ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


ในยุคปัจจุบันนี้ การหาอะไรมาช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายก็จะเป็นเรื่องที่ดี โดย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เราอยากแนะนำให้คุณลองมาใช้

ประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ คือ น้ำที่ประกอบด้วย แร่ธาตุที่เป็นด่าง ( Alkaline minerals ) ซึ่งมีปริมาณประจุลบ (electron) ในปริมาณสูง ที่ผ่านกระบวนการมาแล้ว เพื่อให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ เมื่อเราดื่มแล้ว น้ำก็จะถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายจึงสามารถให้ประจุลบกับกรด ( Oxidation-Reduction Potential ) หรือที่เรียกว่า มีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidizing ) โดย น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline water ) เป็นน้ำที่มีค่า pH สูงกว่าน้ำดื่มทั่วไป ( Regular water ) โดยจำแนกได้ ดังนี้

- น้ำดื่มโดยทั่วไป จะมีค่า pH เป็นกลาง คือ 7.0

- น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ส่วนใหญ่ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0-9.0

ปัจจุบัน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถทำให้น้ำดื่มปกติกลายเป็น น้ำอัลคาไลน์ ได้ด้วยการ ใช้กระแสไฟฟ้าในการแยกโมเลกุลในน้ำเข้าไป ทำให้น้ำดื่มธรรมดาสามารถกลายเป็นน้ำด่างได้

 

เปรียบเทียบการประหยัดน้ำดื่มขวด และ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

1. น้ำดื่มขวด

น้ำดื่มแบบขวด เป็นประเภทที่คนชอบซื้อมากที่สุด เพราะสะดวกในการดื่ม และแช่ในตู้เย็นง่าย แต่ในแง่ของการประหยัดตังในกระเป๋านั้นมาดูกัน ในหนึ่งวันเราต้องการน้ำ ในปริมาณที่ 1.5 ลิตร ต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับ การที่เราต้องดื่มน้ำ 1 ขวดใหญ่ ต่อวัน ดังนั้น เราจะต้องซื้อน้ำดื่มโดยประมาณ 356 ขวดต่อ 1 ปี โดยหากคิดในราคาน้ำในราคาที่ประหยัด หรือน้ำขวดในราคาเฉลี่ย ขวดละ 20 บาท เราก็จะใช้ตังในการซื้อน้ำดื่มต่อปี อยู่ที่ 7,300 ต่อปี และ ก็จะเพิ่มขยะให้กับโลก ปีละประมาณ 365 ชิ้น จากการดื่มน้ำขวด หากในหนึ่งวัน เรามีการดื่มน้ำ วันละ 2 ขวด หรือ ในบ้านอยู่กันหลายคน ก็จะเพิ่ม จำนวนรายจ่ายขึ้นไปอีก และ เพิ่มจำนวนขยะขึ้นไปอีก

 

1.1 ข้อดี น้ำดื่มขวด

- น้ำดื่มแบบขวด มีความสะดวกกว่า

- น้ำดื่มแบบขวด สามารถนำขวดไปขายต่อได้

- น้ำดื่มแบบขวด หาซื้อง่าย มีขายตามห้างสรรพสินค้า และ ร้านสะดวกซื้อทั่วไป

 

2. ดื่มน้ำจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยขจัดสารปนเปื้อนต่าง ๆ ในน้ำได้ อย่างเช่น เชื้อโรค , แบคทีเรีย , หิน ปูน สารเคมีต่าง ๆ ให้เราได้น้ำที่สะอาดมาดื่ม มาใช้ได้ โดย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จะขจัดสารปนเปื้อนจะถูกแยกออกเป็นขั้น ๆ ตามชนิดของไส้กรอง โดยทั่วไปแล้วมีประมาณ 3 - 6 ขั้นตอน การใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ช่วยประหยัดตังในกระเป๋า ได้เยอะพอสมควร โดยเปรียบเทียบ ปริมาณการกรองน้ำของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กับน้ำขวด เนื่องจาก เครื่องกรองน้ำสามารถ กรองน้ำได้ 3,000 – 5,000 ลิตรต่อปี  ซึ่งหากเปรียบเทียบกับน้ำขวด 1.5 ลิตร เท่ากับน้ำขวดประมาณ 2,000 – 3,000 ขวด หากเทียบราคา ราคาน้ำที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ นั้น จะอยู่ที่ลิตรละบาท น้ำขวดจะอยู่ที่ลิตรละ 15 บาทต่อขวด ก็ถือว่า เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ช่วยให้ประหยัดตังได้พอสมควรเลย สามารถเลือกซื้อได้ที่นี้ >>

 

2.1 ข้อดี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ลงทุนซื้อครั้งเดียว สามารถใช้ได้นานกกว่า ประหยัดกว่า

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ได้น้ำที่สะอาด และปลอดภัย

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถทำให้ช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกได้

- น้ำที่ได้สามาถนำมาใช้ประกอบอาหาร และล้างผักผลไม้ได้

 

ดังนั้น การเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ จึงคุ้มค่า คุ้มราคากว่า การซื้อน้ำขวดมาดื่ม สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมเกี่ยวกับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตราแมนเนเจอร์ ( Alkaline Water Ionizer By ManNature ) ได้อีกมากมายที่ mannaturewaterionizer.com

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่ดี มีประเภทใดบ้าง ?

วิธี เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำดื่ม ให้ถูกใจมากที่สุด


Tag :