วิธีเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

วิธีเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer )


บ้านไหนที่กำลังมองหา เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อยังไงดี ลองมาอ่านบทความนี้ รับรองว่าคุณจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) เพิ่มขึ้นแน่นอน

 

1. อย่าเลือก เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) เพียงเพราะว่า ราคาถูก

     อย่าลืมว่า เรากำลังหาซื้อ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) 1 เครื่อง เพื่อทำน้ำที่ดีต่อสุขภาพ อย่าให้ราคาของ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) มาทำให้คุณตัดสินใจผิด ๆ เพราะหลังจากที่คุณได้ซื้อ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) มาติดที่บ้านแล้ว ทั้งคุณ และ คนในครอบครัว จะต้องดื่มน้ำที่ออกมาจากเครื่องนี้ทุกวัน เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) คุณภาพไม่ได้มาตรฐาน อาจก่อนให้เกิดผลข้างเคียงในอนาคตโดยที่เราไม่รู้ตัว แทนที่เราจะได้สุขภาพที่ดี เราอาจได้ผลกระทบกับสุขภาพบางอย่าง

 

2. เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) จะต้องเป็นเครื่องที่ใช้ไฟฟ้า โดยใช้ระบบ Electrolysis เป็นตัวทำ น้ำด่าง

     เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) หลาย ยี่ห้อ ที่สามารถทำ น้ำด่าง ได้ โดยไม่ใช้ไฟ แต่ตัวการที่ทำให้เกิดด่างนั้น คือ ไส้กรอง โดยผู้ผลิตจะใส่สารบางอย่างไว้ในไส้กรอง เพื่อทำให้น้ำประปาซึ่งเป็นกลาง เมื่อผ่านตัวไส้กรองแล้วกลายเป็นด่างมากขึ้น สารที่ว่านี้ อาจจะเป็นพวกสารโซดาไฟ ( เป็นด่างอย่างแรง ที่เราใช้ล้างท่อน้ำ ) ว่ากันว่า โซดาไฟอัดเม็ดเล็ก ๆ เท่าเม็ดปุ๋ย สามารถทำให้น้ำ กลายเป็น น้ำด่าง ได้มากถึง 20 ลิตร จึงไม่น่าแปลกใจว่า ทำไม เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) บางอย่าง ราคาแค่ ไม่กี่พัน เท่านั้น ถ้าคุณเห็นกระบอก, เหยือก, หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ไม่ใช้ไฟฟ้า ให้ตัดตัวเลือกเหล่านั้นไปทันที

 

3. วัสดุของแผ่นเพลต และ แหล่งผลิต เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) จะต้องมาจากญี่ปุ่นเท่านั้น

     เนื่องจากตัวการทำ Electrolysis จะต้องใช้โลหะเป็นขั้วไฟฟ้า เราจะเรียกแผ่นนี้ว่า แผ่นเพลต ส่วนสำคัญที่สุด และ เป็นส่วนที่แพงที่สุดของ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) คือ แผ่นเพลต ด้วยมาตรฐานที่สูงที่สุด แผ่นเพลตจะต้องทำมาจากโลหะที่แข็งมาก ๆ ได้แก่ ไททาเนียม และ ชุบด้วยแพลตินั่ม และ จำต้องเป็นไททาเนียม 99.99% ระดับ Medical Grade แต่โลหะจำพวก เหล็ก, อลูมิเนียม, สแตนเลส ก็สามารถนำมาทำแผ่นเพลตในการทำ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ได้เช่นกัน นี่เป็นเหตุผลที่เราจะต้องเลือก เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) จากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น การที่จะถลุงแร่ไททาเนียมให้บริสุทธิ์ขนาด 99.99 นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย จำเป็นจะต้องใช้เทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เชี่ยวชาญทางด้านนี้ ถ้า เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ของคุณ ไม่ใช้ แผ่นเพลตไททาเนียม 99.99% และ ชุบด้วยแพลตินั่ม เมื่อใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นเวลานาน จะมีโอกาสสูงที่โลหะหนักในแผ่นเพลตจะปนเปื้อนออกมากับ น้ำด่าง ของคุณ คุณจะได้ น้ำด่าง ที่มีของแถมเป็นโลหะหนักโดยไม่รู้ตัว

     บริษัทจำหน่าย เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ทุกชนิดอ้างว่า วัสดุที่ใช้ทำแผ่นเพลตของ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ของตนทำด้วย ไททาเนียม และ ชุบด้วยแพลตินั่ม กันทั้งหมด แล้วถ้าไททาเนียม เป็นไททาเนียมไม่บริสุทธิ์ 99.99% เมื่อใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ไปนาน ๆ โลหะอื่น ๆ ที่อยู่ในเพลตอาจเจือปนมากับ น้ำด่าง ที่เราดื่มได้ เราจะทราบได้อย่างไร ว่าสิ่งที่บริษัทพูดเป็นจริงหรือไม่ ? เราไม่สามารถผ่าเครื่อง เอาวัสดุมาวิเคราะห์ได้อยู่แล้ว คำตอบ คือ เราจะต้องพิจารณาเรื่อง ใบรับรองมาตรฐานการผลิต ที่ออกโดยหน่วยงานตรวจสอบมาตรฐาน

