เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เครื่องกรองน้ำ ทางเลือก เพื่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เครื่องกรองน้ำ ทางเลือก เพื่อสุขภาพ


ในปัจจุบัน มีเครื่องกรองน้ำหลากหลายรูปแบบมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เครื่องกรองน้ำ รูปแบบหนึ่ง ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก สำหรับ เครื่องกรองน้ำ เพื่อสุขภาพ

 

เครื่องกรองน้ำ ในยุคนี้ กลายเป็น เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น สำหรับหลายครัวเรือนไปแล้ว และทำให้ผู้ผลิต เครื่องกรองน้ำ ในปัจจุบัน ได้มีการพัฒนา เครื่องกรองน้ำ รูปแบบใหม่ ๆ ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อเป็นทางเลือกหนึ่ง สำหรับ ผู้บริโภค และตอบโจทย์ ความต้องการ การใช้งานของ ผู้บริโภคได้ และอย่างหนึ่งของ เครื่องกรองน้ำ ที่มีให้เลือก นั่นก็คือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่สามารถผลิต น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง ได้

 

การทำ น้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง เป็นผลของกระบวนการแยก องค์ประกอบ ทางเคมีของ น้ำด้วยไฟฟ้า หรือ อาจถูกเรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ในกระบวนการนี้ จะเป็นกระบวนการ ปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงไปในน้ำ และทำการ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ และ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีประจุลบ และ ส่วนแผ่นตัวนำ ไฟฟ้าขั้วบวก จะได้ น้ำอะซิดิกที่มีประจุบวก และ สิ่งที่ได้มาอีก อย่าง มันก็คือ “ แร่ธาตุ ” ที่เป็นสิ่ง ที่ร่างกาย ของเราต้องการ โดยแร่ธาตุ ใน น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง มันจะประกอบไปด้วย แร่ธาตุ 2 ประเภท คือ

 

1. แร่ธาตุที่มีความเป็น ด่าง เช่น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม  ( Mg ) โซเดียม  ( Na ) และ สุดท้ายก็คือ โพแทสเซียม ( K )

 

2. แร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด ไม่ว่าจะเป็น คลอไรด์ ( Cl ) ฟลูออไรด์ ( F ) ซัลเฟอร์ ( S ) และ ฟอสฟอรัส (P)

ในระหว่าง กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  นอกจากจะทำให้ ค่าความเป็นกรดด่างของ น้ำเปลี่ยนแปลง ยังทำให้  โมเลกุลใน น้ำ จะลดลงจากปริมาณ ประมาณ 11 ถึง 13 โมเลกุลต่อกลุ่ม และ มันจะลดเหลือเพียง 6 โมเลกุลต่อกลุ่ม อีกด้วย ซึ่งถือว่า น้ำอัลคาไลน์ มีขนาดโมเลกุล ที่เล็กกว่าน้ำธรรมดา ทั่วไป และ เมื่อเราทำการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เข้าไปในร่างกาย ของเรา มันก็จะสามารถ ดูดซึม น้ำเข้าไปยังเซลล์ ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เครื่องกรองน้ำ ทางเลือก เพื่อสุขภาพ

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถกรอง น้ำดื่มให้สะอาด บริสุทธิ์ได้ ด้วยการกรองสิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในน้ำ รวมไปถึง สี กลิ่น และรสของน้ำได้ โดยไส้กรองภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ มีความละเอียดในการกรองถึง 0.4-07.ไมครอน จึงสามารถกรองแบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้

 

หลังจาก การกรองน้ำ ผ่านไส้กรอง ที่มีความละเอียดสูง น้ำที่ได้ จะถูกนำไปผ่าน กระบวนการ แยกกรดด่างด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  ( Electrolysis )  ทำให้ได้น้ำที่มีค่าเป็นกรด หรือน้ำอะซิดิส ( Acidic Water) และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีสภาพเป็นด่าง มีค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 -10.5 สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม และ ยังมีค่า ORP เป็นลบสูงที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้

 

ผู้ใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถเลือก ระดับความเข้มข้นของ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีความเข้มข้นได้ 3 ระดับ โดย เลือกปุ่ม  Alkaline 1 , Alkaline 2 ,  และ , Alkaline 3 ตามระดับความเข้มข้นของ น้ำอัลคาไลน์ ที่ต้องการ ผู้ที่ยังไม่เคย ดื่มน้ำอัลคาไลน์ มาก่อน ควรเลือกดื่มในระดับแรกก่อน เพื่อให้ร่างกายคุ้นเคย และมีการปรับตัว หาไม่มีความผิดปกติใด สามารถเพิ่มความเข้มข้นได้

 

รู้ประโยชน์ของ น้ำอัลคาไลน์ และ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) แบบนี้แล้ว สำหรับใครที่สนใจสั่งซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature ) สามารถ คลิกที่นี่

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ดื่มน้ำอัลคาไลน์ ได้ทุกวัน ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

การทำงานของ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) แต่ละประเภท


Tag :