยกออกเป็น สองกระแส ได้แก่ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง และ น้ำที่เป็นกรด

  • การปรับค่า pH

กระแสน้ำด่าง ที่ผลิตโดย เครื่องกรองน้ำด่าง มีระดับค่า pH ที่สูงขึ้น โดยปกติ จะอยู่ระหว่าง 8 ถึง 10 หรือ สูงกว่า ทำให้มีค่าเป็น ด่าง มากกว่า น้ำประปาทั่ว ๆ ไป กระแสน้ำที่เป็น กรด จะมีค่า pH ต่ำกว่า และ มักใช้เพื่อ วัตถุประสงค์ภายนอก เช่น การทำความสะอาด เครื่องใช้โลหะทองแดง ด้วยกรดอ่อน ๆ หรือ การดูแลผิว ที่ผ่านการปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญ มาแล้ว

water

  • ปริมาณของ แร่ธาตุ

เครื่องสร้างไอออนของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง นั้นอาจรวม แผ่นกรองแร่ธาตุ หรือ แผ่นที่ปล่อยแร่ธาตุ ลงใน น้ำ ในระหว่าง กระบวนการ ไอออไนเซชัน แร่ธาตุเหล่านี้ อาจรวมถึง แคลเซียม , แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งมีส่วนทำให้ น้ำดื่ม มีคุณสมบัติเป็น ด่าง ปริมาณแร่ธาตุ ของ แหล่งน้ำ และ การตั้งค่า เครื่องกรองน้ำด่าง อาจส่งผลต่อ องค์ประกอบ แร่ธาตุ ของน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ผลิตได้

  • ประโยชน์อื่น ๆ

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ หลายประการ เช่น ทำให้ กรด ในร่างกายเป็น กลาง , ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น , ช่วยย่อยอาหาร , เพิ่มการล้างพิษ และ ให้คุณสมบัติ ในการต้านอนุมูลอิสระ

  • คุณภาพ และ การบำรุงรักษา

คุณภาพ และ ประสิทธิภาพ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง อาจแตกต่างกันไป ตามยี่ห้อ และ รุ่น สิ่งสำคัญ คือ ต้องเลือก ผู้ผลิตที่มีชื่อเสียง และ พิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น เครื่องกรองน้ำด่าง ตรา แมนเนเจอร์ ที่มี เทคโนโลยีไอออไนซ์ , ความสามารถในการกรอง , ความสะดวกในการใช้งาน และ การบำรุงรักษา ที่ปลอดภัย สำหรับคุณ ซึ่งการ ทำความสะอาด และ บำรุงรักษา เครื่องกรองน้ำด่าง อย่างสม่ำเสมอ มีความสำคัญ ต่อ ประสิทธิภาพสูงสุด และ อายุการใช้งาน ที่ยาวนาน

  • ข้อควรพิจารณา

สิ่งสำคัญ คือ ต้องทราบว่า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ไม่ใช่อุปกรณ์ ที่ใช้ใน ทางการแพทย์ โดยเฉพาะ และ การใช้งาน ไม่ควรแทนที่ การรักษา หรือ การแทรกแซงทาง การแพทย์ใด ๆ ที่เกินขอบเขต ที่กำหนด นอกจากนี้ แม้ว่า โดยทั่วไป น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะถือว่า ปลอดภัยสำหรับ การบริโภค แต่ก็อาจไม่เหมาะ สำหรับบุคคลอื่น ๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีภาวะ สุขภาพบางอย่าง ที่มีข้อบกพร่อง ตั้งแต่แรก เช่น ผู้ป่วยโรคไต หรือ ผู้ที่รับประทานยา ที่ส่งผลต่อ สมดุลของ อิเล็กโทรไลต์ ในน้ำด่าง หากคุณ เข้าข่ายเหล่านี้ ควรปรึกษากับ บุคลากรทางการแพทย์ ก่อนที่จะ ทำการเปลี่ยนแปลง ปริมาณ น้ำ หรือ ค่า pH โดยในทันที

หากคุณ กำลังพิจารณา เลือกใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ขอแนะนำให้ ศึกษาหา ข้อมูลของ เครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้ , ทำการค้นคว้าอย่างละเอียด , เปรียบเทียบรุ่นต่างๆ และ พิจารณาความต้องการ และ งบประมาณ เฉพาะของคุณ เช่น เครื่องกรองน้ำด่าง ยี่ห้อแมนเนเจอร์ ที่ช่วงนี้กำลังลดราคา นอกจากนี้ การปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือ นักโภชนาการ ที่คุณไว้ใจ สามารถให้ คำแนะนำเฉพาะบุคคล และ ช่วยตัดสินว่า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ใกล้จะมาเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้า สามัญประจำบ้าน ของคุณแล้วหรือยัง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีบำรุงรักษาเครื่องกรองน้ำด่าง

เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ควรมีอย่าง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ คืออะไร


Tag :