เรื่องน่ารู้ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับการใช้งาน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เรื่องน่ารู้ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับการใช้งาน


หลาย ๆ คน เคยสงสัยกันไม่ว่า เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ แท้จริงแล้วนั้น มีกี่ปะเภท หรือกี่ระบบ แล้วเราควรจะเลือก ระบบอะไร ดังนั้นเรามี เรื่องน่ารู้ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับการใช้งาน มาฝากเพื่อน ๆ กันในบทความนี้

เรื่องน่ารู้ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับการใช้งาน

วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ซึ่งเป็น อุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ชนิดหนึ่ง ที่กำลังเป็นที่นิยม อยู่ในขณะนี้ สำหรับ เครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้ ที่จะช่วย เพิ่มระดับ ค่า pH ของน้ำ ทำให้มีค่า ของ ความเป็นด่าง มากขึ้น โดยตัวเครื่อง จะทำงานโดย ใช้กระบวนการ ที่เรียกว่า อิเล็กโทรลิซิส ซึ่งน้ำจะผ่าน ห้องไอออไนเซชัน ที่แยกออกเป็น องค์ประกอบ ที่เป็น กรด และ ด่าง ส่วนที่เป็น ด่าง ซึ่งเชื่อว่า มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ จะถูกรวบรวม เพื่อการบริโภค ประโยชน์ บางประการ ของ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีการ กล่าวอ้าง ได้แก่ การช่วยเพิ่ม ความชุ่มชื้น การทำให้กรด ในร่างกาย เป็นกลาง ซึ่งจะมี คุณสมบัติช่วย ต่อต้านอนุมูลอิสระ และเพิ่ม ระบบภูมิคุ้มกัน ในร่างกาย ได้ดี ฉะนั้นเราจะมา แนะนำ เรื่องน่ารู้ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับการใช้งาน

1. เครื่องกรองน้ำ ( Water lonizer ) ระบบธรรมดา ก็คือ จะมีระบบ การกรอง ทั้ง 5 ขั้นตอน ซึ่งจะมี ไส้กรอง 3 ชนิด เท่านั้น คือ Sediment ( PP ) , Carbon และ Resin ความละเอียดใน การกรอง ที่สูงสุด จะมีขนาด 1 ไมครอน

2. เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ระบบ MF และ Ceramic ที่ได้เอา 2 ระบบนี้ มารวมอยู่ด้วยกัน เนื่องจาก สามารถที่จะ กรองได้ 3 - 0.9 ไมครอน เหมือนกัน ระบบกรอง สามารถอยู่ได้ทั้ง ขั้นตอนที่ 1 , 3 และ 4 ซึ่งขึ้นอยู่กับ การจัดเรียง ไส้กรอง และชนิดของ ไส้กรอง

3. เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ระบบ UF และ Nano ซึ่งจะเป็นระบบ ที่สามารถ กรองได้ อย่างละเอียด 01 และ 0.001 ไมครอน ตามลำดับ และยังเป็น ระบบที่ดักเชื้อ ที่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย ของเรา ได้ดีทั้งคู่ เชื้ออีโคไลน์ ที่เป็นสาเหตุ ของ อาการท้องร่วง จะไม่สามารถ ผ่านระบบนี้ได้  ทำให้เป็นระบบ ที่ดีพอ ในการทำ น้ำดื่ม กรณีที่เพื่อน ๆ มีงบประมาณ ตั้งแต่ 1,500 บาท ขึ้นไป ก็สามารถดู ระบบ UF ก็ได้ เพราะจะทำให้เราได้ คุณภาพน้ำดื่ม ที่ค่อนข้างดี

4. เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ระบบ RO ( Reverse Osmosis ) เป็น ระบบกรองน้ำ ในบ้านที่ดีที่สุด ในตอนนี้ เลยก็ว่าได้ เพราะว่าสามารถ กรองได้ละเอียดถึง 0.001 ไมครอน ละเอียดที่สุด ในบรรดาระบบ ที่มีทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่ การวัดความสามารถ ของระบบนี้ จะอยู่ที่ไส้กรอง Membrane RO ซึ่งจะดูที่ อัตรา Salt Rejection ส่วนใหญ่แล้ว จะอยู่ที่เกิน 90 % ทุกยี่ห้อ ที่มีอัตรา Salt Rejection อยู่ที่ 99.5 % เรียกได้ว่า จากน้ำกร่อย กลายเป็น น้ำจืด เลยทีเดียว

ประโยชน์ จากการ ใช้เครื่องกรองน้ำด่าง

- ว่ากันว่า น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จะมี ความเป็นกรด น้อยกว่า น้ำประปาทั่วไป ทำให้มี น้ำหล่อเลี้ยง มากขึ้น และสบายท้อง

- บางคนเชื่อว่า น้ำอัลคาไลน์ สามารถช่วยลด อาการกรดไหลย้อน และอาการเสียดท้องได้ เนื่องจาก ความเป็นกรดต่ำ

- น้ำอัลคาไลน์ อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ที่ดีต่อร่างกาย อย่างเช่น แคลเซียม แมกนีเซียม และ โพแทสเซียม ซึ่งมี ประโยชน์ ต่อสุขภาพ

เป็นยังไงกันบ้างกับ วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ในเบื้องต้น ที่เราได้นำมาแนะนำให้กับทุกคน ได้รู้จักกันว่าดียังไง ซึ่งแต่ละเครื่องกรอง ก็จะมีความแตกต่างกัน และหากบ้านไหนที่กำลังลังเลใน วิธีเลือกเครื่องกรองน้ำด่าง เราขอแนะนำ เครื่องกรองน้ำด่าง ตราแมนเนเจอร์ ที่ไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรองให้ยุ่งยาก แถมยังมีประโยชน์ ต่อสุขภาพ ของเราอีกด้วย หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://mannaturewaterionizer.com

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำจำเป็นหรือไม่ หรือควรซื้อน้ำขวดต่อไป

เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ


Tag :