เครื่องกรองน้ำด่าง มี ประโยชน์ กับเราจริงไหม
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำด่าง มี ประโยชน์ กับเราจริงไหม


ปัจจุบันคนเราจะดูแล สุขภาพ มากยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็เป็นอีกวิธีในการดูแลตัวเอง เพราะช่วยให้เรามี น้ำสะอาด ได้ดื่ม ในราคาที่ถูกกว่าซื้อน้ำขวด และประหยัดอีกด้วย

Korean young man's half-length portrait on yellow studio background. male model in white shirt. drinking water. concept of human emotions, facial expression. front view. trendy colors.

เครื่องกรองน้ำด่าง ทำให้ น้ำสะอาด จริงรึเปล่า

เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็น เครื่องกรองน้ำ ที่เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ตั้งแต่ เชื้อโรค , ตะกอน , แบคทีเรีย , หินปูน และสารเคมีต่าง ๆ เป็นต้น ที่อาจจะปนมากับ น้ำ ก่อนการกรองได้ โดยสิ่งปนเปื้อนเผล่านี้ก็จะถูก เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) กรองแยกออกตามไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่เครื่องถูกออกแบบมา โดยแต่ละรุ่นของ เครื่องกรองน้ำด่าง หรือ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็จะมี ไส้กรอง ที่แตกต่างกัน มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

       - ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ โพลีโพรพีลีน หรือ PP : ช่วยกรองสิ่งสกปรกต่าง สารแขวนลอย ตะกอน รวมถึงฝุ่นละอองต่าง ๆ

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ เรซิ่น : เป็นไส้กรองหินปูนที่ช่วยดูดซับสี และลดความกระด้างของน้ำ

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ คาร์บอน : ช่วยกำจัด รส กลิ่น สี คลอรีน สารอินทรีย์ และ สารพิษต่าง ๆ ที่เจือปนมากับน้ำ

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ แบบจีบ : ทำหน้าที่กรองสารอินทรีย์ต่าง ๆ เช่นเดียวกับไส้กรองน้ำแบบด้ายพัน  แต่สามารถกรองสนิมได้ด้วย

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ เซรามิค : สามารถกรองได้ละเอียดถึง 30 ไมครอน จึงทำหน้าที่กรองเชื่อโรคต่างๆเช่นจุลินทรีย์ หรือแบคทีเรียได้เป็นอย่างดี

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ ด้ายพัน : ทำหน้าที่กรองสารอินทรีย์ต่าง ๆ เช่น กรวด หิน ดิน ทราย ที่ปะปนมากับน้ำ

- ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ เมมเบรน Reverse Osmosis หรือ (RO) : มีความละเอียดในการ กรอง ถึงมากถึง 0.0001 ไมครอน  ช่วยกรองสารละลายปนเปื้อน เชื้อไวรัส หรือแบคทีเรียต่างๆได้  และด้วยคุณสมบัติของการกรองที่ละเอียดมากๆนี้เองทำให้ไส้กรองน้ำแบบ RO สามารถกรองน้ำที่มีรสเค็มให้จืดได้

 

ข้อดีของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วยประหยัดเงิน ในระยะยาว

การมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ไว้ใช้ในบ้าน หรือที่ทำงาน ล้วนแล้วก็เป็นการช่วยประหยัดไปได้อีกทาง เพราะเราไม่จำเป็นต้องมาซื้อ น้ำ ทุกวัน ซื้อน้ำขวดหลายสิบขวดมาดื่ม ยิ่งถ้าคำนวณดูแล้ว ก็จะเห็นชัดยิ่งขึ้นว่าการมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะช่วยประหยัดมากขึ้นด้วย ซึ่งการซื้อ น้ำดื่ม อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เกิน 1 หมื่นบาทต่อปี เลยทีเดียว

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วยเพิ่มโอกาสในการดื่มน้ำในแต่ละวัน

การมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ไว้ใช้ในบ้าน หรือที่ทำงาน ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้คุณ ดื่มน้ำ มากขึ้นด้วย เพราะไม่ต้องกังวลว่าน้ำจะหมด หรือ กังวลร้านน้ำอยู่ไกล เพราะคุณสามารถติดตั้งได้ที่บ้านคุณเลย

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ช่วยลดภาวะโลกร้อน

การมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็ช่วยลดขวดพลาสติดอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อน เพราะการบริโภค น้ำดื่ม แบบขวดถือเป็นการสร้างขยะ ที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อน การติด เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นการช่วยให้เราได้ ดื่มน้ำ ที่สะอาด และช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ในเวลาเดียวกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ที่ดีต่อ ร่างกาย เลือก เครื่องกรองน้ำด่าง

มารู้จัก ไส้กรอง เครื่องกรองน้ำ อัลคาไลน์

 

 


Tag :