เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องทำน้ำด่าง เป็นเครื่องใช้ ในการกรอง น้ำประปา ให้มีความ สะอาด บริสุทธิ์ มากขึ้น สามารถ ดื่มได้ทั้ง น้ำดื่ม แบบธรรมดา และ น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั่นเอง

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด มีประโยชน์ ต่อสุขภาพ

การที่เรา จะเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ ชนิดหนึ่ง หรือ แบบใดแบบหนึ่ง เพื่อนำมา ใช้ประโยชน์ ภายในบ้าน เป็นเรื่องที่ จะต้องคิด พิจารณา อย่างละเอียด ถี่ถ้วนมากๆ เพราะเรา ต้องดื่มน้ำ จากเครื่องที่เรากรอง เข้าสู่ร่างกาย เราจึงต้องเลือก ให้ถูกต้อง และ ปลอดภัย กับร่างกาย ซึ่งเครื่องกรองน้ำ แต่ละระบบนั้น มีหลักการทำงาน และ ประสิทธิภาพ ที่แตกต่างกัน วันนี้ เราจะมาแนะนำ หลักการ เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) กันค่ะ

 

หลักการ เลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

1) เช็คประเภทน้ำในบ้าน ก่อนที่จะนำมากรองดื่ม

ก่อนที่เราจะเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำ เราจะต้องรู้ก่อนว่า น้ำที่ใช้ในบ้านของเรานั้น เป็นน้ำประเภทใด เป็นน้ำประปา หรือน้ำจากแหล่ง น้ำธรรมชาติ ซึ่งน้ำประปานั้น สามารถใช้ เครื่องกรองน้ำ ได้แทบทุกชนิด แต่หากเป็น น้ำจากแหล่ง น้ำธรรมชาติ อย่างเช่น น้ำบาดาล จะมีแร่ธาตุ และ สารปนเปื้อน มากกว่า น้ำประปา จึงจำเป็น ที่จะต้องใช้ เครื่องกรองน้ำ ที่สามารถ ฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ต่างๆ ในน้ำได้

 

2) เลือกขนาดของ เครื่องกรองน้ำ ให้พอเหมาะ

เนื่องจากเครื่องกรองน้ำ มีหลายขนาด ให้เลือกสรร เราควรเลือกขนาด ของเครื่องกรองน้ำ ให้เหมาะสม สัมพันธ์ กับปริมาณ ของการใช้น้ำ และจำนวนสมาชิก ที่อยู่ใน ครอบครัว หากต้องการ ใช้น้ำ ในปริมาณมาก อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ๆ  หรือ ใช้เครื่องกรองน้ำ เพื่อการอุปโภค และบริโภค ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ ขนาดใหญ่ และบรรจุสารกรอง ในปริมาณ ที่เหมาะสม กับปริมาณน้ำ ที่จะกรอง เพื่อสามารถ กรองน้ำ ปริมาณมาก ได้รวดเร็วกว่า แต่หากต้องการกรองน้ำ ในปริมาณที่ไม่มาก หรือใช้เครื่องกรอง สำหรับดื่ม เพียงเท่านั้น ควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ ขนาดเล็ก จนถึง ปานกลาง เพื่อไม่ให้ สิ้นเปลืองน้ำ และยังช่วยลด ค่าไฟลงด้วย

 

3) ตรวจสอบคุณภาพของเครื่องกรองน้ำ

เราควรเลือก เครื่องกรองน้ำ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO 9001 ซึ่งเป็นการรับรอง ในเรื่องของกระบวนการผลิต ทำให้เรา สามารถมั่นใจ ได้ว่า เราได้เครื่องกรองน้ำ ที่มีคุณภาพ นอกเหนือจากนี้ เราต้องดูสัญลักษณ์ มาตรฐาน ที่ได้รับการ รองรับจาก กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อยืนยัน ความปลอดภัย ในเบื้องต้น หรือการรับรอง จากสถาบันอื่น ๆ เช่น Water Quality Association ( WQA ) สมาคมคุณภาพน้ำดื่ม จากประเทศสหรัฐอเมริกา, NSF ( National Sanitation Foundation International ) องค์กรอิสระ ที่ทำการรับรอง ผลิดภัณฑ์อุปโภคบริโภค ตามมาตรฐานสากล, และการรับรองมาตรฐาน จากประเทศไทย ( Thailand Trusted Mark )

 

4) ความต้องการของเรา และสมาชิกในครอบครัว

เราควรถามตัวเอง และสมาชิกในบ้านก่อนว่า อยากได้ เครื่องกรองน้ำ ที่มีความสามารถ แบบใด เพราะเนื่องจาก เครื่องกรองน้ำ ในปัจจุบัน มีการพัฒนา ให้มีระบบต่างๆ มากขึ้น เช่น ระบบทำน้ำร้อน น้ำเย็น น้ำธรรมดา หรือแม้กระทั่ง ระบบทำน้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง รวมอยู่ใน เครื่องเดียวกัน

 

การดื่มน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ จะช่วยทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และไม่ก่อให้เกิดโรคต่างๆ เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่เหมาะสมกับเรา ก็ควรเลือกซื้ออย่างดีที่สุด

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เติมความสดชื่น ให้ร่างกาย ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เลือก น้ำดื่มสะอาด ที่ใช่ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :