กระบวนการ ผลิตน้ำดื่ม ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

กระบวนการ ผลิตน้ำดื่ม ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เครื่องกรองน้ำ ที่สามารถน้ำดื่มได้ทั้ง น้ำดื่มธรรมดา และ น้ำอัลคาไลน์ ซึ่งกระบวนการในการ ผลิตน้ำดื่มของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันครับ

 

กระบวนการก่อนมาเป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water )

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง น้ำดื่มรูปแบบใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งหากเรามอง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ด้วยตาของเรา ก็คงคิดว่า น้ำชนิดนี้ มีลักษณะเหมือนกับ น้ำเปล่าทั่วไป อย่างแยกได้ยาก เพราะความใส สะอาดของน้ำ แทบไม่มีความแตกต่างจาก น้ำเปล่าเลย หรือแม้กระทั่ง เราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เข้าสู่ร่างกายไปแล้ว หลายคน อาจคิดว่า น้ำชนิดนี้เป็น น้ำเปล่าทั่วไป ก็เป็นได้

 

โดยก่อนที่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จะกลายมาเป็น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ได้นั้น น้ำชนิดนี้ ก็เคยมีคุณสมบัติเหมือนกับ น้ำเปล่าทั่วไปมากก่อน แต่จะน้ำเหล่านี้ จะถูกนำมาผ่าน กระบวนการแยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า เข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือ ที่เป็น กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) ซึ่งเป็นการทำด้วย วิธีที่ซับซ้อน โดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า โดยตรงลงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ซึ่งจะได้ น้ำอัลคาไลน์ ( น้ำด่าง ) ( Alkaline water ) ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวกจะได้ น้ำอะซิดิก ( Acetic Water ) ที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่าง คือ แร่ธาตุ ที่แตกต่างกัน ดังนี้

 

- น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) หรือ น้ำด่าง มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง อาทิเช่น แคลเซียม ( Ca ) โซเดียม ( Na ) แมกนีเซียม ( Mg ) และ โพแทสเซียม ( K )

 

- น้ำอะซิดิก ( Acetic Water ) ก็มีแร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด อาทิเช่น คลอไรด์ ( Cl ) ซัลเฟอร์ ( S ) ฟลูออไรด์ ( F ) และฟอสฟอรัส ( P )

 

กระบวนการ ผลิตน้ำดื่ม ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

 

การผลิตน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ในขั้นแรก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะทำการกรอง น้ำดื่มให้สะอาด บริสุทธิ์ได้ ด้วยการกรอง สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในน้ำ รวมไปถึง สี กลิ่น และรสของน้ำได้ โดยไส้กรองภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่มีความละเอียด ในการกรองถึง 0.4-07.ไมครอน จึงสามารถกรอง แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่าง ๆ ได้

 

เมื่อผ่าน กระบวนการ การกรองน้ำ ผ่านไส้กรอง ที่มีความละเอียดสูง เป็นที่เรียบร้อย น้ำที่ได้ จะถูกนำไปผ่าน กระบวนการ แยกกรดด่างด้วยไฟฟ้า หรือที่เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  ( Electrolysis )  ทำให้ได้น้ำที่มีค่าเป็นกรด หรือน้ำอะซิดิก ( Acidic Water) และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีสภาพเป็นด่าง มีค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 -10.5 สามารถเลือกใช้ได้ ตามความเหมาะสม และ ยังมีค่า ORP เป็นลบสูงที่ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระในร่างกายได้

 

การผลิต น้ำอัลคาไลน์ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ผู้ใช้งาน สามารถเลือก ระดับความเข้มข้นของ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีความเข้มข้นได้ 3 ระดับ (มีค่า pH แตกต่างกัน ) โดย เลือกปุ่ม  Alkaline 1 , Alkaline 2 ,  และ , Alkaline 3 ตามระดับความเข้มข้นของ น้ำอัลคาไลน์ ตามที่ต้องการ

 

สำหรับ การผลิต น้ำดื่มธรรมดา เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็สามารถทำได้ เช่นกัน โดยให้ผู้ใช้งาน ให้กดปุ่ม Purified เมื่อเลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำจากทั้งท่อบน และล่าง ที่ผ่านการกรอง มาในขั้นแรก เป็นที่เรียบร้อย จะไม่ถูกนำไปผ่าน กระบวนการ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า ในขั้นต่อไป นั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก   เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) รุ่นใหม่ AL-808A S2 ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การทำงานของ เครื่องกรองน้ำ ( Water Ionizer ) แต่ละประเภท

เครื่องกรองน้ำ ( Water ionizer ) ใช้อย่างไรให้เหมาะสม


Tag :