เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ


สำหรับหลาย ๆ บ้าน ที่กำลังมองหา เครื่องกรองน้ำ เพื่อมาใช้งาน ภายในบ้าน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะ ซื้อรุ่นไหน แบบไหน เพื่อให้เหมาะกับ การใช้งาน วันนี้เราจะมาแนะนำ เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลย

เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ

การที่หลาย ๆ บ้านนั้น ตัดสินใจ ที่จะเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ กันนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เพราะว่า มีหลาย ๆ ปัจจัย ที่จะต้อง คำนึงถึง เพื่อช่วยเหลือ เจ้าของบ้าน และ เจ้าของกิจการ หรือ ห้างร้าน เพื่อได้หา เครื่องกรองน้ำ ที่ถูกใจ เหมาะกับ การใช้งาน กันได้แล้วนั้น วันนี้เราจึงได้ รวบรวมบทความ ข้อมูล มาไว้ให้ ในบทความนี้ เกี่ยวกับ เรื่องควรรู้ ก่อนเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ นั่นเอง

1. ควรที่จะ รู้จักเครื่องกรองน้ำ

สำหรับเครื่องกรองน้ำ นั่นเป็น อุปกรณ์ที่สำคัญ ที่สามารถ ช่วยในการสร้าง น้ำสะอาด บริสุทธิ์ ที่เหมาะสม สำหรับ การอุปโภค บริโภค ซึ่งสามารถที่จะ ขจัดสารปนเปื้อน , เชื้อโรค และ แบคทีเรีย ที่รวมไปถึง เศษหิน , ปูนทราย และ สารเคมี ต่าง ๆ หรือ โลหะหนัก ที่อาจปนเปื้อน มากับ น้ำประปา  ซึ่งในเครื่องกรองน้ำ ก็จะมี ระบบการกรอง ที่แบ่งเป็น ชั้นกรอง หลาย ๆ ชั้น จาก ไส้กรอง ชนิดต่าง ๆ ซึ่งแต่ละชั้น ก็จะเน้น การกรอง สารเจือปน ที่แตกต่าง กันออกไป และในท้ายที่สุด เราก็จะได้เป็น น้ำดื่มสะอาด ปลอดภัย ปราศจาก สารปนเปื้อน และเชื้อโรค นั่นเอง

2. ประโยชน์ของการ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ

เครื่องกรองน้ำจะช่วย ให้เรา และ สมาชิกในครอบครัว หรือว่า สถานประกอบการ ต่าง ๆ ได้มี น้ำดื่ม น้ำใช้ ที่สะอาด บริสุทธิ์ โดยไม่เสี่ยงต่อ การได้รับ สารปนเปื้อน หรือ เชื้อโรคต่าง ๆ และยังเป็น การประหยัด ค่าใช้จ่าย ที่อาจจะต้อง เสียไปเพื่อ ซื้อน้ำดื่มขวด หรือน้ำถัง เข้ามาใช้ และนอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำก็ยัง สามารถกรอง ในเรื่องของ ความเค็ม และยังช่วยสร้าง ความสบายใจ ในภาวะที่เกิด น้ำประปาเค็ม ในกรุงเทพมหานคร ได้อีกด้วย

3. ประเภทของ เครื่องกรองน้ำ

โดยตามท้องตลาด ในปัจจุบัน ที่ได้มีการ จำหน่ายเครื่องกรองน้ำ อย่างมากมาย หลากหลายยี่ห้อ แต่อย่างไรก็ดี ในหลาย ๆ ยี่ห้อเหล่านี้ เรานั้นสามารถ ที่จะแบ่ง ประเภทของเครื่องกรองน้ำ ออกมาได้ ประมาณ 3 ประเภท ด้วยกัน ซึ่งเราก็ควร เลือกประเภท ที่เหมาะสมกับ การใช้งาน ในแต่ละบ้าน โรงเรือน บริษัท สำนักงาน ต่าง ๆ ซึ่งแต่ละประเภท ก็จะมีรายละเอียด และ ประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

- เครื่องระบบ RO ( Reverse Osmosis ) ที่จัดเป็น เครื่องกรองน้ำ แบบละเอียดสูง ที่สามารถใช้ กรองน้ำประปา ที่มี ความเค็มได้ และเหมาะกับ การใช้งานใน เขตกรุงเทพมหานคร

- เครื่องกรองน้ำระบบ UV ( Ultra Violet ) ที่จัดเป็น เครื่องกรองน้ำที่มี การติดตั้งหลอดไฟ UV ที่จะสามารถ ฆ่าเชื้อโรค ต่าง ๆ ที่รวมไปถึงสามารถ กรองสิ่งสกปรก ต่าง ๆ ออกไปได้ โดยผ่าน ชั้นกรอง แต่ยังคงเหลือ แร่ธาตุที่จำเป็น ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ไว้ได้

- เครื่องกรองน้ำระบบ UF ( Ultra Filtration ) ที่จัดเป็น เครื่องกรองน้ำที่ ต่อยอดมาจาก เครื่องกรองน้ำระบบ UV เจ้าเครื่องนี้ จะมีการ ติดตั้งไส้กรองพิเศษ ที่เรียกว่า โพรเทคแบคทีเรีย

4. การคำนึงถึงรายจ่าย ที่อาจจะตามมา

ถึงแม้ว่าเราจะประหยัด ที่ไม่ต้องซื้อน้ำขวด หรือสั่งน้ำถัง เพื่อเข้ามาใช้บริโภค และยังปลอดภัย ต่อสุขภาพ มากกว่า การบริโภคน้ำประปา โดยตรง  ซึ่งอย่างไรก็ดี ก่อนที่เราจะ ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ เราจะต้อง คำนึงถึงรายจ่าย ที่อาจจะตามมา เนื่องจากว่า เครื่องกรองน้ำเป็นอุปกรณ์ ที่จะต้อง เปลี่ยนไส้กรอง เป็นประจำ ซึ่งในบางรุ่น บางยี่ห้อ ก็อาจมี ราคาที่แพง หรืออาจต้องใช้ ระยะเวลา ในการสั่ง จากผู้ผลิต

 

ฉะนั้นแล้ว ก่อนที่เราจะเลือกว่า จะบริโภคน้ำ ด้วยวิธีไหน เราก็ควรคำนึงถึง ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตของตัวเองด้วย เพื่อเลือก ติดตั้งเครื่องกรองน้ำ ให้เหมาะสม กับบ้านเรา และหากใครที่กำลังมองหา เครื่องกรองน้ำ เราขอแนะนำ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่เป็นทางเลือกของ เครื่องกรองน้ำที่ดี เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ ดื่มน้ำสะอาด บริสุทธิ์ อีกทั้งยังสามารถ เลือกดื่มแบบ น้ำเปล่า หรือ น้ำอัลคาไลน์ ก็ได้ เช่นเดียวกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก wisecdt

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ขั้นตอน เลือกเครื่องกรองน้ำด่าง ให้เหมาะกับบ้าน

ข้อมูลของเครื่องกรองน้ำด่าง ที่คุณควรรู้

 


Tag :