กรองน้ำดื่ม ให้สะอาด บริสุทธิ์ ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

กรองน้ำดื่ม ให้สะอาด บริสุทธิ์ ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นเครื่องกรองน้ำ รูปแบบหนึ่ง ที่สามารถ กรองน้ำ ประเภท น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เพื่อสุขภาพ ดื่มเองได้ ภายในบ้าน ในวันนี้ ทางเราจะมา อธิบาย เกี่ยวกับ เครื่องกรองน้ำ เครื่องนี้ ให้มากขึ้นค่ะ

กรองน้ำดื่ม ให้สะอาด บริสุทธิ์ ด้วยการใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นผลของกระบวนการแยก องค์ประกอบ ของน้ำ ทางเคมี ด้วยไฟฟ้า หรือ เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส

 

ในกระบวนการนี้ จัดเป็น กระบวนการ ปล่อยกระแสไฟฟ้า ตรงไปในน้ำ และ ทำการ ผ่านแผ่น ที่เป็นตัวนำไฟฟ้า ขั้วลบ และ จะได้ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่มีประจุลบ ส่วนแผ่น ที่เป็นตัวนำ ไฟฟ้าขั้วบวก จะได้ น้ำอะซิดิก ที่มีประจุบวก และ ยังได้  แร่ธาตุ  ที่เป็นสิ่ง ที่ร่างกาย ต้องการ 2 ประเภท ดังนี้

1) แร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง อย่างเช่น แคลเซียม ( Ca ) แมกนีเซียม  ( Mg ) โซเดียม  ( Na ) และ โพแทสเซียม ( K )

2) แร่ธาตุ ที่มีความเป็นกรด อย่างเช่น คลอไรด์ ( Cl ) ฟลูออไรด์ ( F ) ซัลเฟอร์ ( S ) และ ฟอสฟอรัส (P)

 

ในระหว่าง การทำ กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส  นอกจาก จะทำให้ ค่าความเป็นกรด ความเป็นด่าง ของน้ำ เปลี่ยนแปลง ยังทำให้  โมเลกุล ภายในน้ำ จะลดลง จากปริมาณ 11 ถึง 13 โมเลกุล ต่อกลุ่ม และ จะลดเหลือเพียง 6 โมเลกุล ต่อกลุ่มด้วย เมื่อเราดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง เข้าไป ภายใน ร่างกาย น้ำจะสามารถ ดูดซึม เข้าไปยัง เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย ได้ดีขึ้น

 

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) สามารถ กลั่นกรอง น้ำดื่ม ให้สะอาด มีความบริสุทธิ์ได้ ด้วยการ กลั่นกรอง สิ่งไม่พึ่งประสงค์ต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำ รวมถึง สี กลิ่น และ รสชาติ ของน้ำได้ โดยไส้กรอง ภายใน เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) มีความละเอียด ในการ กลั่นกรองถึง 0.4-07.ไมครอน จึงสามารถ กลั่นกรองแบคทีเรีย และ เชื้อโรค ชนิดต่าง ๆ ได้

 

หลังจาก การกรองน้ำ โดยผ่านไส้กรอง ที่มีความละเอียดสูง น้ำที่ได้ ออกมานั้น จะถูกนำไปผ่าน กระบวนการ แยกกรด แยกด่าง ด้วยไฟฟ้า หรือ ที่เรียกว่า กระบวนการอิเล็กโทรลิซิส ทำให้ได้น้ำ ที่มีค่าของ ความเป็นกรด หรือ น้ำอะซิดิส และ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ที่มีสภาพของ ความเป็นด่าง ที่มีค่า pH อยู่ในช่วง 8.5 -10.5 ที่สามารถ เลือกใช้ได้ ตามความเหมาะสม และ ยังมีค่า ORP เป็นลบสูงที่จะช่วย ต่อต้าน สารอนุมูลอิสระ ภายใน ร่างกายได้

 

ผู้ที่ยัง ไม่เคยดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ที่ได้จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ควรเลือกดื่ม ในระดับแรก ๆ ก่อน เพื่อให้ร่างกาย ได้คุ้นเคย และ มีการ ปรับตัว ถ้าหากว่า ไม่มี ความผิดปกติใด ๆ ก็สามารถ เพิ่มระดับ ความเข้มข้น ของน้ำได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

สะอาดได้ ประหยัดด้วยกับ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

สร้างสุขภาพดี ด้วยน้ำดื่มสะอาด จาก เครื่องกรองน้ำด่าง


Tag :