เครื่องกรอกน้ำ ดีอย่างไรเเละมีประโยชน์อะไรต่อชีวิตเรา ?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรอกน้ำ ดีอย่างไรเเละมีประโยชน์อะไรต่อชีวิตเรา ?


ในปัจจุบัน ได้มี เครื่องกรอกน้ำ ที่สามารถผลิตน้ำสะอาด ออกมาว่างขายกันอย่างมากมาย และสำหรับท่านใดที่คิดอยู่ว่าจะซื้อมาใช้ดีไหมและมันจะมีประโยชน์มากมายขาดไหน วันนี้เราไปหาคำตอบกัน

 

                สำหรับ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ถือว่าได้รับความนิยม อย่างมากในปัจจุบัน เพราะ ด้วยความสามารถ ที่สามารถกรอกน้ำ ให้สะอาดและยังสามารถ ดื่มกิน ได้นั้นเอง และ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) แมยังมีหน้าที่ที่สามารถ ช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อนที่อยู่ในน้ำ ไม่ว่าจะเป็น สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือ สิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่มากับน้ำประปา หรือ น้ำที่ไม่สะอาด โดย เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) นั้นจะทำการ กรองผ่านไส้กรองของเครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) น้ำ ผ่านชั้นต่าง ๆ  เพื่อให้น้ำประปามา หรือ น้ำที่ไม่สะอาด สวามารถที่จะ ใช้ในการบริโภคได้อย่างสะอาด และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งเครื่องกรองน้ำ สำหรับการทำน้ำดื่ม มีด้วยกันอยู่ 3 ประเภท หลักๆ และแบ่งได้ ดังนี้

 

เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) UV ( Ultra Violet )

สำหรับ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ที่เป็นระบบ กรอง ที่สามารถ ผ่านประจุแสง อัลตาไวโอเลต ( Ultra Violet ) ที่จะมีเข้มข้นที่สูงมากๆ เพื่อที่จะไป ฆ่าเชื้อโรคต่าง ๆ เช่น แบคทีเรีย ( Bacteria ) ไวรัส ( virus ) และ เชื้ออื่น ๆ ที่ปนเปื้อน มากับน้ำประปา และจะไป ทำให้ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ชนิดนี้ สามารถ กรอกสิ่งสกปรก และ ฆ่าเชื้อโรค ได้พร้อมกันในตัว ได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพอย่างมาก แต่ในการกรองก็ยังคงเหลือแร่ธาตุในน้ำที่จำเป็นและมีประโยชน์ต่อร่างกายไว้อยู่ อย่างเช่น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม ( Mg ) และฟลูออไรต์ ( F- ) นั้นเอง

 

เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ระบบ UF ( Ultra Filtration )

 

จะเป็น เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ที่ได้มีการพัฒนา ให้มีระบบกับรูปแบบ คล้ายๆกับ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ที่เป็นระบบ UV ( Ultra Violet ) โดย เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ชนิดนี้ มีการกรองอยู่ประมาณถึง 3 - 4 ขั้นตอน และยังสามารถกรอง เชื้อจุลินทรีย์ ไวรัส แบคทีเรีย และ โปรโตซัว ได้ทุกชนิด ในการกรอง แต่ละชั้น รวมถึงสามารถ ไปกรองคลอรีน สารเคมีต่าง ๆได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และที่สำคัญไปกว่า นั้น สารโลหะหนัก ที่อาจปนเปื้อน มาในน้ำประปาได้ โดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าในการกรอง นั้นเอง

เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ระบบ RO ( Reverse Osmosis )

 

                เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ที่จะเป็นระบบในรูปแบบ ระบบ RO ( Reverse Osmosis ) ที่จะ มีประสิทธิภาพ ในการกรอง ที่สูงมากๆ และ เนื่องจากมีการกรองแบบ 5 ขั้นตอนจะทำให้ ระบบมีหลักการทำงาน โดยใช้แรงดันน้ำ ผ่านไส้กรองเมมเบรน ที่มีความสะสูง ทำให้กรองได้ละเอียดที่สุดเลยทีเดียวและ จึงสามารถ กรองสิ่งสกปรก แบคทีเรีย ไวรัส และ สารปนเปื้อนอื่น ๆ ได้ รวมถึงแร่ธาตุต่าง ๆ ที่ไม่จำเป็นต่อ ร่างกายของเรา ออกไปได้ ทำให้ได้น้ำที่ มีความสะอาด และ บริสุทธิ์อย่างมาก นั้นเอง

ประโยชน์ของ เครื่องกรอกน้ำ

 

  • กำจัด คลอรีน สารตกค้าง ยาฆ่าแมลง สารเคมีและโลหะหนักในน้ำ ได้เป็นอย่างดี อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทำ ให้น้ำดื่มของเรา มีแร่ธาตุอิออน และ แร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ
  • ทำให้น้ำมีความเป็นด่าง เล็กน้อย
  • สร้าง น้ำที่จะช่วยเพิ่มรสชาติ ของอาหารและเครื่องดื่ม ให้รู้สึกดียิ่งขึ้น
  • ง่ายต่อ การติดตั้งและดูแลรักษา

 

                สำหรับประโยชน์ของ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) แน่นอนว่า สามารถที่จะกรอง ให้เกิดน้ำสะอาด ที่ร่างกาย ของเราต้องการ และยังเป็นแหล่งน้ำที่สามารถ ช่วยให้ร่างกาย มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงได้อีกด้วย และที่สำคัญไปกว่า เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) จะทำให้เรา ไม่ต้อง ออกไปซื้อ น้ำเพียงแค่เรากรอกน้ำ ไว้ดื่มกิน ได้เอง ดังนั้น อย่ารอที่จะตัดสินใจ หาซื้อมาใช้กันเลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีล้าง สารกรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ

เลือกน้ำดื่มให้ตัวเอง ด้วย เครื่องกรองน้ำด่าง ( อัลคาไลน์ )