คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มาจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

คุณสมบัติของ น้ำอัลคาไลน์ ที่มาจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


ในการผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะทำให้ น้ำอัลคาไลน์ มีคุณสมบัติเป็นน้ำดื่มที่ดีต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง มาติดตามกันครับ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง เป็นหนึ่งในทางเลือกของ น้ำดื่ม เพื่อสุขภาพ เริ่มได้รับ ความนิยมอย่างมาก ในปัจจุบัน เห็นได้จาก การผลิต น้ำชนิดนี้บรรจุขวด ออกมาจำหน่าย ในร้านสะดวกซื้อชั้นนำ ซึ่งหากผู้บริโภค ต้องการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ก็สามารถทำดื่มเองที่บ้านได้ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ซึ่งน้ำอัลคาไลน์ ที่ได้จะมี คุณสมบัติ ของน้ำดื่มที่ดี ต่อสุขภาพ ดังต่อไปนี้

 

น้ำอัลคาไลน์ สะอาด บริสุทธิ์

 

ก่อนการนำน้ำไปผ่าน กระบวนการ แยกองค์ประกอบทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้าเข้าช่วย เพื่อทำ น้ำอัลคาไลน์ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะทำการกรอง สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในน้ำ เสียก่อน ผ่านไส้กรอง ไส้กรอง Activated Carbon ที่ช่วยขจัดกลิ่น ดูดซับสี และสารแขวนลอยได้ โดยมี ความละเอียด ในการกรองสูงถึง 0.4-0.7 ไมครอน จึงสามารถ กรองแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ ผู้บริโภค จึงสามารถ มั่นใจได้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ที่ได้ มีความสะอาด ปราศจากเชื้อโรค และปลอดภัย ต่อร่างกาย อย่างแน่นอน

 

น้ำอัลคาไลน์ มีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะมีค่า pH ประมาณ 8.0-9.0 จัดได้ว่า มีสภาพของ น้ำเป็นด่างอ่อน ๆ ซึ่งสภาพความเป็นด่างนั้น มีส่วนใน การช่วยป้องกัน การเกิดโรคต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยในการดูดซึม เข้าไปจับไขมันส่วนเกินได้ และที่สำคัญ คือ สามารถช่วย ปรับสมดุลความเป็นกรด-ด่าง ให้แก่ร่างกายได้ เป็นอย่างดี

 

น้ำอัลคาไลน์ มีแร่ธาตุ ที่เป็นจำเป็นต่อร่างกาย

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำที่ผ่านกระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ทำให้เกิดแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง เพิ่มเติม ได้แก่ แคลเซียม ( Ca ) , แมกนีเซียม ( Mg ) , โซเดียม ( Na ) และ โพแทสเซียม (K) ซึ่งเป็นแร่ธาตุเหล่านี้ ล้วนที่ประโยชน์ต่อร่างกายของเรา จึงช่วยปรับสมดุล และลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้

 

น้ำอัลคาไลน์ มีค่า ORP เป็นลบ

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีค่า ORP เป็นลบ อยู่ประมาณ -300 จนถึง 700  มิลลิโวลต์ ซึ่งค่า ORP ติดลบมาก หมายความว่า มีอิเล็กตรอนมาก หรือค่าประจุลบมาก จึงบ่งบอกได้ว่าเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยในการชะลอวัย ( Anti – aging ) ลดความเสื่อมของร่างกาย ลดไขมัน (คอเรสเตอรอล) ในเลือด และเป็นผลดีต่อ ระบบย่อยอาหาร เพราะสามารถลดกรด ในกระเพาะอาหาร แก้ท้องอืด และลดกรดไหลย้อนได้

 

ด้วยคุณสมบัติต่าง ๆ เหล่านี้ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่สามารถทำได้ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จึงถือได้ว่า เป็นน้ำดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างมาก ซึ่งน้ำอัลคาไลน์ที่ได้ สามารถดื่มได้ ตั้งแต่วัยเด็ก จนถึงผู้ใหญ่ สำหรับ ในวัยเด็ก มีอายุ 4 – 12 ปี ควรเลือกดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่ ควรดื่มน้ำที่ค่า pH 8.5-9 ส่วนผู้ใหญ่ที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในระยะแรก ควรเริ่มต้นที่ pH 8.5-9 ก่อนเช่นกัน หลังจากนั้น 2 สัปดาห์ จะสามารถดื่มที่ 9 pH ได้เป็นประจำได้ ซึ่งการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) คุณสามารถเลือก ระดับความเข้มข้นของ น้ำอัลคาไลน์ ได้ถึง 3 ระดับ เลยทีเดียว

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องกรองน้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไส้กรองน้ำ ของ เครื่องกรองน้ำ มันมีกี่ประเภทกันนะ ?

ผลิต น้ำดื่ม ที่มีคุณภาพ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :