คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ อย่างไร


สำหรับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เป็น เครื่องกรองน้ำ รูปแบบหนึ่ง ที่สามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง น้ำดื่ม ได้เอง ภายในบ้าน และหลาย ๆ คน ก็เลือกติดตั้ง ในหลายครัวเรือน แล้ว คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ อย่างไร มาดูกัน

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ อย่างไร

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ซึ่งเป็น น้ำดื่ม หนึ่งใน ทางเลือก ที่ดีของ น้ำดื่ม เพื่อ สุขภาพ ที่หลาย ๆ คน ให้ความสนใจ และเ ริ่ม ให้ความนิยม เป็นอย่างมาก ในปัจจุบันนี้ ซึ่งเห็นได้จาก การผลิตน้ำ ชนิดนี้ บรรจุขวด ที่ออกมา วางจำหน่าย ตาม ร้านค้าสะดวกซื้อ ชั้นนำทั่วไป โดยหาก ผู้บริโภค ที่ต้องการ จะดื่ม น้ำดื่มอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ก็สามารถ ทำดื่มเอง ได้ที่บ้าน ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ซึ่ง น้ำดื่มอัลคาไลน์ ที่ได้ ก็จะมี คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ดีต่อ สุขภาพ ที่ดี ดังต่อไปนี้

 

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง จะมี แร่ธาตุ ที่เป็นจำเป็น ต่อ ร่างกาย ของเรา

ใน น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ซึ่งเป็น น้ำดื่ม ที่ผ่านกระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) จึงทำให้เกิด แร่ธาตุ ที่มี ความเป็นด่าง เพิ่มเติม ก็คือ แคลเซียม ( Ca ), แมกนีเซียม ( Mg ), และ โซเดียม ( Na ), และ โพแทสเซียม ( K ) โดยจะเป็น แร่ธาตุ ที่สำคัญ ที่ล้วนแล้วมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ที่ช่วยในการ ช่วยปรับสมดุล ลดความเสี่ยง ในการ เกิดโรคต่าง ๆ ได้นั่นเอง

 

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง จะมี ค่า ORP ที่เป็นลบ

ซึ่ง คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่ผลิต น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะมี ค่า ORP ที่เป็นลบ โดยจะอยู่ที่ ประมาณ -300 ไปจนถึง 700  มิลลิโวลต์ โดยที่ ค่า ORP ติดลบมาก ก็หมายความว่า จะมี อิเล็กตรอน ที่มาก หรือ ค่าประจุลบมาก จึงบ่งบอกได้ว่าเป็น สารต้านอนุมูลอิสระ ได้ดี มากยิ่งขึ้น เพราะว่า สารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยในเรื่อง ของการ ชะลอวัย ( Anti – aging ) และ ลดความเสื่อม ของ ร่างกาย ลดไขมัน หรือ ลดคอเรสเตอรอลในเลือด จึงเป็นผลดีต่อ ระบบย่อยอาหาร เพราะว่า จะสามารถช่วย ลดกรดในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และ ลดกรดไหลย้อน ได้ อีกด้วย

 

คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์

เพราะว่า คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ก่อนนำน้ำ ไปผ่านกระบวนการ แยกองค์ประกอบทางเคมี ของน้ำ ที่ใช้ไฟฟ้า เข้าไปช่วยเพื่อทำ น้ำอัลคาไลน์  คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ก็จะทำการ กรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในน้ำ และ ผ่านไส้กรอง Activated Carbon ที่จะช่วย ขจัดกลิ่น ดูดซับสี และ สารแขวนลอย ได้ดี โดยจะมี ความละเอียด ในการกรอง ที่สูงถึง 0.4 ถึง 0.7 ไมครอน จึงสามารถที่จะ กรองแบคทีเรีย และเชื้อโรค ต่าง ๆ ได้ ผู้บริโภค จึงสามารถ ที่จะมั่นใจได้ว่า น้ำด่าง ที่ได้จะเป็น น้ำดื่มสะอาด บริสุทธิ์ ปราศจากเชื้อโรค ปลอดภัย ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา อย่างแน่นอน

 

ซึ่งด้วย คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ต่าง ๆ เหล่านี้ ที่สามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง  ได้ด้วย จึงถือได้ว่าเป็น น้ำดื่ม ที่มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา ในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างมาก เพราะ คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่ผลิต น้ำดื่มอัลคาไลน์ จึงสามารถ ดื่มได้ ตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึง วัยผู้ใหญ่ อีกด้วย

 

อานบทความเพิ่มเติม

ป้องกันน้ำสกปรกด้วย เครื่องกรองน้ำด่างเพิ่มน้ำสะอาด

ข้อดีของการ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำด่าง ไว้ที่บ้าน

 


Tag :