เรื่องต้องรู้ก่อน ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เรื่องต้องรู้ก่อน ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ถือเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็น สำหรับทุกครัวเรือนที่ควรจะ ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ เพราะถ้าจะให้ซื้อน้ำขวดสำหรับอุปโภคบริโภคทั้งหมดคงสู้ไม่ไหว เพราะฉะนั้นทุกครัวเรือนควร ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เครื่องที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาครัวเรือน

 

 

สิ่งสำคัญที่เราก็ไม่อาจไว้ใจในน้ำประปาที่จะนำมา ดื่มกิน ได้โดยตรง แบบปราศจากการ กรอง เพราะนอกจากบรรดาเชื้อโรคที่มากับ น้ำ ( Water) นั้น ยังมีบรรดาโลหะหนัก เคมีปนเปื้อนกับ น้ำ ( Water ) หรือแม้แต่คลอรีนที่ใช้ฆ่าเชื้อในน้ำประปา ก็ล้วนเป็นอันตรายต่อ ร่างกาย และยิ่งมีการสะสมในปริมาณมากๆ หรือโรคร้ายต่างๆ และผลเสียต่อ สุขภาพ ย่อมตามมาอย่างแน่นอน และเพื่อจุดประสงค์ในการประหยัด รวมไปถึงการให้มี น้ำดื่ม น้ำใช้ ที่สะอาดปลอดภัย และดีต่อ สุขภาพ ที่ใช้ได้ทั้ง ดื่ม หรือ ทำอาหารแล้วนั้น เราเชื่อว่าหลายๆบ้าน หรือ สำนักงานออฟฟิศ หรือสถานบริการต่างๆ ที่ยังไม่มี เครื่องกรองน้ำ ล้วนที่ต้องคิดจะหามาติดตั้งแน่นอน

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ น้ำด่าง เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่ สะอาด ปลอดภัย และมีคุณภาพที่ดีต่อ ร่างกาย และยังมี แร่ธาตุ ที่ให้คุณ ประโยชน์ต่อ สุขภาพ อีกด้วย

 

เพราะฉะนั้นการตัดสินใจ เลือกติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) นั้นมิใช่เรื่องง่าย เพราะยังมีหลายปัจจัยที่สำคัญ ที่ต้องคำนึงถึง เพราะนั้นเราควรหา เครื่องกรองน้ำ ที่เหมาะสมกับการใช้งานอย่าง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์  ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ น้ำด่าง วันนี้เรามาแนะนำ เรื่องที่ต้องคำนึง เมื่อคิดติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ

 

  1. ทำความรู้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ น้ำด่าง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สามารถช่วยสร้าง น้ำ( Water ) ที่สะอาด และเหมาะสำหรับการอุปโภค โดยที่สามารถขจัดสารปนเปื้อน เชื้อโรค แบคทีเรีย และรวมไปถึง เศษหิน ปูนทราย และสารเคมี โลหะหนัก ที่อาจปนเปื้อนมากับน้ำประปา โดยที่ใน เครื่องกรองน้ำ จะมีระบบการกรอง ที่แบ่งเป็นชั้น กรอง หลายๆ ชั้น เริ่มจากไส้ กรอง ชนิดต่างๆ ที่แต่ละชั้นจะเน้นการ กรอง สารเจือปนที่มีความแตกต่างกันออกไป

 

และในท้ายที่สุดเราจะได้เป็น น้ำ ที่สะอาด ปลอดภัย ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย แบบปราศจาก จากสารปนเปื้อน หรือ เชื้อโรค

 

  1. ประโยชน์ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) นั้นช่วยให้เรา และ สมาชิกในครอบครัว หรือสถานประกอบการต่างๆ ได้มีน้ำดื่ม น้ำ ใช้ที่สะอาด บริสุทธิ์ มี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ ร่างกาย และไม่เสี่ยงต่อการได้รับสารปนเปื้อน หรือ เชื้อโรคต่างๆ และอีกทั้งยังเป็นการประหยัดรายจ่าย ที่อาจต้องเสียไปเพื่อซื้อ น้ำดื่ม ที่เป็นขวด หรือน้ำถังเข้ามาใช้ และนอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำ ที่สามารถ กรอง เรื่องของความเค็ม ยังช่วยสร้างความสบายใจ ในภาวะที่เกิดน้ำประปาเค็มได้อีกด้วย

 

  1. ประเภทของเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

ในตลาดปัจจุบัน มีการจำหน่าย เครื่องกรองน้ำ อยู่เยอะแยะมากมาก หลากหลายยี่ห้อ แต่อย่างไรก็ดีในหลายๆ ยี่ห้อเหล่านี้ ที่เราสามารถแบ่งประเภทของ เครื่องกรองน้ำ ออกมาได้ด้วยกัน 3 ประเภท

 

  • เครื่องระบบ RO หรือ Reverse Osmosis

จัดเป็น เครื่องกรอง แบบละเอียดสูง ที่สามารถใช้น้ำประปาที่มีความเค็มได้ เหมาะกับการใช้งานในเขต หรือที่ในบางช่วงเวลาของปีจะประสบกับภาวะน้ำประปาเค็ม และนอกจากนี้ เครื่องกรองน้ำ ระบบ RO ยังสามารถ กรองน้ำ อกมาได้อย่าง บริสุทธ์ มาก คือ เครื่องจะกรองเอาธาตุต่างๆ ทั้งที่จำเป็น และ ไม่จำเป็นต่อ ร่างกาย ออกไปทั้งหมดสิ้น ซึ่งเป็นกระบวนการ การ กรองน้ำ ที่ละเอียดสุดๆ ทำให้ เครื่องกรองน้ำ ชนิดนี้มีราคาสูง และดูแลยาก

 

  • เครื่องกรองน้ำ ระบบ UV ( Ultra Filtration )

ซึ่งจัดเป็น เครื่องกรองน้ำ ประเภทที่มีการติดตั้งหลอดไฟ UV ที่สามารถฆ่าเชื้อโรคต่างๆ และรวมไปถึงสามารถ กรอง สิ่งสกปรกต่างๆ ออกไปได้ผ่านชั้นกรอง แต่ น้ำ ( Water ) ที่ได้จะมิได้บริสุทธิ์ขนาดที่ กรองโดย เครื่องกรองน้ำ RO เพราะยังคงเหลือ แร่ธาตุ ที่จำเป็นที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย ไว้ได้อยู่

 

  • เครื่องกรองน้ำ ระบบ UF ( Ultra Filtration )

ซึ่งจัดเป็น เครื่องกรองน้ำระบบ UV เครื่อง Ultra Filtration นั้นจะมีการติดตั้งไส้กรองพิเศษ ที่เรียกว่า โพรเทคแบคทีเรียมาแทนส่วนของหลอดไฟ UV

 

เพราะฉะนั้นการเลือกติดตั้ง เครื่องกรองน้ำ ที่ดี ควรเลือกติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ น้ำด่าง ตรา แมนเนเจอร์ ( By ManNature ) ที่เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่ สะอาด บริสุทธิ์ และปลอดภัยแถมดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย อีกด้วย

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำด่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ควรมีติดบ้าน

น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

 


Tag :