เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสะอาด มีประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสะอาด มีประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ติดตั้งกัน ไว้ในบ้านนั้น มีประโยชน์ จริงหรือไม่ แล้วการที่ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นประจำนั้น ส่งผลดีต่อสุขภาพ จริง ๆ ใช่ไหม วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูล มาให้ทุกคน ได้ลองอ่านกันค่ะ

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสะอาด มีประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ

คงมีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่เริ่มติดตั้ง เครื่องกรอง น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ก็คงสงสัยอยากรู้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นอกจากชื่อ ที่แตกต่างจากน้ำ ทั่วไปแล้วมี ประโยชน์ แตกต่างกับ น้ำแร่ น้ำเปล่า หรือ ไม่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็นน้ำดื่มที่มีฤทธิ์เป็นกรด - ด่าง ( มีค่า ค่า pH 8.5 ) ซึ่งตามประกาศ กระทรวงสาธารณสุข เรื่องน้ำดื่ม ควรมีค่า pH ต้องอยู่ระหว่าง 6.5 - 8.5 น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) จึงเป็นที่พูดถึงกัน อย่างแพร่หลายว่า ดื่มเพื่อร่างกาย  หรือ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ

 

ข้อดีของการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

1) ช่วยควบคุมน้ำหนัก

การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ช่วยกระตุ้น ระบบการเผาผลาญ พลังงานในร่างกาย ให้สูงขึ้น ทำให้ควบคุมน้ำหนักได้ง่ายขึ้น และ การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ยังมีส่วนช่วย ให้ความอยากอาหารลดลง ทานอาหารได้น้อย ช่วยให้อิ่มเร็วขึ้น เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จึงเหมาะมาก ๆ กับคนที่ต้องการ ที่กำลังควบคุมอาหาร หรือ กำลังจะฟิตหุ่น

 

2) ช่วยเพิ่ม เมตาบอลิซึม ( Metabolism )

เมื่อติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) และ ได้ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในตอนเช้า ประมาณครึ่งลิตร เป็นประจำ จะช่วยเพิ่มระบบ เมตาบอลิซึม ( Metabolism ) ในร่างกายได้มากถึง 24 % จึงทำให้ร่างกาย สามารถขจัด ไขมันได้เพิ่มขึ้น ทำให้ลดน้ำหนัก ได้เร็วขึ้นนั่นเอง

 

3) กระตุ้นสมอง ทำให้สมองทำงานดีขึ้น

เมื่อติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) และ ได้ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในตอนเช้า หลังจากตื่นนอน เป็นวิธีการปลุกร่างกายให้ตื่น ทำให้ระบบต่าง ๆ เริ่มทำงาน ช่วยทำให้รู้สึกสดชื่น รู้สึกตื่น การดื่มน้ำมาก ๆ จะทำให้สมอง ทำงานได้ดีขึ้น เพราะสมองมีน้ำ เป็นส่วนประกอบ ประมาณ 75 – 85 เปอร์เซ็นต์ การดื่มน้ำจึงทำให้รู้สึก มีสมาธิมากขึ้น

 

4) กระตุ้นระบบการขับถ่าย

การติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับผู้ที่มีปัญหาท้องผูก หรือ ท้องเสีย บ่อย ๆ  เพราะการดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ก็เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้น ระบบการขับถ่าย ให้เป็นปกติได้ ซึ่งในทางการแพทย์ ถ้าเรารู้สึกท้องเสีย หรือ ท้องผูก จะแนะน้ำให้ดื่มน้ำ เพื่อให้ร่างกาย ขับของเสีย ในร่างกายออกให้หมด เพราะการ ดื่มน้ำ จะช่วยขับสารพิษ และ ของเสีย ออกจากร่างกาย ทำให้สุขภาพแข็งแรง ป่วยยากขึ้น

 

อีกทั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) ที่ผลิต น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง จะช่วยทำให้ผิวหนัง มีความชุ่มชื่นขึ้น ไม่แห้ง หยาบ กระด้าง ไม่ส่งผลเสียต่อผิวหนัง ทำให้ผิวสดใส ทำให้ ผิวหนังมีสุขภาพดี ขึ้นอีกด้วย สามารถ สังเกตได้ จากคนที่ดื่มน้ำบ่อย ๆ กับคนที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ จะเห็นผิวหนังแห้งได้ชัดเจน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยผลิตน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสุขภาพ

ใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำดื่ม ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ


Tag :