คุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากน้ำดื่มที่สะอาดด้วย เครื่องกรองน้ำ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากน้ำดื่มที่สะอาดด้วย เครื่องกรองน้ำ


ก่อนที่เราจะมาพูดถึง เครื่องกรองน้ำ เรามาทำความรู้จัก กับมันกันก่อนดีกว่า ว่ามันคือเครื่อง อะไรแล้วมันดีอย่างไร ทำไมถึง ทำใหคุณภาพชีวิต ของเราในการ ดื่มน้ำ ดีขึ้นได้ ไปหาคำตอบกัน

 

            ในปัจจุบัน ได้มี น้ำ ดื่มที่ไม่ว่าจะเป็น น้ำแร่ น้ำอัลคาไลน์ หรือ รวมไปถึง น้ำธรรมดา แต่น้ำที่ดี ต่อสุขภาพร่างกาย ของเรามากที่สุด คงจะเป็น น้ำที่สะอาด รู้หรือไม่ว่า คุณภาพชีวิตที่ดีต้องเริ่มจากน้ำดื่มที่สะอาดด้วย เครื่องกรองน้ำ และเราต้องบอกกันก่อนว่า เครื่องกรองน้ำ กลายเป็น หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการใช้งาน ที่บอกเลยว่า เป็นเครื่อง ใช้ไฟฟ้า ที่นิยม อย่างมาก ในหลาย ๆ ครัวเรือน เพราะ เนื่องจาก เครื่องกรองน้ำ มีหน้าที่ ในการที่จะ ทำกระบวนการ กรองน้ำผ่านการทำงานของไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่อยู่ภายใน เครื่อง และแต่ละ ชั้นกรองในแต่ละชั้น มันก็ จะสามารถไป ช่วย ในเรื่อง การที่จะไป กำจัดสิ่งปนเปื้อน ไม่ว่าจะเป็น สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่มากับน้ำประปาได้ และสำหรับ การใช้ ไอเจ้า เครื่องกรองน้ำ เพื่อนำน้ำมาบริโภค จึงช่วยสร้างความมั่นใจในการดื่มน้ำของผู้ใช้งานได้ และแถมยังช่วยประหยัด ค่าน้ำ ดื่ม ที่เราต้องซื้อเข้าบ้าน ได้อีกด้วย นั่นเอง

 

            แต่วันนี้เราจะไม่ได้ มาพูดถึง เครื่องกรองน้ำ ป่าว ธรรมดา ๆ แต่เราจะมาพูดถึง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ว่ามันเป็นน้ำที่มีค่า pH ที่สูงกว่า 7 ซึ่งเป็น น้ำด่าง ที่มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราอย่างมาก แล้วไอเจ้า เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ มันดีและประโยชน์ มากกว่า เครื่องกรองน้ำ ธรรมดา อย่างไรกันบ้างกันนะ

 

เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ มันดีกว่า เครื่องกรองน้ำ ธรรดา ๆ ในเรื่องอะไรบ้าง?

 

  • สามารถกรอง น้ำดื่มที่สะอาด และ บริสุทธิ์  เป็น ที่แน่นอน อยู่แล้วว่า คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำ ทำให้น้ำมีความสะอาดและ แถมเรายังได้ น้ำที่บริสุทธิ์ขึ้น โดย ไอเจ้า เครื่องกรอง น้ำอัลคาไลน์ ,uไส้กรองความละเอียดสูง ถึงประมาณ 0.4 - 0.7 ไมครอน และแถมมันยัง สามารถกรองแบคทีเรีย และ เชื้อโรคต่าง ๆ ได้ แถมเรายัง สามารถ รับประกันได้ว่า น้ำดื่ม ที่ผ่าน เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ จะเป็นน้ำดื่ม ที่ สะอาด บริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ มีความปลอดภัยต่อร่างกาย ของเรา อย่างแน่นอน อีกด้วย
  • เป็น น้ำดื่ม ที่มี ฤทธิ์ด่างอ่อน ๆ แน่นอนว่า ร่างกาย ของมนุษย์ เรานั้น จะมีการรักษาสมดุล ความ เป็นกรดและ เป็นด่าง ภายในร่างกาย ของเรา และมันจะ มีค่า pH อยู่ที่ ประมาณ 7.35 ไป จนถึงประมาณ 7.43 และ ซึ่งการดำเนินชีวิต ในปัจจุบันของมนุษย์ นั้น และ โดยเฉพาะการรับประทาน อาหารต่าง ๆ  จะทำให้ร่างกาย ของเรา ได้รับสารที่ มันจะ มี คุณสมบัติ ความเป็นกรดได้มากกว่าด่าง และมันจะ ให้ คนเรา จึงควรดื่มน้ำที่มีค่า pH ที่อยู่ที่ประมาณ 7.25 ไปจนถึง ประมาณ 8.5 ที่ มันจะมีสภาพเป็นกลางไปจนถึงด่างอ่อน ๆ และ ซึ่ง เครื่องกรอง น้ำอัลคาไลน์ มัน สามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ (Alkaline Water) หรือ น้ำด่าง ที่น้ำมีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ ได้ นั่นเอง บอกเลยว่า ทั้งดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา มากกว่า น้ำธรรมดา ทั่วไปอย่างแน่นอน และ โดยหลังจากการ ที่ได้มีประบวนการ กรองนำผ่านไส้กรองที่มีความละเอียดสูง น้ำเหล่านั้น มันก็จะถูกนำไปผ่าน กระบวนการ ที่จะเป็นการ แยกกรดด่าง ด้วยไฟฟ้า หรือ อาจะเรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  ( Electrolysis )  และมันก็จะไป ทำให้ได้น้ำที่มีค่าเป็นกรด หรือน้ำอะซิดิส ( Acidic ) และ รวมไปถึง น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มันจะ มีสภาพเป็นด่าง มีค่า pH อยู่ในช่วง ประมาณ 8.5 ไปจนถึงประมาณ 10.5 สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม และมันยังแถม มีค่า ORP เป็นลบสูงที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ของเราได้อีกด้วย

 

เป็นยังไงบ้าง เห็นประโยชน์ของไอเจ้า เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ขึ้นมากบ้างหรือยัง แต่ที่จริง มันยังมี ประโยชน์ อีกมากมาย ที่เราไม่ได้เอามาแนะนำ แต่เราก็ยังอยากบอกว่า ไม่ว่าจะเป็นน้ำอะไร ขอแค่ เป็นน้ำที่สะอาด ก็เหมาะแก่ร่างกาย ของเรา

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรอกน้ำ สามารถแบ่งได้กี่ประเภทกันนะ?

น้ำดื่มคุณภาพดี จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

 


Tag :