น้ำด่าง มันคือน้ำอะไรแล้วมันดีกว่าน้ำธรรมดาหรือไม่กันนะ?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำด่าง มันคือน้ำอะไรแล้วมันดีกว่าน้ำธรรมดาหรือไม่กันนะ?


ใครๆ หลายๆ ท่านคงมีความสงสัยกันว่า น้ำด่าง นั้นมันคือน้ำอะไร แล้วมันตางอะไรกันกับ น้ำธรรมดา และมะนดีต่อร่างกาย ของเราหรือไม่ วันนี้เราจะไปหาคำตอบไปกัน

 

                ร่างกายของคนเรา นั้น มีน้ำเป็นส่วนประกอบ เป็นจำนวนมากถ้าคิดเป็น เปอร์เซ็นต์ จะได้ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ กันเลยทีเดียว ที่ร่างกายของเรา มีน้ำเป็นส่วนประกอบ และเป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า น้ำ นั้นสำคัญต่อร่างกาย ของเราอย่างมาก เพราะ คนเรานั้นสามารถ ขาดอาหาร ได้ เป็นสัปดาห์ แต่ถ้าขาดน้ำแล้ว ไม่กี่วัน เราสามารถตายได้เลยทีเดียว เพราะร่างกาย ของเรา ขับน้ำออกจากร่างกาย ทุกๆ เวลา ไม่ว่าจะเป็น จาก เหงื่อ หรือ ปัสสาวะ ดังนั้น ร่างกายของเรา ต้องการน้ำ อยู่ตลอดเวลา และ ในเต่ละวัน เราควรหาน้ำเข้าร่างกาย อย่างน้อยประมาณ 7 – 8 แก้ว ต่อวัน หรือ ประมาณ 2ลิตร ต่อวัน สำหรับ ประมาณ น้ำที่ร่างกาย ควรจะได้รับ นั้นเอง และประโยชน์ ของน้ำ นั้น มีประโยชน์ต่อร่างกาย ของเราอยย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ช่วยในเรื่องของ ผิดพรรณให้ดูดีขึ้น หรือ เรื่องระบบอื่นๆ แต่ถึงอย่างไร เราควรที่จะดื่มน้ำ สะอาดๆ เข้าสู่ร่างกาย และวันนี้เรา จะมาพูดถึง เรื่องของ น้ำด่าง เพราะ อาจมีหลายคน สงสัยว่า น้ำด่าง นั้น มันเป็นน้ำ อะไร และมีประโยชน์ อย่างไร ต่อสุขภาพของเรา ไปดูกันดีกว่า ว่าจะมีประโยชน์ อย่างไร

 

น้ำด่าง คืออะไร?

 

                สำหรับ ใครๆ หลายๆ ท่านที่สงสัยว่า น้ำด่าง นั้นคือน้ำอะไรเราจะอธิบายกันให้เข้าใจ แต่ก่อนหน้านั้น เราจะมาอธิบาย สิ่งที่ควรจะรู้ก่อน นั้นก็คือ ค่า pH สำหรับ ค่า pH นั้นก็คือ ค่าแสดงความเข้มข้น ของ ไฮเดรเจนไอออน ซึ่งจะมี ตัวเลข ตั้งแต่ประมาณ 0 ไปจนถึง 14 โดนค่า pH 7 นั้นจะมีความเป็นกลาง แต่ถ้าต่ำกว่า 7 นั้นจะมี ภาวะเป็นกรด และ สูงกว่า 7 จะเป็น ค่าเป็นด่าง หรือ อธิบายง่ายๆก็คือ ถ้า มีค่า pH ที่สูงกว่า 7 นั้นก็คือ มีความเป็นด่าง นั้นเอง ดันนั้น น้ำด่าง นั้นก็ คือน้ำที่มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วไป ( Regular water ) และ น้ำดื่มโดยทั่วไป จะมีค่า pH เป็นกลางนั้นก็ คือ 7.0 น้ำด่างส่วนใหญ่ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0 - 9.0  นั้นเอง

 

ประโยชน์ของ น้ำด่าง

 

น้ำด่าง นั้นมี ส่วนที่จะไป ช่วยรักษาโรคเรื้อรังนั้น และยังได้มี หลักฐานทางการแพทย์ เพราะร่างกาย ของคนเรานั้น ควบคุมภาวะกรดด่างอย่างเข้มงวด และ อวัยวะของแต่ละคน แต่ละส่วนต้องการภาวะกรดด่างแตกต่างกัน นอกจากนี้เมื่อร่างกาย ของเรา เกิดภาวะเสียสมดุล ร่างกาย ของเรา จะปรับสมดุลทันที เช่น ถ้าเลือดเป็นกรด ร่างกายจะหายใจเอาคาร์บอนไดออกไซด์ออกไป เป็นต้น นั้นเอง และแถม น้ำด่างทำให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นนั้น ได้อีกด้วย รวมไปถึง น้ำด่าง ยังสามารถไป ช่วยในการ การลดการเกิดอนุมูลอิสระ

 

น้ำด่าง กับ น้ำธรรมดา อะไรดีกว่ากัน ?

 

                ถึงจะมีข้อที่บอกว่า น้ำด่าง นั้นเป็นน้ำที่ สามารถทำให้ สุขภาพของเราดีขึ้นได้แต่ก็ยังไม่ได้มี บทสรุปที่แน่ชัด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่คำถามที่ถามว่า น้ำด่าง กับ น้ำดื่มธรรมดา น้ำไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากัน เราอยากบอกเลยว่า น้ำที่ดีที่สุดก็คือน้ำสะอาด ไม่ว่าจะเป็น น้ำด่าง หรือ น้ำธรรมดา ถ้าเป็นน้ำสะอาด ก็ดีต่อสุขภาพของเรา ทั้งนั้น ดังนั้น ไม่ว่าเราจะดื่มน้ำด่าง หรือ น้ำธรรมดา ขอแค่เราดื่มน้ำ เข้าสู่ร่างกาย ในปริมาณที่พอดี ไม่มากหรือ น้อยจนเกินไป ก็ส่งประโยชน์ ให้ร่างกายของเรา ได้ทั้งนั้น ดังนั้น การดื่มน้ำ ขอแค่เราดื่มน้ำเป็นประจำทุกวัน ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และที่สำคัญ พักผ่อนให้เพียงพอ ต่อวัน เท่านี้ก็ ส่งผลให้ สุขภาพร่างกายของเรา ดีได้ทุกวันแล้ว นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำดื่มคุณภาพดี จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรอกน้ำ ดีอย่างไรเเละมีประโยชน์อะไรต่อชีวิตเรา ?


Tag :