แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย สร้างได้ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย สร้างได้ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


น้ำดื่มอัลคาไลน์ กับคุณประโยชน์ ที่มากกว่า ด้วย แร่ธาตุ ที่จำเป็นต่อร่างกาย เราเองก็สามารถสร้างได้ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่ให้ได้มากกว่า น้ำดื่มธรรมดา

 

 

ก่อนอื่น ต้องดูว่า ทำไม น้ำดื่มอัลคาไลน์ นั้น จึงมีแร่ธาตุ ?

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง นั้นเป็นน้ำธรรมชาติ ที่ได้ผ่านกระบวนการ แยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยใช้ไฟฟ้า เข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือเรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า กระแสตรงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ (-) ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวกจะได้ น้ำอะซิดิก ที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ แร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง 4 ชนิด ดังนี้

 

1. แคลเซียม ( Ca ) : เป็นแร่ธาตุที่มี ความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ กระดูก และฟัน จึงเป็นแร่ธาตุ ที่สามารถพบมากที่สุด ในร่างกาย และยังมีความจำเป็น อย่างมาก ต่อทุก ๆ คน ตั้งแต่ ในเด็ก จนถึง วัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวัยเจริญเติบโต การได้รับ แคลเซียม ในปริมาณที่เพียงพอเหมาะต่อวัน คือ 1,200 มิลลิกรัม จะสามารถช่วย สร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก , ฟัน และกล้ามเนื้อได้ อีกทั้ง ยังช่วย ป้องกันการเกิด โรคกระดูกอ่อนในเด็ก, ป้องกันการเกิด, โรคข้อเสื่อม และกระดุกพรุน ในผู้สูงอายุได้อีกด้วย

 

2. โพแทสเซียม ( K ) : เป็นแร่ธาตุที่ มักถูกพบพร้อม ๆ กับ โซเดียม และยังทำงานร่วมกัน ในเรื่องของการควบคุม รักษาสมดุลของน้ำในร่างกาย และช่วยทำให้ หัวใจ เต้นเป็นปกติ โดยปริมาณ โพแทสเซียม ที่ควรได้รับต่อวัน นั้นตั้งแต่ 1,600 – 2,000  มิลลิกรัม นั่นก็ถือว่าเพียงพอ นอกจากนี้ โพแทสเซียม สามารถช่วยปรับ ความดันโลหิต ให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ที่มีความดัน โลหิตสูง จึงช่วยลด ความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด ได้อีกด้วย

 

 

 

 

 

3. แมกนีเซียม ( Mg ) : เป็นแร่ธาตุที่พบมากใน โครงกระดูก และเป็นส่วนประกอบของเซลล์ต่าง ๆ ของกล้ามเนื้อ, สมอง และเนื้อเยื่อ จึงมีความสำคัญ ต่อการทำงานของ กล้ามเนื้อ และ เส้นประสาท อย่างการช่วยควบคุมการทำงานของ ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วดลดอาการปวดเมื่อย ไมเกรน ตะคริว ได้ นอกจากนี้ แมกนีเซียม ยังทำงานร่วมกับ แคลเซียมได้ดี ที่จะช่วยทำให้ สุขภาพฟัน แข็งแรง ป้องกัน โรคกระดูกพรุน

 

4. โซเดียม ( Na ) : เป็นแร่ธาตุ ที่มีความสำคัญมาก ๆ ต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย เพราะว่า ช่วยในเรื่องของ การควบคุบ สมดุลน้ำ และ ของเหลว ภายในร่างกาย จึงสามารถควบคุม ระบบไหลเวียนโลหิต ตลอดจนถึง การดูดซึมสารอาหาร และเกลือแร่ ภายในไต และในลำไส้เล็ก  และมีส่วนช่วยให้ร่างกาย นั้นมี ระบบการเผาผลาญที่ดี ช่วยปรับสมดุล กรดยูริค ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของปัสสาวะ และช่วยรักษาสมดุลของ ความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย โดยเฉพาะ การควบคุม กรดด่าง ภายในเลือดให้อยู่ ในระดับปกติ

 

 

วิธีทำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

หลังจาก การกรองน้ำ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ผ่านไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่ดูดซับสี กลิ่น และสิ่งสกปรก ที่อาจปนเปื้อนในน้ำ จนทำให้ได้ น้ำดื่มที่มีความสะอาด บริสุทธิ์แล้ว  เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะทำการนำ น้ำที่ผ่านกรองประสิทธิภาพสูง มาแยกความเป็นกรดด่างด้วยไฟฟ้า หรือว่า ที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) จนทำให้ได้ น้ำที่มีค่าเป็นด่าง คือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง โดยผู้ใช้งาน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) นั้นสามารถ เลือกความเข้มข้น ของ การแยกน้ำ ด้วยการใช้ไฟฟ้า ได้ถึง 3 ระดับ อีกด้วย ถือว่า สุดยอดมาก ๆ เลย

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก น้ำดื่ม ที่ใช่เลือก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำ Alkaline, RO, RF, UV แตกต่างกันยังไง


Tag :