หลักการใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ อย่างถูกวิธี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หลักการใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ อย่างถูกวิธี


การใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water Ionizer ) หรือเครื่องใช้ไฟฟ้า ชนิดใดก็ตาม ผู้ใช้งาน จะต้องรู้ หลักการใช้งาน ของเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น อย่างถูกวิธี เพื่อความปลอดภัย และยืดอายุการใช้งาน วันนี้ เราจึง ขอมาแนะนำ หลักการใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ อย่างถูกวิธีกัน

 

เครื่องกรองน้ำ หนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่มีความนิยมใน การใช้งาน ในหลายครัวเรือน มากขึ้น เนื่องจาก เครื่องกรองน้ำ มีหน้าที่ กรองน้ำผ่านการทำงานของไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่อยู่ภายในเครื่อง ชั้นกรองในแต่ละชั้น จะช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อน เช่น สารแขวนลอย สารเคมี คลอรีน กลิ่น รสชาติ สี หรือสิ่งไม่พึ่งประสงค์ ที่มากับน้ำประปาได้  การใช้เครื่องกรองน้ำ เพื่อนำน้ำมาบริโภค จึงช่วยสร้างความมั่นใจในการดื่มน้ำของผู้ใช้งานได้

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เครื่องกรองน้ำ อีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีวางขายในท้องตลาดปัจจุบัน โดยเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถผลิตน้ำดื่มได้ทั้ง น้ำดื่มธรรมดา และน้ำอัลคาไลน์ ซึ่งหลักการใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตราแมนเนเจอร์  ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) ผู้ใช้งาน ควรรู้วิธีการใช้งาน เครื่องกรองน้ำชนิดนี้ ให้ถูกต้อง ดังต่อไปนี้

 

1. กดปุ่ม “Power” เพื่อเปิด เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

2. เปิดก๊อกน้ำแล้วปล่อยให้น้ำไหลเข้าไปยังตัวเครื่อง เมื่ออัตราการไหลถึงระดับ 0.8 L / นาที หน้าจอจะติด และเครื่องจะเข้าสู่สภาวะการคัดแยก น้ำด้วยไฟฟ้า

 3.  หากต้องการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้กดปุ่ม “Alkaline 1” “Alkaline 2” และ “Alkaline 3” (ปุ่มใดปุ่มหนึ่ง) ตามความเข้มข้นของการแยกน้ำด้วยไฟฟ้า (ความเข้มข้นของน้ำน้ำอัลคาไลน์)  โดยน้ำอัลคาไลน์ ที่จะถูกผลิต จะถูกส่งออกมาจากท่อน้ำด้านบนของเครื่อง ในขณะที่น้ำที่มีความเป็นกรดจะไหลออกจากท่อระบายน้ำด้านล่าง

 4. หากต้องการ ดื่มน้ำธรรมดา ให้กดปุ่ม Purified เมื่อเลือกใช้ฟังก์ชั่นนี้ น้ำจากทั้งท่อบนและล่างจะถูกกรองโดยไม่ผ่านกระบวนการ การแยกน้ำด้วยไฟฟ้า

 5. สำหรับ ปุ่ม “Acidic” คือ น้ำที่มีความเป็นกรดจะถูกส่งขึ้นไปยังท่อด้านบน และน้ำด่างจะไหลออกมาทางท่อระบายน้ำด้านล่าง ไม่แนะนำให้ดื่มน้ำชนิดนี้

 6. Heating (เฉพาะรุ่นที่มีระบบทำความร้อน)

   6.1 ในขณะที่เครื่องทำงาน กดปุ่ม “Heating” อุณหภูมิของน้ำขาออกจะเพิ่มสูงขึ้น โดยสูงสุดอยู่ที่ 45องศา หรือโดยทั่วไปจะสูงขึ้นประมาณ 12 องศา จากอุณหภูมิขาเข้า

  6.2 กดปุ่ม “Heating” อีกครั้ง หรือปิดน้ำ เพื่อออกจากสภาวะการทำความร้อน (การทำความร้อนจะเกิดขึ้นเมื่ออัตราการไหลไม่น้อยไปกว่า 1.8 L / นาที)

7. หากเครื่องกรองน้ำ มีสัญญาณบอกให้ “ทำความสะอาด” บนหน้าจอ LCD กรุณาเปิดก๊อกน้ำ และกดปุ่ม “Cleaning” จากนั้น สัญญาณจะกระพริบ และมีเสียงเพลง กระบวนการทำความสะอาด ใช้เวลาประมาณ 1 นาที และเครื่องจะเข้าสู่โหมด Alkaline โดยอัตโนมัติ

 8. กดปุ่ม “Power” เพื่อปิด เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว

 

บอกได้เลยว่า การใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ตราแมนเนเจอร์  ( Alkaline Water lonizer By ManNature ) สามารถใช้งานได้อย่าง ง่ายดายมาก ๆ เพียงแค่ กดปุ่ม คำสั่งผลิตน้ำดื่ม / เปิด-ปิด / ทำความสะอาด เครื่องกรองน้ำ ก็จะทำตามคำสั่งของคุณได้ ในทันที และที่สำคัญ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ยังมีเครื่องติดตั้งจอ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ที่แสดงผลข้อมูลแบบ Real-Time และการใช้งานคำสั่ง แบบทัชสกรีน ดูหรูหรา และมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม ในการแยกน้ำด้วยกระแสไฟฟ้า อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก เครื่องกรอง น้ำด่าง ( อัลคาไลน์ ) ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำความสะอาด เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตามกำหนดเวลา ดีอย่างไร

กระบวนการ ผลิตน้ำดื่ม ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :