สะอาดได้ ประหยัดด้วยกับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สะอาดได้ ประหยัดด้วยกับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ถือว่าเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำอย่างหนึ่งในยุคนี้ด้วยเช่นกัน เพราะช่วยให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นด้วย และใครที่กำลังสนใจลองมาดูบทความนี้ได้ ว่าจะช่วยคุณประหยัดยังไง

สะอาดได้ ประหยัดด้วยกับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือ น้ำที่ประกอบด้วยแร่ธาตุอัลคาไลน์ (  Alkaline minerals ) ซึ่งมีไอออนลบ ( Electron ) จำนวนมาก ซึ่งถูกเตรียมเพื่อให้ได้น้ำอัลคาไลน์เมื่อเราดื่มเข้าไป น้ำจะดูดซับหัวใจของคุณทั้งหมดจึงสามารถให้ประจุลบและกรด ( Oxidation - reduction Potential ) หรือที่เรียกว่า มีคุณสมบัติในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) จาก น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ( Alkaline Water ) คือน้ำที่มี ค่า pH ที่สูงกว่าน้ำดื่มปกติ ( Regular water ) จำแนกได้ดังนี้

- น้ำด่าง หรือ น้ำอัลคาไลน์ จะมีค่า pH ประมาณ 8.0 - 9.0

- น้ำดื่มทั่วไป จะมีค่า pH เป็นกลาง คือ 7.0

 

ปัจจุบัน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ สามารถทำให้น้ำดื่มปกติกลายเป็น น้ำอัลคาไลน์ ได้ด้วยการ ใช้กระแสไฟฟ้าในการแยกโมเลกุลในน้ำเข้าไป ทำให้น้ำดื่มธรรมดาสามารถกลายเป็นน้ำด่างได้

 

เปรียบเทียบการประหยัดน้ำดื่มขวด และ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

1. น้ำดื่ม แบบขวด

น้ำดื่มแบบขวด ถือว่าเป็นประเภทที่คนชอบซื้อมากที่สุด เพราะสะดวกในการดื่ม หาซื้อง่าย และแช่ในตู้เย็นง่าย แต่ในแง่ของการประหยัดตังในกระเป๋านั้นมาดูกัน ในหนึ่งวันเราต้องการน้ำ ในปริมาณที่ 1.5 ลิตร ต่อวัน ซึ่งเทียบเท่ากับ การที่เราต้องดื่มน้ำ 1 ขวดใหญ่ ต่อวัน ดังนั้น เราจะต้องซื้อน้ำดื่มโดยประมาณ 356 ขวด / ต่อ 1 ปี โดยหากคิดในราคาน้ำในราคาที่ประหยัด หรือน้ำขวดในราคาเฉลี่ย ขวดละ 20 บาท เราก็จะใช้ตังในการซื้อน้ำดื่มต่อปี อยู่ที่ 7,300 ต่อปี และ ก็จะเพิ่มขยะให้กับโลก ปีละประมาณ 365 ชิ้น จากการดื่มน้ำขวด หากในหนึ่งวัน เรามีการดื่มน้ำ วันละ 2 ขวด หรือ ในบ้านอยู่กันหลายคน ก็จะเพิ่ม จำนวนรายจ่ายขึ้นไปอีก และ เพิ่มจำนวนขยะอีกด้วย

 

1.1 ข้อดีของ น้ำดื่มแบบขวด

- ดื่มง่าย สะดวกกว่า

- สามารถนำ ขวดน้ำ ที่ดื่มหมดแล้ว ไปขายต่อได้

- หาซื้อง่าย มีทั้งที่ ห้างสรรพสินค้า และ ร้านสะดวกซื้อ

 

2. ดื่มน้ำจาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นเครื่องที่ช่วยขจัดสิ่งปนเปื้อนต่าง ๆ ใน น้ำ ให้เราได้รับน้ำสะอาด ปราศจากเช่น เชื้อโรค , แบคทีเรีย , หินปูน และสารเคมีต่าง ๆ เพื่อให้เราได้น้ำสะอาดไว้ดื่ม เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อนจะถูกแยกเป็นขั้นตอนตามประเภทของสารกรอง โดยทั่วไปมีประมาณ 3 - 6 ขั้นตอนในการใช้เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋า เพียงพอโดยการเปรียบเทียบปริมาตรน้ำกรองเครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์กับน้ำดื่มบรรจุขวด เนื่องจากเครื่องกรองน้ำสามารถกรองน้ำได้ 3,000 - 5,000 ลิตร / ปี ซึ่งถ้าเทียบกับน้ำขวด 1.5 ลิตร ก็ประมาณ 2,000 - 3,000 ขวด เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ราคาลิตรละหนึ่งบาท น้ำดื่มบรรจุขวดอยู่ที่ลิตรละ 15 บาท  สำหรับที่ใครสนใจจะซื้อ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ที่ช่วยประหยัดเงินได้มาก หาซื้อได้ที่นี่ >>

 

2.1 เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มีข้อดีอย่างไร

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ได้น้ำที่สะอาด และปลอดภัย

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถทำให้ช่วยลดการใช้ขวดพลาสติกได้

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ลงทุนซื้อครั้งเดียว สามารถใช้ได้นานกกว่า ประหยัดกว่า

- เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) กรองน้ำที่สามาถนำมาใช้ประกอบอาหาร และล้างผักผลไม้ได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ที่น่ารู้ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

สร้างสุขภาพดี ด้วยน้ำดื่มสะอาด จาก เครื่องกรองน้ำด่าง


Tag :