เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน


หลายครัวเรือน ที่หลาย ๆ คน เลือกติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water lonizer ) ที่นอกจากจะเป็น ตัวช่วยในการ กำจัดสิ่งปนเปื้อน ที่มากับน้ำแล้ว ก็ยังมี แร่ธาตุ ต่าง ๆ ที่ ร่างกาย ต้องการ หากดื่มเป็นประจำ ก็จะช่วยเสริม สร้างภูมิคุ้มกัน ได้

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน

คงมีเพื่อน ๆ หลาย ๆ คน ที่เริ่ม ติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง ก็คงสงสัย อยากรู้ว่า น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นอกจากชื่อ ที่แตกต่างจาก น้ำ ทั่วไปแล้ว ยังมี ประโยชน์ ที่แตกต่าง กับ น้ำแร่ น้ำเปล่า หรือไม่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) เป็น น้ำดื่ม ที่มีฤทธิ์เป็น กรด - ด่าง ( ที่มี ค่า pH 8.5 ) ซึ่งตามประกาศ กระทรวงสาธารณสุข เรื่องน้ำดื่ม ควรมี ค่า pH ที่อยู่ระหว่าง 6.5 - 8.5 น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง จึงเป็นที่พูดถึงกัน อย่างแพร่หลาย ว่า ดื่มเพื่อ ร่างกาย  หรือ น้ำดื่มเพื่อสุขภาพ นั่นเอง

 

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) มีความเป็น กรด ด่าง มีความสม่ำเสมอ และ อวัยวะภายใน ร่างกาย ของเรา ก็มีความเป็น กรด และ ด่าง ที่แตกต่างกัน ด้วย การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ในปริมาณ ที่เหมาะสม จะทำให้ ร่างกาย รู้สึกสดชื่น ดับกระหาย คลายร้อน ช่วยให้ อวัยวะต่าง ๆ ทำงานได้ อย่างเต็มประสิทธิภาพ และ หากเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water lonizer )  มี ประโยชน์ ที่ช่วย สร้างภูมิคุ้มกัน ที่เห็นได้ชัด ดังนี้

 

ข้อดี ของการติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer )

 

1. ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง และ น้ำเปล่า ช่วย ลดการอ่อนเพลีย ได้ เพราะ น้ำอัลคาไลน์ หรือ น้ำด่าง ที่สะอาด จะช่วยเพิ่ม ความสดชื่น ให้ ร่างกาย รู้สึกอ่อนเพลียน้อยลง เพราะสาเหตุ อย่างหนึ่ง ที่ทำให้เกิด อาการอ่อนเพลีย เกิดจากภาวะ ที่ ร่างกายขาดน้ำ การที่เราเพิ่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ให้ ร่างกาย จึงเป็นการแก้ไข ที่ตรงจุด มากที่สุด

 

2. กระตุ้นระบบขับถ่าย

การติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) เป็น ประโยชน์ อย่างมาก สำหรับผู้ที่มี ปัญหาท้องผูก หรือ ท้องเสีย การดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ก็เป็นวิธีหนึ่ง ที่ช่วย กระตุ้นระบบขับถ่าย ให้เป็นปกติได้ ซึ่งในทางการแพทย์ ถ้าเรารู้สึก ท้องเสีย หรือ ท้องผูก จะแนะนำ ให้ดื่ม น้ำเกลือแร่ น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำเปล่า เพื่อให้ ร่างกาย ขับของเสีย ใน ร่างกาย ออกให้หมด

 

3. กระตุ้นสมอง ทำให้สมอง ทำงานดีขึ้น

เมื่อติดตั้ง เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) หรือ เครื่องกรองน้ำด่าง และ ได้ดื่ม น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) ในตอนเช้า  หลังจากตื่นนอน เป็นวิธีการปลุก ร่างกาย ให้ตื่น ทำให้ระบบต่าง ๆ เริ่มทำงาน ช่วยทำให้ รู้สึกสดชื่น รู้สึกตื่น การดื่มน้ำมาก ๆ จะทำให้ สมอง ทำงานได้ดีขึ้น เพราะ สมองมีน้ำ เป็นส่วนประกอบ ประมาณ 7585 % การดื่มน้ำ จึงทำให้รู้สึก มีสมาธิ มากขึ้น

 

4. เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มีผิวพรรณดีขึ้น

น้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือ น้ำด่าง ช่วยทำให้ ผิวหนัง มี ความชุ่มชื่น ขึ้น ไม่แห้ง หยาบกระด้าง ไม่ส่งผลเสียต่อ ผิวหนัง ทำให้ผิวสดใส  และ ผิวหนังมีสุขภาพ ที่ดีขึ้น อีกด้วย สามารถสังเกต ได้จากคนที่ ดื่มน้ำบ่อย ๆ กับคนที่ ไม่ค่อยดื่มน้ำ จะเห็น ผิวหนังแห้ง ได้อย่างชัดเจน

 

สำหรับ ประโยชน์ ของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) แน่นอนว่า สามารถที่จะกรอง ให้เกิดน้ำสะอาด ที่ ร่างกาย ของเราต้องการ และ ยังเป็นแหล่งน้ำ ที่สามารถ ช่วยให้ ร่างกาย มี สุขภาพ ร่างกาย ที่แข็งแรง สร้างภูมิคุ้มกัน ได้ดีอีกด้วย

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสะอาด มีประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยผลิตน้ำอัลคาไลน์ น้ำดื่มสุขภาพ

 


Tag :