 

4. ดูที่ชนิดของแผ่นเพลต

     แผ่นเพลตในเครื่อง นอกจากจะต้องทำด้วย ไททาเนียม 99.99% และ ชุบด้วยแพลตินั่มแล้ว แผ่นเพลต จะต้องเป็นแผ่นเต็มหนาทึบ ( Solid Flat Plate ) ไม่ใช่ แผ่นเพลตที่เป็นตาข่าย ( Mesh Plate ) หรือ แผ่นเพลตเจาะรู ( Slotted Plate )

  • แผ่นเต็มหนาทึบ ( Solid Flat Plate ) เป็นแผ่นที่ใช้ต้นทุนการผลิตสูงที่สุด คราบแคลเซียมติดที่แผ่นได้น้อยที่สุด และ มีอายุการใช้งานนานที่สุด
  • แผ่นตาข่าย ( Mesh Plate ) เป็นแผ่นที่ใช้ต้นทุนการผลิตต่ำ เพราะใช้วัสดุโลหะมาถักเป็นตาข่าย อายุการใช้งานสั้น แคลเซียมเกาะตามแผ่นเพลตได้ง่าย และ เมื่อทำความสะอาดแผ่นเพลต ก็ยากที่แคลเซียมจะหลุดออกมา มีโอกาสที่แผ่นจะผุ สึกหรอได้ง่ายกว่าแผ่นเต็มหนาทึบ
  • แผ่นเจาะรู ( Slotted Plate ) เป็นการคิดแผ่นเพลตแบบใหม่ ซึ่งใช้หลักการลดต้นทุนการผลิต แต่พยายามทำให้แผ่นยังคงรูปเป็นแผ่นใหญ่ ไม่เป็นตาข่าย

     บางบริษัทที่ใช้แผ่นตาข่าย หรือ แผ่นเจาะรูอาจอ้างว่า เป็นเทคโนโลยีใหม่ เพื่อช่วยให้เพิ่มพื้นที่ผิวแผ่นเพลต  ทำให้เครื่องมีประสิทธิภาพสูงขึ้น แต่คุณลองคิดดี ๆ เหตุผลหลักที่ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) บางยี่ห้อใช้แผ่นตาข่าย หรือ แผ่นเจาะรู นั่นคือ เค้าต้องการลดต้นทุนการผลิต เพราะ ไททาเนียมกับแพลตินั่มนั้น เป็นโลหะที่ราคาสูงมาก ใช้น้อย ๆ จะได้ลดต้นทุน แผ่นเพลตเต็มหนาทึบ จะทำให้ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) มีอายุใช้งานที่ยาวนาน และ ปลอดภัยต่อการสึกหรอของแผ่นเพลตโลหะ

 

5. ดูที่พื้นที่ผิว ( Surface ) โดยรวมของแผ่นเพลต ไม่ใช่จำนวนของแผ่นเพลต

     ต่อมาเมื่อเราได้เลือก เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ที่เป็นแผ่นเต็มหนาทึบแล้ว เวลาดูสเปก  เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) สิ่งที่มักจะพูดกันตลอด คือ มีแผ่นเพลตกี่แผ่น ? บ้างก็บอกว่ามี 9 แผ่น, 7 แผ่น, หรือ 3 แผ่น  “ อย่าถูกหลอกด้วยจำนวนของแผ่นเพลต ” คุณจะต้องหาข้อมูลว่า แผ่นเพลตของแต่ละเครื่องนั้น มีขนาดเท่าไร ยกตัวอย่าง เปรียบเทียบเครื่องที่มี 7 แผ่น แต่ขนาดของแผ่นเพลต แค่ 4 x 3″ กับเครื่องที่มี 3 แผ่น แต่ขนาดของแผ่นเพลตเท่ากับ 7 x 5″

 

     การเปรียบเทียบซื้อ เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) เราควรหาข้อมูลเยอะ ๆ เพราะมันคือสิ่งที่เราต้องใช้กรองน้ำดื่มเข้าร่างกายเราทุกวัน และถ้าหากคุณกำลังมองหา เครื่องกรองน้ำด่าง ( Alkaline Water Ionizer ) ดี ๆ สักเครื่องไว้ติดบ้านอยู่ละก็ ติดต่อเรามาได้ที่นี่เลย www.mannaturewaterionizer.com

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำแต่ละประเภท กรองด้วย เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) ได้หรือไม่

เครื่องกรองน้ำด่าง แมนเนเจอร์ ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) ดีอย่างไรมาดูกัน


Tag :