สิ่งที่ควรรู้ ก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สิ่งที่ควรรู้ ก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer )


บ้านไหนที่กำลังมองหา เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) สักเครื่องไว้ใช้งาน เรามีสิ่งที่จะแนะนำให้คุณรู้ ก่อนซื้อ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวคุณเอง และคนรอบข้าง

 

1. แน่นอนว่า ฟิลเตอร์ สามารถทำให้น้ำมีรสชาติ และกลิ่นที่ดีขึ้น

     สารประกอบ และสารเคมี เช่น สังกะสี คลอรีน และ ไฮโดรเจนซัลไฟด์ สามารถทำให้น้ำมีรสโลหะ หรือ มีกลิ่นเหมือนน้ำเสีย ในการทดสอบประเมินได้ว่าฟิลเตอร์ สามารถกำจัดสิ่งปนเปื้อนออกจากน้ำได้ดีเพียงใด และ เราสร้างคะแนนรวมสำหรับการลดรสชาติ และ กลิ่น ผลการทดสอบของเราแสดงให้เห็นว่าส่วนใหญ่ทำงานได้ดีกับกลิ่น แต่เป็นคนละเรื่องกับรสชาติ นั่นคือปัจจัยที่ฉุดให้คะแนน เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ในการทดสอบนี้ลดลง ก็มีหลากหลายแบรนด์ที่ได้คะแนนดีเยี่ยมสำหรับการลดรสชาติ และกลิ่น

2. รู้ว่ามีอะไรอยู่ในน้ำประปา ที่คุณดื่ม

     แม้ว่ารสชาติ และ กลิ่น จะเป็นสาเหตุหลักที่คุณต้องการใช้ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) แต่คุณควรตรวจสอบว่ามีสารปนเปื้อนอื่น ๆ ในน้ำในพื้นที่ของคุณหรือไม่ จำเป็นต้องกรองออกหรือไม่ จากรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภค น้ำในพื้นที่ของคุณ จะระบุระดับของสารปนเปื้อน เช่น โลหะหนัก ยาฆ่าแมลง และ จุลินทรีย์ที่มีอยู่

     ท่อประปาในบ้าน หรือ อพาร์ตเมนต์ของคุณ อาจส่งผลต่อคุณภาพน้ำของคุณได้เช่นกัน หากสร้างขึ้นก่อนที่จะมีการสั่งใช้ท่อไร้สารตะกั่ว ในช่วงปี 1986 คุณจะต้องตรวจสอบน้ำของคุณเพื่อหา ตะกั่ว ที่อาจมาจากท่อ ไม่มีการสัมผัสสารตะกั่วในระดับที่ปลอดภัย แม้แต่ระดับที่ต่ำ อาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพ เช่น ความดันโลหิตสูง การทำงานของไตลดลง และ ปัญหาการสืบพันธุ์ในผู้ใหญ่ และ ความบกพร่องทางการเรียนรู้การเติบโตที่ช้าลง โรคโลหิตจาง และ ปัญหาการได้ยินในเด็ก หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐ หรือ ในพื้นที่ของคุณ อาจเสนอชุดอุปกรณ์ฟรีเพื่อทดสอบสารปนเปื้อนหลายชนิดรวมทั้งสารตะกั่ว หรือ คุณสามารถรวบรวมตัวอย่าง และ ส่งไปยังห้องปฏิบัติการที่ได้รับการรับรองเพื่อทำการทดสอบซึ่งอาจมีราคา 600 บาท ถึง 3,000 บาท แม้ว่าคนส่วนใหญ่จะไม่เคยผ่านการทดสอบน้ำ แต่จากการสำรวจคุณภาพน้ำ พบว่ามากกว่า 2 ใน 10 คนที่ได้รับการทดสอบน้ำ พบว่ามีสารปนเปื้อนในระดับที่ไม่ปลอดภัย

3. เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ทั้งหมดไม่เหมือนกัน

     เมื่อคุณรู้ว่าต้องกรองอะไรบ้าง ให้มองหาเครื่องหมายรับรองบนบรรจุภัณฑ์เหยือก ที่ระบุว่ามันกรองสิ่งปนเปื้อนเฉพาะเหล่านั้นออกไป ไม่มีใครสามารถกรองได้ทั้งหมด เหยือกส่วนใหญ่จะกำจัดสิ่งปนเปื้อนที่ทำให้เสียรสชาติ เช่น คลอรีน สังกะสี และ ไฮโดรเจนซัลไฟด์ แต่ไม่เกี่ยวกับ สารตะกั่ว อันที่จริงมีเพียงสองเหยือกในการจัดอันดับเท่านั้น ที่โฆษณาว่าทำเช่นนั้น หากเหยือกกรองสารตะกั่ว หรือ สารปนเปื้อนอื่น ๆ เช่น สารประกอบอินทรีย์ระเหย โลหะหนัก ยา และ ฮอร์โมนบรรจุภัณฑ์ควรระบุเครื่องหมายรับรองแยกต่างหาก สำหรับแต่ละประเภท โปรดทราบว่าหากน้ำอาจมีสารปนเปื้อนร้ายแรงตัวกรองเหยือกน้ำ อาจไม่เพียงพอที่จะบรรเทาปัญหาได้ อาจต้องการระบบการกรองที่ครอบคลุมมากขึ้น

4. ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนตัวกรองเพิ่มขึ้น

     คำแนะนำของผู้ผลิต จะบอกคุณว่าต้องเปลี่ยนตัวกรองบ่อยเพียงใด โดยปกติแล้วทุกสองเดือน หรือ 40 แกลลอน แล้วแต่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก่อน คุณจะต้องปฏิบัติตามหลักเกณฑ์เหล่านี้เนื่องจากตัวกรองอุดตันด้วยอนุภาค และสารปนเปื้อนอื่น ๆ หยุดทำงาน นอกจากนี้ถ่านกัมมันต์ในตัวกรองที่ดักจับรสชาติ และกลิ่นยังมีความสามารถ จำกัด ในการดูดซับก่อนที่มันจะหยุดทำงาน หากคุณสังเกตเห็นว่าน้ำไหลช้าเป็นไปได้ว่าตัวกรองอุดตัน และ ถึงเวลาเปลี่ยนใหม่ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) บางรุ่นมีตัวบ่งชี้อายุการใช้งานของตัวกรอง ซึ่งจะบอกคุณเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยน ในบรรดา เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ที่เราทดสอบต้นทุนการกรองต่อปีอยู่ที่  600 บาท ถึง 2,700 บาท คุณสามารถเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายโดยใช้หน่วยวัดคุณสมบัติ และ ข้อมูลจำเพาะในการให้คะแนน

5. เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) เหล่านี้อาจต้องใช้เวลา ในการกรอง

     โดยทั่วไป เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) จะมีลักษณะเหมือนกัน ดังนั้น คุณอาจคิดว่าใช้เวลาในการกรองน้ำเท่ากัน ไม่เป็นเช่นนั้น ในการทดสอบ เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ที่ทำคะแนนสูงสุดทั้งสองต่างกันไปอย่างมากเมื่อถึงเวลากรอง หนึ่งเหยือกแบบกรองตามที่เทรินกรองน้ำหนึ่งควอร์ตใน 1 นาที 15 วินาที เหยือกอีกใบใช้เวลาเกือบ 15 นาที ผู้ผลิตอ้างว่าเวลาในการกรองที่ยาวนานเกิดจากเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ ซึ่งสามารถกำจัดตะกั่วได้อย่างมีประสิทธิภาพ 99 เปอร์เซ็นต์ “ โดยทั่วไปแล้วเหยือกที่ใช้เวลากรองน้ำนาน ขึ้นจะทำงานได้ดีกว่า แต่เทคโนโลยีใหม่ ๆ ก็หมายความว่า แม้แต่รุ่นกรอง ขณะเทก็สามารถขจัดกลิ่น และรสชาติได้ดีเช่นกัน ” อัตราการไหลอาจไม่น่ากังวล หากคุณมักจะเติมเหยือก และ ใส่ไว้ในตู้เย็นในภายหลัง แต่ถ้าคุณมีครัวเรือนที่วุ่นวาย และ ต้องใช้น้ำปริมาณมากทุกวันก็เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาอย่างแน่นอน ผู้เชี่ยวชาญที่น่าเชื่อถือ สามารถเปรียบเทียบเหยือกกรองน้ำรวมถึงอัตราการไหล ในการจัดอันดับมีอะไรอยู่ในน้ำของคุณ ? คุณมีน้ำรสชาติไม่ดีหรือไม่ นี่คือการอธิบายวิธีค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทดสอบน้ำ และ ระบบกรองที่ดีที่สุด

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องกรองน้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตรา แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

วิธีการดูเเลรักษา เครื่องกรอกน้ำ ที่เราควรรู้

แร่ธาตุ ในน้ำดื่มและ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :