ความสำคัญ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความสำคัญ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )


ทุกวันนี้ ในหลายครัวเรือน มักเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ เพื่อใช้ในการกรองน้ำประปาให้มีความสะอาดและบริสุทธิ์ขึ้น เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เครื่องกรองน้ำอีกประเภทหนึ่ง ที่สามารถทำ น้ำดื่ม ได้เช่นกัน ที่มี ความสำคัญ เหนือกว่า เครื่องกรองน้ำทั่วไป อีกด้วย

 

ความสำคัญของเครื่องกรองน้ำ

 

เครื่องกรองน้ำ กลายเป็น หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีการใช้งานมากขึ้นในหลายครัวเรือน เนื่องจาก เครื่องกรองน้ำ มีหน้าที่กรองน้ำผ่านการทำงานของไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่อยู่ภายในเครื่อง ชั้นกรองในแต่ละชั้น จะช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อน เช่น สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์ที่มากับน้ำประปาได้  การใช้เครื่องกรองน้ำ เพื่อนำน้ำมาบริโภค จึงช่วยสร้างความมั่นใจในการดื่มน้ำของผู้ใช้งานได้

 

สำหรับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็เป็น เครื่องกรองน้ำอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีวางขายในท้องตลาดปัจจุบัน ซึ่งคุณสมบัติในการกรองน้ำของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ มีคุณสมบัติ ในการกรอง ที่ไม่แตกต่างจาก เครื่องกรองน้ำแบบทั่วไปมากนัก เพราะ ความสามารถในการกรอง จะอยู่ที่ตัวของ ไส้กรอง ไม่ใช่ประเภทของ เครื่องกรองน้ำ ผู้ใช้งาน จึงสามารถใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )  ได้แบบ เครื่องกรองน้ำแบบทั่วไป โดย น้ำดื่มที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะมีคุณสมบัติ ดังนี้

 

น้ำดื่มมีความสะอาด บริสุทธิ์

 

แน่นอนว่า คุณสมบัติของเครื่องกรองน้ำ ทำให้น้ำมีความสะอาด และบริสุทธิ์ขึ้น โดยเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มีไส้กรอง ความละเอียด สูงถึง 0.4 - 0.7 ไมครอน สามารถกรอง แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้ รับประกันได้ว่า น้ำดื่มที่ผ่าน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สะอาด บริสุทธิ์ ปราศจากสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ มีความปลอดภัยต่อร่างกาย อย่างแน่นอน

 

น้ำดื่มมีฤทธิ์เป็นด่างอ่อน

 

ร่างกายของมนุษย์ มีการรักษาสมดุลความเป็นกรดด่างภายในร่างกาย มีค่า pH อยู่ที่ 7.35 - 7.43 ซึ่งการดำเนินชีวิตในปัจจุบันของมนุษย์ โดยเฉพาะการกิน จะทำให้ร่างกายได้รับสารที่มีคุณสมบัติเป็นกรดได้มากกว่าด่าง มนุษย์จึงควรดื่มน้ำที่มีค่า pH ที่ 7.25 - 8.5 ที่มีสภาพเป็นกลางไปจนถึงด่างอ่อน ๆ ซึ่ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถผลิตน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือน้ำด่าง ที่น้ำมีสภาพเป็นด่างอ่อน ๆ ได้

 

โดยหลังจากการกรองนำผ่านไส้กรองที่มีความละเอียดสูง น้ำเหล่านั้น จะถูกนำไปผ่าน กระบวนการแยกกรดด่างด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  ( Electrolysis )  ทำให้ได้น้ำที่มีค่าเป็นกรด หรือน้ำอะซิดิส ( Acidic ) และ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีสภาพเป็นด่าง มีค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 -10.5 สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม และ ยังมีค่า ORP เป็นลบสูงที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้

 

การเลือกระดับของ น้ำอัลคาไลน์

 

ในการผลิต น้ำอัลคาไลน์ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถเลือก ระดับความเข้มข้นของ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้น้ำอัลคาไลน์ที่มี ความเข้มข้นได้ 3 ระดับ ซึ่งผู้ที่ยังไม่เคยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ มาก่อน ควรเลือกดื่มในระดับแรกก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นเคยและมีการปรับตัว หากดื่มแล้วไม่มีความผิดปกติใด ก็สามารถเพิ่มความเข้มข้นได้ใน 2 สัปดาห์ต่อไป หรือ หากใครที่ยังต้องการสลับมาทานน้ำเปล่าแบบเดิม ก็สามารถทำได้ โดยการ กดปุ่ม Purified เมื่อเลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำ จากทั้งท่อบน และล่างจะถูกกรองโดยไม่ผ่าน กระบวนการ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำ แบบไหน ที่เราควรมีไว้ ติดบ้าน

ผลิตน้ำดื่ม ค่า ORP ติดลบสูง ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :