เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด ได้ประโยชน์จาก แร่ธาตุ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด ได้ประโยชน์จาก แร่ธาตุ


เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ กรองน้ำสะอาด ปลอดภัย ได้ประโยชน์จาก แร่ธาตุ ต่าง ๆ จาก น้ำอัลคาไลน์ ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทุก ๆ บ้าน ควรมีเลยก็ว่าได้ ยังไงก็คุ้ม

 

 

 

 

รู้ไหมคะว่า น้ำดื่มอัลคาไลน์ ทำไมถึงมี แร่ธาตุ มากมาย ?

น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) หรือว่า น้ำด่าง นั้นเป็นน้ำธรรมชาติ ที่ได้ผ่านกระบวนการของการแยกองค์ประกอบ ทางเคมีของน้ำ โดยการใช้ไฟฟ้า เข้ามาเป็นสิ่งที่ช่วย หรือเรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) โดยการปล่อยกระแสไฟฟ้า กระแสตรงไปในน้ำ ผ่านแผ่นตัวนำไฟฟ้าขั้วลบ ทำให้ได้ น้ำอัลคาไลน์ ที่มีประจุลบ (-) ส่วนแผ่นตัวนำไฟฟ้า ขั้วบวกจะได้ น้ำอะซิดิก ที่มีประจุบวก สิ่งที่ได้มาอีกอย่างคือ แร่ธาตุ ที่มีความเป็นด่าง 4 ชนิด ดังนี้

 

1. โพแทสเซียม ( K ) : เป็นแร่ธาตุที่ มักถูกพบพร้อม ๆ กับ โซเดียม และยังทำงานร่วมกัน ในเรื่องของการควบคุม รักษาสมดุลของน้ำภายในร่างกาย และช่วยทำให้ หัวใจ เต้นเป็นปกติ โดยปริมาณ โพแทสเซียม ที่ควรได้รับต่อวัน นั้นตั้งแต่ 1,600 – 2,000  มิลลิกรัม นั่นก็ถือว่าเพียงพอ นอกจากนี้ โพแทสเซียม สามารถช่วยปรับ ความดันโลหิต ให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ที่มีความดัน โลหิตสูง จึงช่วยลด ความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด ได้อีกด้วย

 

2. แมกนีเซียม ( Mg ) : เป็นแร่ธาตุที่พบมากใน ภายโครงกระดูก และเป็นส่วนประกอบของเซลล์ต่าง ๆ บริเวณกล้ามเนื้อ, สมอง และเนื้อเยื่อ จึงมีความสำคัญมากมาย ต่อการทำงานของ กล้ามเนื้อ และ เส้นประสาท อย่างเช่น การช่วยควบคุมในการทำงานของ ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ช่วยลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ได้ รวมไปถึง การปวด ไมเกรน ตะคริว ได้ นอกจากนี้ แมกนีเซียม ก็ยังทำงานร่วมกับ แคลเซียมได้ดี ที่สามารถช่วยทำให้ สุขภาพ ฟัน ของคุณนั้นแข็งแรง ช่วยป้องกัน โรคกระดูกพรุน ได้อีกด้วย

 

3. แคลเซียม ( Ca ) : เป็นแร่ธาตุที่มี ความเกี่ยวข้องโดยตรงกับ กระดูก และฟัน จึงเป็น แร่ธาตุ ที่เราสามารถพบมากที่สุด ภายในร่างกาย และยังมีความจำเป็น สำหรับทุก ๆ คน ตั้งแต่ วัยเด็ก จนถึง วัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในวัยเจริญเติบโต การได้รับ แคลเซียม ในปริมาณที่เพียงพอเหมาะสมต่อวัน คือ 1,200 มิลลิกรัม จะสามารถช่วย สร้างความแข็งแรง ให้กับกระดูก , ฟัน และกล้ามเนื้อได้ อีกทั้ง ยังช่วย ป้องกันการเกิด โรคกระดูกอ่อนในเด็ก, ช่วยป้องกันการเกิด, โรคข้อเสื่อม และกระดุกพรุน ในผู้สูงอายุได้อีกด้วย

 

4. โซเดียม ( Na ) : เป็นแร่ธาตุ ที่ถืว่ามีความสำคัญมาก ๆ ต่อระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย นั่นเพราะ สามารถช่วยในเรื่องของ การควบคุบความสมดุลน้ำ และ ของเหลวต่าง ๆ ภายในร่างกาย จึงสามารถควบคุม ระบบไหลเวียนโลหิต ตลอดไปจนถึง การดูดซึมสารอาหาร และเกลือแร่ ภายใน ไต และ ภายในลำไส้เล็ก และมีส่วนช่วยให้ร่างกาย สร้างระบบการเผาผลาญที่ดี ช่วยปรับสมดุล กรดยูริค ที่เป็นส่วนประกอบสำคัญ ของปัสสาวะ และยังช่วยรักษาสมดุลของ ความเป็นกรด-ด่างในร่างกาย โดยเฉพาะ ในการควบคุม กรดด่าง ภายในเลือดให้อยู่ ในระดับปกติ

 

ขั้นตอนการทำ น้ำดื่มอัลคาไลน์ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ เป็นอย่างไร?

หลังจาก การกรองน้ำ ด้วย เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ผ่านไส้กรองชั้นต่าง ๆ ที่ดูดซับสี กลิ่น และสิ่งสกปรก ที่อาจจะปนเปื้อนในน้ำ จนทำให้ได้ น้ำดื่มที่มีความสะอาด บริสุทธิ์แล้ว  เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ( Alkaline Water Ionizer ) จะทำการนำ น้ำที่ผ่านกรองประสิทธิภาพสูง มาแยกความเป็นกรดด่างด้วยไฟฟ้า หรือว่า ที่เรียกว่า กระบวนการ อิเล็กโทรลิซิส ( Electrolysis ) จนทำให้ได้ น้ำที่มีค่าเป็นด่าง คือ น้ำด่าง หรือ น้ำดื่มอัลคาไลน์ ( Alkaline Water ) นั่นเอง

 

แนะนำเลยว่า ทุก ๆ บ้านควรมี เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์ ตัวช่วยในการ กรองน้ำสะอาด ปลอดภัย ได้ประโยชน์จาก แร่ธาตุ ต่าง ๆ จาก น้ำอัลคาไลน์ ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ทุก ๆ บ้าน ควรมีเลยก็ว่าได้ ยังไงก็คุ้ม สั่งซื้อสินค้าได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปรับค่า pH ให้เหมาะสม สำหรับ การดื่มใช้ จาก เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์

มี ประโยชน์ มากกว่าที่คิดของ เครื่องกรองน้ำอัลคาไลน์


Tag :