เติมความสดชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมความสดชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เป็นเครื่องใช้ ที่จำเป็น ต่อร่างกาย ของมนุษย์ ที่มีความต้องการน้ำ เพื่อใช้ ประโยชน์ ในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น การดื่มเพื่อ ขับของเสีย ช่วยกระตุ้น ระบบ การทำงานต่าง ๆ ในร่างกาย หรือ แม้กระทั่ง เติมความ สดชื่น ให้ร่างกาย

เติมความสดชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำ คืออะไร ?

เครื่องกรองน้ำ เป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยกำจัดสิ่งปนเปื้อน ที่มากับน้ำดื่ม ถึงแม้ว่าทางประปา จะยืนยันว่าน้ำประปา สามารถดื่มกินได้ แต่ด้วยระยะทางจากท่อส่งน้ำ จนถึงที่อยู่อาศัยนั้น อาจมีรอยร้าว รั่วซึม ซึ่งอาจทำให้มีฝุ่นตะกอนหลุดรอดเข้ามาสู่น้ำของบ้านเราได้ อีกทั้ง น้ำจากก๊อกยังมีโลหะหนัก ฟลูออไรด์ และสารปนเปื้อนอื่นๆ รวมทั้ง เชื้อโรค แบคทีเรีย หินปูน และสารเคมีต่างๆที่ปนมากับน้ำ

 

ระบบกรองน้ำ Reverse Osmosis ( RO ) คืออะไร ?

ระบบ Reverse Osmosis ( RO ) เป็นระบบที่มีความละเอียดในการกรองสูง ถึง 5 ขั้นตอน ผ่านเยื่อคัดกรองอนุภาค สามารถใช้กรองน้ำประปาเค็มได้ ระบบ RO ทำได้โดยใช้แรงดันไฮดรอลิก ดันน้ำผ่านระบบ เพื่อแยกโมเลกุลออกจากกัน ซึ่งจำเป็น ต้องใช้ไฟฟ้าในการกรองรูปแบบนี้ แต่ด้วยกระบวนการกรองที่ซับซ้อน และไส้กรองที่มีประสิทธิภาพ จึงสามารถกรองสิ่งที่ปนเปื้อน ในน้ำ ได้มากถึง 99.99% ช่วยทำให้ได้น้ำที่มีความบริสุทธิ์

 

ระบบกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline ) คืออะไร ?

ระบบกรองน้ำอัลคาไลน์ หรือน้ำด่าง เป็นระบบที่สามารถกรองน้ำ และทำให้น้ำเป็นด่างที่มีค่า pH 8.0 - 9.5 ซึ่งมีประโยชน์ ในการช่วยปรับสมดุลกรดเกินให้กับร่างกาย ช่วยขจัดอนุภาค ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ปราศจากสารปนเปื้อน ที่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย มีส่วนผสมของแร่ธาตุอัลคาไลน์ ที่ได้จากไส้กรองอัลคาไลน์มากกว่าน้ำปกติทั่วไป ได้แก่ แคลเซียม แมกนีเซียม และโพรแทสเซียม ซึ่งทำให้น้ำมีค่าความเป็นด่าง และยังมีพลังต้านอนุมูลอิสระ อีกด้วย

เติมความสดชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

ข้อแตกต่างระหว่าง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) และ น้ำ RO

1. ค่า pH ของน้ำ

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั้น ช่วยเพิ่มระดับค่า pH ของน้ำดื่ม ให้มีความเป็นด่าง ตรงกันข้ามกับน้ำ RO ที่จะกรองน้ำบริสุทธิ์ที่ มีค่า pH เป็นกลาง แต่หากมีการสัมผัสอากาศ จะทำให้ค่า pH ลดลงอยู่ที่ 5 - 5.5 และน้ำมีสภาพเป็นกรดภายในหนึ่งชั่วโมง เพราะน้ำบริสุทธิ์นั้น จะทำปฏิกิริยากับคาร์บอนไดออกไซด์ในอากาศ หากต้องการให้น้ำ RO เป็นด่าง จะต้องเพิ่ม แคลเซียม และแร่ธาตุอื่นๆ เข้าไปในน้ำ โดยจะต้องผ่านเครื่องผลิตไอออน ซึ่งหมายถึงเวลาและจำนวนเงินที่เพิ่มมากขึ้น

 

2. ปริมาณแร่ธาตุในน้ำ

ถึงแม้เครื่องกรองน้ำ RO จะมีประสิทธิภาพในการกรองสิ่งปนเปื้อนในน้ำ ได้มากถึง 99.99% แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า น้ำที่ได้จะเป็นน้ำที่ดีที่สุดต่อสุขภาพของเรา เพราะเครื่องกรองน้ำ RO นั้น ได้ดึงแร่ธาตุออกจากน้ำไปพร้อมกับสารปนเปื้อนอื่นๆด้วย ซึ่งการดื่มน้ำ ที่ปราศจากแร่ธาตุ ต่อเนื่องกันเป็นเวลานาน และหากไม่ได้บริโภคแร่ธาตุ จากอาหารอย่างเพียงพอ ก็จะส่งผลเสีย ให้กับร่างกายได้

 

ส่วน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะสามารถเพิ่มปริมาณของแร่ธาตุในน้ำดื่มได้ อีกทั้ง ยังเพิ่ม อิเล็กโทรไลต์ เพื่อให้มี ความสามารถ ในการให้ ความชุ่มชื้น ให้กับร่างกาย ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งช่วยทำให้ ร่างกาย ได้รับแร่ธาตุ จากอาหาร ที่ทานเข้าไป ได้ดี ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยเติม แร่ธาตุ ที่จำเป็น ต่อร่างกาย อีกด้วย และ มากกว่านั้น ร่างกาย ของคนเรา จะสามารถดูดซึม แร่ธาตุจากน้ำ ได้เร็วกว่า การบริโภคอาหาร ดังนั้น น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงเป็นวิธี ที่ดี ในการรักษา ปริมาณ แร่ธาตุ ภายใน ร่างกาย นั่นเอง

 

รู้ถึง ความแตกต่าง แบบนี้แล้ว ลองสั่งซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มาลองใช้ดูสิคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เลือก น้ำดื่มสะอาด ที่ใช่ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ น้ำสะอาด ดื่มง่าย ปลอดภัย ต่อร่างกาย


Tag :